24h
Yeah1 News

Hoa cưới đắt nhất của sao Việt: Linh lan của Doãn Hải My gần 30 triệu, bồ công anh của Puka gây tranh cãi

Thứ ba, 09/04/2024 | 11:40 (GMT+7)

Bó hoa cưới linh lan của cô dâu Doãn Hải My có giá 28 triệu đồng. Trong khi hoa bồ công anh của Puka đắt đỏ là vì cách bảo quản và vận chuyển.

Hôn lễ của sao Việt luôn thu hút nhiều sự quan tâm và chú ý của cộng đồng mạng. Thời gian gần đây, nhiều đám cưới xa hoa với những không gian tổ chức hoành tráng, trang phục lung linh. Một trong số những chủ đề được mọi người bàn tán nhiều nhất không gì khác hơn là hoa cưới của các cô dâu nổi tiếng.

Hoa cưới tulip trắng và calla trắng của Chu Thanh Huyền

Cách đây ít ngày, đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền được tổ chức tại Hà Nội được xem là buổi tiệc cuối trong chuỗi sự kiện hôn lễ của cặp đôi đã thu hút sự chú ý của mọi người vì bó hoa cưới độc lạ, có 1-0-2. Được biết, đây không phải bó hoa cưới duy nhất mà cô dâu Chu Thanh Huyền sử dụng trong ngày trọng đại.

Bó hoa tulip trắng Chu Thanh Huyền sử dụng trong đám cưới
Bó hoa tulip trắng Chu Thanh Huyền sử dụng trong đám cưới

Trước đó, bó hoa cưới được tạo thành từ hoa calla trắng và tulip trắng của cô dâu Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen của công chúng. Với thiết kế không quá phức tạp và chỉ có 2 loại hoa đặc trưng với tông màu trắng trang nhã, cô dâu Chu Thanh Huyền đã sử dụng bó hoa cưới này trong tiệc ở nhà trai. 

Hoa tulip trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, trang sáng của người phụ nữ
Hoa tulip trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, trang sáng của người phụ nữ

Được biết, hoa tulip trắng đại diện cho tình yêu bình yên và vị tha, trong khi hoa calla trắng mang ý nghĩa là sự trong sáng, thuần khiết của người phụ nữ. Việc sử dụng kết hợp tulip trắng và calla trắng vốn là sở thích của những người làm nghề liên quan đến tổ chức đám cưới.

Đây là một trong những bó hoa cưới của Chu Thanh Huyền được nhiều người khen ngợi
Đây là một trong những bó hoa cưới của Chu Thanh Huyền được nhiều người khen ngợi

Trung bình một bó hoa tulip trắng có thể dao động từ 500.000 đến 2.500.000 đồng tùy theo yêu cầu thiết kế và số lượng hoa sử dụng. Trong khi đó, hoa calla trắng có giá khoảng vài triệu đồng một bó.

Hoa cưới mẫu đơn peony của Thanh Hằng

Trong hôn lễ của siêu mẫu Thanh Hằng và nhạc trưởng Nhật Minh diễn ra vào năm 2023, cô dâu xinh đẹp đã sử dụng mẫu hoa cưới được đính kết từ nhiều cành hoa mẫu đơn peony to tướng. Thanh Hằng cố tình chọn loại hoa mẫu đơn kích thước lớn với 2 tông màu ngọt ngào là hồng nhạt và hồng đậm.

Cô dâu Thanh Hằng cầm trên tay hoa cưới mẫu đơn peony sang trọng
Cô dâu Thanh Hằng cầm trên tay hoa cưới mẫu đơn peony sang trọng

Được biết, hoa mẫu đơn cầm tay của Thanh Hằng là loài hoa mà cô dâu cực kỳ yêu thích. Trong quan niệm đám cưới, hoa mẫu đơn thường được gọi là hoa hạnh phúc, mang ý nghĩa tình yêu to lớn, đẹp đẽ và sang trọng. Ngoài ra, loài hoa mẫu đơn peony còn thể hiện sự đam mê, khát khao tình cảm và rất được ưa chuộng vào các dịp lễ lãng mạn.

Mai Ngô khoe ảnh chụp với bó hoa cưới lộng lẫy của Thanh Hằng
Mai Ngô khoe ảnh chụp với bó hoa cưới lộng lẫy của Thanh Hằng

Những cành hoa mẫu đơn được nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand đến Việt Nam nên có giá khá cao. Trên trang web của đơn vị trang trí tiệc cưới, một bó hoa mẫu đơn trắng có giá khoảng 2.500.000 đồng và ước tính 500.000 đồng/cành . Bó hoa mẫu đơn của Thanh Hằng có khoảng 8 cành được thiết kế một cách tinh xảo.

