24h
Yeah1 News

Nữ diễn viên "giờ vàng" VTV gây sốt khi thi Ai là triệu phú, chưa gì đã "ú ớ" vì một đặc sản Nghệ An

Thứ sáu, 05/01/2024 | 10:21 (GMT+7)

Trong Ai là triệu phú mới đây, nữ diễn viên nổi tiếng Thùy Anh đã xuất hiện trên ghế người chơi và gặp khó ở câu hỏi liên quan đến món ăn Nghệ An.

Tập đầu tiên của chương trình Ai là triệu phú năm 2024 đã được mở màn với sự xuất hiện của nữ diễn viên Thùy Anh. Thời gian gần đây, Thùy Anh ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả Việt khi tham gia nhiều bộ phim truyền hình phát sóng giờ vàng. Đặc biệt, vai diễn của Thùy Anh trong "Chúng ta của 8 năm sau" nhận được nhiều sự yêu thích của mọi người.

Thùy Anh và Tú Oanh tại trường quay Ai là triệu phú
Thùy Anh và Tú Oanh tại trường quay Ai là triệu phú

Đến với Ai là triệu phú, Thùy Anh đặc biệt mời NSƯT Tú Oanh đến phim trường để trợ giúp cho mình. Được biết, Thùy Anh và Tú Oanh từng hợp tác trong bộ phim "Đừng nói khi yêu". 

Ngồi trên "ghế nóng", Thùy Anh không khỏi hồi hộp trước những câu hỏi mà chương trình đưa ra. Trong câu hỏi số 6, nữ diễn viên "xịt keo" cứng ngắt khi được hỏi về một món đặc sản nổi tiếng của vùng đất Nghệ An. Cụ thể, câu hỏi như sau: "Nguyên liệu chính của nhút Thanh Chương (Nghệ An) là loại quả nào?".

Đáp án gợi ý chương trình đưa ra bao gồm 4 sự lựa chọn, lần lượt là quả cà, quả khế, quả sung và quả mít.

Thùy Anh gặp khó với câu hỏi liên quan đến đặc sản Nghệ An
Thùy Anh gặp khó với câu hỏi liên quan đến đặc sản Nghệ An

Đối với người dân Nghệ An, câu hỏi này tất nhiên không thể làm khó được họ. Tuy nhiên, nếu không phải dân địa phương thì chắc hẳn không phải ai cũng nghe đến món đặc sản nhút Thanh Chương. Đó là còn chưa kể đến nguyên liệu làm nên món ăn này là sự đánh đố không nhỏ đối với người chưa từng tìm hiểu về ẩm thực vùng miền.

Thùy Anh ngay lập tức tỏ ra lúng túng, cô chọn sự trợ giúp 50/50 và 2 phương án bị loại đầu tiên là quả cà và quả khế. Như vậy, Thùy Anh phải lựa chọn đáp án giữa quả sung và quả mít. Mặc dù không biết nguyên liệu chính của nhút Thanh Chương nhưng Thùy Anh tin tưởng vào trực giác và chọn quả mít. May mắn thay đây cũng chính là đáp án của chương trình. Chiến thắng câu hỏi này giúp Thùy Anh nhận được số tiền 3 triệu đồng.

Nữ diễn viên 'giờ vàng' VTV gây sốt khi thi Ai là triệu phú, chưa gì đã 'ú ớ' vì một đặc sản Nghệ An - ảnh 3
Nhút Thanh Chương là đặc sản nổi tiếng của Nghệ An nhưng không phải ai cũng biết nguyên liệu chế biến bên trong là mít xanh
Nhút Thanh Chương là đặc sản nổi tiếng của Nghệ An nhưng không phải ai cũng biết nguyên liệu chế biến bên trong là mít xanh

Được biết, từ xưa người dân Nghệ An đã có câu "nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn" để nhắc đến 2 món đặc sản nổi tiếng tại nơi này. Tuy món ăn dân dã nhưng quá trình chuẩn bị nguyên liệu và chế biến lại không hề đơn giản. Đặc biệt, mít xanh là một nguyên liệu không thể thiếu trong công cuộc chế biến nhút Thanh Chương. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục