24h
Yeah1 News

Nữ ca sĩ nổi tiếng một thời từng nhận cát-xê một cây vàng nay tuổi xế chiều ở trọ, chà nhà vệ sinh kiếm sống

Thứ sáu, 08/12/2023 | 09:50 (GMT+7)

Xót xa cuộc đời nữ ca sĩ đình đám một thời tuổi xế chiều rong ruổi làm nail, dọn vệ sinh thuê, chật vật tuổi già ai thuê gì cũng làm nhưng vẫn "bữa đói, bữa no".

Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh, một tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực sân khấu cải lương, bà từng là ngôi sao sáng với giọng hát ngọt ngào và vẻ đẹp quyến rũ khi còn hoạt động nghệ thuật. Thời hoàng kim những thập niên 60, Hoa Mỹ Hạnh từng là cô đào cải lương đình đám. Nữ nghệ sĩ từng diễn chung với NSND Lệ Thủy, NSƯT Minh Vương trong các vở: Đêm lạnh chùa hoang, Người hùng sơn cước, Mùa thu Bạch Mã... trở thành thần tượng sân khấu một thời. 

Bước qua thời hoàng kim, ở tuổi U70, nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh vất vả mưu sinh bằng nghề làm móng dạo, dọn vệ sinh thuê dù nhiều bệnh mà vẫn thường xuyên chịu cảnh "bữa đói, bữa no".

Nữ ca sĩ nổi tiếng một thời từng bị bắt gặp mưu sinh bằng công việc dọn dẹp nhà cửa, chà toilet.
Nữ ca sĩ nổi tiếng một thời từng bị bắt gặp mưu sinh bằng công việc dọn dẹp nhà cửa, chà toilet.

Nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh đã trải qua nhiều đau thương trong cuộc đời. Chồng phản bội, con cái mất sớm, bà phải đối mặt với những khó khăn khi đã ở độ tuổi xế chiều. Dù đã bước sang tuổi U70, Hoa Mỹ Hạnh làm giúp việc để kiếm sống qua ngày. Trước đây, khi dịch bệnh Covid-19 chưa bùng phát, bà làm nail nhưng sau đó, do cuộc sống khó khăn, bà đã phải chuyển hướng sang công việc dọn dẹp nhà cửa để có cái mưu sinh.

Hoa Mỹ Hạnh từng có thời gian đi làm nail dạo.
Hoa Mỹ Hạnh từng có thời gian đi làm nail dạo.
Nữ ca sĩ nổi tiếng một thời từng nhận cát-xê một cây vàng nay tuổi xế chiều ở trọ, chà nhà vệ sinh kiếm sống - ảnh 3
Hoa Mỹ Hạnh từng nhận catse một cây vàng thời hoàng kim
Hoa Mỹ Hạnh từng nhận catse một cây vàng thời hoàng kim

Nhớ về thời thanh xuân và hào quang nghề diễn, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh từng tâm sự: "Thời cải lương phát triển, khán giả hâm mộ cuồng nhiệt, cuộc sống của tôi khá sung sướng. Mỗi đêm hát, tôi có thể nhận catse một cây vàng. Nhưng tôi không phải người biết tích lũy. Tôi khờ khạo về chuyện tiền bạc".

Cuộc sống khó khăn tuổi xế chiều của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa. Nữ nghệ sĩ thổ lộ: "Tôi đi phụ lau nhà, chà toilet cho nhà người ta. Căn nhà 3 lầu, tôi lau dọn hết. Người ta trả tôi 50.000 đồng/tiếng, làm hai tiếng thì được 100.000 đồng. Nhưng có bữa làm bữa không".

Cuộc sống khó khăn tuổi xế chiều của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa.
Cuộc sống khó khăn tuổi xế chiều của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa.

Ngoài ra, với sức khỏe ngày càng suy giảm do tuổi tác, tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh ngày một trở nên nghiêm trọng hơn, tâm sự: "Giờ tôi bị thần kinh tọa ảnh hưởng tới chân, đi nhiều thì đau lắm, phải uống thuốc suốt đời. Tôi phải đợi khi nào có tiền mới dám vào viện lấy thuốc, nên lâu lâu mới đi một lần"

Có cuộc sống chật vật, khó khăn ở tuổi xế chiều nhưng Hoa Mỹ Hạnh cho biết bà chưa muốn vào Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Bà lý giải: "Nếu vào Viện dưỡng lão, tôi không đi làm được. Cuộc sống quanh quẩn trong đó buồn lắm. Tôi muốn ra ngoài, làm việc. Khi nào đi không nổi, tôi sẽ xin vào".

Nữ ca sĩ nổi tiếng một thời từng nhận cát-xê một cây vàng nay tuổi xế chiều ở trọ, chà nhà vệ sinh kiếm sống - ảnh 6

Nữ nghệ sĩ cải lương tâm sự mong ước lớn nhất của bà là có sức khỏe, được làm việc, kiếm tiền trang trải cuộc sống. "Bệnh tình tôi ngày một nặng. Chân tôi không biết bị làm sao nhưng đi không được, phải vào viện nằm hoài. Tôi ở có một mình và được bảo hiểm y tế do một cô người quen mua cho mỗi năm một lần. Người ta thấy tôi tội nghiệp nên mua cho thôi chứ tôi không có lương hưu hay trợ cấp gì hết. Giờ tôi dù yếu cũng phải cố dọn dẹp thuê để kiếm tiền đóng tiền nhà. Tôi ở trọ ghép, mỗi tháng 3 triệu chưa kể điện nước. Nói chung, cuộc sống của tôi chật vật lắm, phải ăn uống cực khổ, tằn tiện".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ ca sĩ  

Cùng chuyên mục

Sam bị trầm cảm sau sinh
19-05-2024 | 07:45

Sam bị trầm cảm sau sinh