Hoa linh lan của Doãn Hải My

Đám cưới của Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My vào cuối năm 2023 thu hút sự chú ý lớn từ dư luận với mức độ đầu tư hoành tráng. Một trong những bó hoa cưới khiến mọi người xôn xao mà cô dâu Doãn Hải My sử dụng được đính kết từ hoa linh lan. Theo một số thông tin, hoa cưới linh lan thuộc top đắt nhất thế giới.

Hoa linh lan nhỏ nhắn của Doãn Hải My trong ngày cưới
Hoa linh lan nhỏ nhắn của Doãn Hải My trong ngày cưới

Được biết, hoa linh lan trắng tượng trưng cho tình yêu và được biết với cách gọi tiếng Anh là "The Return of Happiness" (tạm dịch: Hạnh phúc quay về). Hoa linh lan thường được các cặp đôi lựa chọn trong ngày cưới vì là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, hạnh phúc trăm năm. 

Hoa cưới đắt nhất của sao Việt: Linh lan của Doãn Hải My gần 30 triệu, bồ công anh của Puka gây tranh cãi - ảnh 7
Hoa linh lan thuộc top đắt nhất thế giới, netizen ước đoán lên đến 30 triệu/bó
Hoa linh lan thuộc top đắt nhất thế giới, netizen ước đoán lên đến 30 triệu/bó

Sự giá trị của những bông hoa linh lan nhỏ nhắn là giá cả thuộc top đầu thế giới. Hoa linh lan thường được nhập khẩu từ nước ngoài, rất khó tìm và không dễ thu hoạch. Nhiều người dự đoán bó hoa linh lan mà cô dâu Doãn Hải My cầm trong ngày cưới ước chừng lên đến 28-30 triệu đồng. 

Hoa bồ công anh của Puka

Hôn lễ của Puka và Gin Tuấn Kiệt là một trong những sự kiện quan trọng của năm 2023 nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người. Ngoài những chi tiết nhỏ mà Puka và Gin Tuấn Kiệt cẩn thận chuẩn bị, bó hoa cưới đặc biệt có 1-0-2 của Puka cũng gây xôn xao không kém.

Cô dâu Puka với bó hoa cưới bồ công anh độc lạ
Cô dâu Puka với bó hoa cưới bồ công anh độc lạ

Loài hoa mà Puka lựa chọn làm hoa cưới là hoa bồ công anh. Nguyên nhân là do Puka yêu thích loài hoa này vì nó tượng trưng cho sự lan tỏa tình yêu đến mọi người. Những cánh hoa bồ công anh mỏng manh, nhẹ tênh và dễ bị gió thổi bay rồi mang sự tinh khôi ấy đến nhiều nơi khác. 

Tuy nhiên, vì cánh hoa bồ công anh dễ bị gió thổi bay nên suốt thời điểm diễn ra tiệc cưới, ngoại trừ lúc chụp ảnh và làm lễ, bó hoa của Puka đều được bảo quản cẩn thận trong hộp kính trong suốt.

Đây là loài hoa mang ý nghĩa lan tỏa tình yêu mà Puka rất thích
Đây là loài hoa mang ý nghĩa lan tỏa tình yêu mà Puka rất thích

Nhiều người tranh luận liệu hoa bồ công anh của Puka có đắt không? Trên thực tế, hoa bồ công anh là một loài hoa dại và mọc nhiều ở các đồng cỏ rộng lớn. Hoa bồ công anh rất khó trồng và gần như được thu hoạch ngoài tự nhiên. Để có thể thu gom được một lượng lớn hoa bồ công anh với màu sắc và kích cỡ tương tự là điều không dễ dàng.

Vì hoa rất khó bảo quản nên phải đặt trong khung kính
Vì hoa rất khó bảo quản nên phải đặt trong khung kính

Ngoài ra, một số netizen cho rằng hoa bồ công anh không đắt ở giá trị của hoa mà đắt ở cách bảo quản và vận chuyển. Làm sao để giữ nguyên vẹn những cánh hoa mỏng manh, không bị thổi bay bằng những tác động nhỏ nhất là điều làm khó những người tổ chức buổi tiệc cưới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục