24h
Yeah1 News

NSND Thu Hà “Lá ngọc cành vàng” có cát xê khủng, đóng 2 bộ phim đủ tiền mua nhà phố ở thủ đô

Thứ tư, 13/03/2024 | 09:49 (GMT+7)

Với vẻ đẹp tự nhiên và cuốn hút đặc biệt, NSND Thu Hà nhanh chóng thu hút sự chú ý của các đạo diễn và tổ chức sản xuất.

Đầu thập kỷ 90, nhan sắc quyến rũ và độc đáo của nhiều diễn viên nổi tiếng trên màn ảnh Việt Nam đã góp phần làm nên sức hút và thành công của ngành điện ảnh trong thời kỳ đó. Trong số những nữ diễn viên xuất sắc, không thể không kể đến NSND Thu Hà - một trong những gương mặt sáng giá và được yêu mến của khán giả.

NSND Thu Hà “Lá ngọc cành vàng” có cát xê khủng, đóng 2 bộ phim đủ tiền mua nhà phố ở thủ đô - ảnh 1

Sinh ra tại Tuyên Quang, NSND Thu Hà là một minh chứng sống đầy tiêu biểu cho câu nói "chè Thái, gái Tuyên". Ngay từ khi còn trẻ, chị đã sở hữu một vẻ đẹp trong trẻo, đài các khiến bao người mê đắm. Vào năm chị 16 tuổi, khi đoàn nghệ thuật Quân khu 2 đến khu vực 6 tỉnh miền Bắc tuyển diễn viên, chị được người hàng xóm rủ đi thử sức.

NSND Thu Hà “Lá ngọc cành vàng” có cát xê khủng, đóng 2 bộ phim đủ tiền mua nhà phố ở thủ đô - ảnh 2

Chị trở thành một trong 10 người được chọn để trở thành diễn viên. Từ một người chỉ vô tình đi thử vai, Thu Hà đã bước vào thế giới nghệ thuật và gặt hái thành công.

Với đôi mắt to tròn và gương mặt hài hòa, NSND Thu Hà đã nổi bật trong cuộc thi tuyển diễn viên. Hình ảnh quý phái và quyến rũ của chị để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Sự nghiệp của Thu Hà lên một tầm cao mới khi chị được đạo diễn Hải Ninh mời vào vai quận chúa Quỳnh Hoa trong phim truyện nhựa "Đêm hội Long Trì" năm 1989. Vai diễn này đã giúp chị nhận được sự chú ý và "săn đón" khắp cả nước. Vẻ đẹp và tài năng diễn xuất của chị đã được khán giả nhắc đến với danh xưng "lá ngọc cành vàng".

NSND Thu Hà “Lá ngọc cành vàng” có cát xê khủng, đóng 2 bộ phim đủ tiền mua nhà phố ở thủ đô - ảnh 3

NSND Thu Hà không chỉ đẹp mà còn rất tài năng. Chị đã thể hiện nhiều vai diễn đáng nhớ trong các bộ phim như "Hoa Quỳnh nở muộn", "Tóc gió thôi bay", "Anh chỉ có mình em" và nhiều tác phẩm khác. Với mỗi vai diễn, Thu Hà luôn cố gắng làm tốt công việc của mình và không mơ ước trở thành ngôi sao nổi tiếng hay tham gia vào vai diễn kinh điển. Chị luôn tận hưởng cuộc sống và công việc nghệ thuật một cách chân thành và biết ơn.

 Những năm đầu, vì mẹ ở Tuyên Quang nên chị đi về liên tục từ Hà Nội về Tuyên Quang, đi xe khách đường dài thấy mệt quá, chị quyết định mua nhà ở dưới này. Sau 2 bộ phim đóng ở TPHCM chị mua được nhà ở Hà Nội và đón mẹ xuống ở.

NSND Thu Hà “Lá ngọc cành vàng” có cát xê khủng, đóng 2 bộ phim đủ tiền mua nhà phố ở thủ đô - ảnh 4

Là đồng nghiệp lâu năm của các nghệ sĩ Trung Hiếu, Công Lý, Thu Hà cho biết có một điểm cô  “rất ghét”, đó là ngay từ ngày đầu về Nhà hát Kịch Hà Nội, chưa bao giờ gọi cô là… chị, mặc dù chị lớn tuổi hơn. "Tôi và 2 bạn ấy xưng “ông- tôi” với nhau", NSND Thu Hà cho biết.

Hiện tại, NSND Thu Hà vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lý Hùng và tiếp tục góp mặt trong các dự án điện ảnh và sân khấu. Sự nghiệp của chị đã để lại dấu ấn và trở thành một phần quan trọng trong lịch sử điệnảnh Việt Nam. NSND Thu Hà đã trở thành một biểu tượng của nhan sắc và tài năng diễn xuất trong ngành công nghiệp điện ảnh của đất nước.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: NSND Thu Hà   Công Lý  

Cùng chuyên mục