24h
Yeah1 News

Nhìn lại top 3 Hoa hậu Việt Nam 1994 sau 30 năm: Người hạng nhất lại bạc mệnh, Á hậu 2 nổi tiếng lẫy lừng

Thứ bảy, 09/12/2023 | 09:05 (GMT+7)

Top 3 nhan sắc dẫn đầu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 đến nay vẫn được nhiều người nhắc đến như một "tường thành" khó có thể phá vỡ.

Hoa hậu Việt Nam được xem là cuộc thi nhan sắc truyền thống của cả nước và có lịch sử lâu đời. Cũng từ cuộc thi này, nhiều nhan sắc nổi tiếng hàng đầu showbiz Việt đã được tìm thấy. Trải qua nhiều năm xây dựng thương hiệu, tính đến nay, Hoa hậu Việt Nam đã có hơn 30 năm tổ chức. Trong đó, cuộc thi năm 1994 vẫn để lại nhiều ấn tượng nhất với khán giả. Đặc biệt là 3 gương mặt dẫn đầu chung kết năm ấy là hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ , á hậu 1 Tô Hương Lan và á hậu 2 Trịnh Kim Chi.

Top 3 nhan sắc của Hoa hậu Việt Nam 1994
Top 3 nhan sắc của Hoa hậu Việt Nam 1994

Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ

Người đẹp Nguyễn Thu Thuỷ sinh năm 1976, quê gốc Nam Định nhưng được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Năm 1994, Nguyễn Thu Thuỷ ghi danh tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Cô sở hữu khuôn mặt đậm chất truyền thống của phụ nữ Việt Nam với nụ cười rạng rỡ, xinh đẹp. Đồng thời, Nguyễn Thu Thuỷ còn gây ấn tượng với thành tích học tập "khủng" khi thi đỗ 3 trường đại học và là người chiến thẳng giải thưởng phụ "Ứng xử hay nhất" của chương trình. Cô đăng quang ngôi vị hoa hậu danh giá khi vừa tròn 18 tuổi.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ sở hữu nhan sắc ai cũng mê
Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ sở hữu nhan sắc ai cũng mê

Sở hữu nhan sắc lung linh nhưng chuyện tình cảm của hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ lại vô cùng sóng gió. Cô từng có 2 người con với 2 người đàn ông khác nhau nhưng cuối cùng người đẹp vẫn chọn cuộc đời làm mẹ đơn thân. Sau nhiều năm đăng quang, hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ không còn xuất hiện nhiều trong làng giải trí. Cô tập trung chăm sóc bản thân cũng như vun vén cho các con của mình. Thỉnh thoảng, cô vẫn được báo chí nhắc đến nhờ nhan sắc mặn mà không đổi sau nhiều năm.

Nhìn lại top 3 Hoa hậu Việt Nam 1994 sau 30 năm: Người hạng nhất lại bạc mệnh, Á hậu 2 nổi tiếng lẫy lừng - ảnh 3
Sự ra đi của cô năm 2021 khiến nhiều người bàng hoàng tiếc thương
Sự ra đi của cô năm 2021 khiến nhiều người bàng hoàng tiếc thương

Thế nhưng hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ vẫn không tránh khỏi số phận bạc mệnh. Tháng 6/2021, cô bất ngờ qua đời ở tuổi 45 khiến nhiều người bàng hoàng. Sự ra đi đột ngột của người đẹp gốc Nam Định khiến ai cũng xót xa thương tiếc.

Á hậu 1 Tô Hương Lan

Người đẹp Tô Hương Lan sinh năm 1977 quê gốc Tuyên Quang đạt giải á hậu 1 tại Hoa hậu Việt Nam 1994 khi đang là học sinh lớp 12. Sở hữu chiều cao 1m66, Tô Hương Lan được nhận xét nhan sắc yểu điệu, kiều diễm mang đậm nét cổ điển. Trước khi đến cuộc thi lớn, Tô Hương Lan từng giành danh hiệu Hoa khôi các tỉnh phía Bắc cách đó 1 tháng.

Vẻ đẹp ấn tượng của á hậu 1 Tô Hương Lan
Vẻ đẹp ấn tượng của á hậu 1 Tô Hương Lan
Nhìn lại top 3 Hoa hậu Việt Nam 1994 sau 30 năm: Người hạng nhất lại bạc mệnh, Á hậu 2 nổi tiếng lẫy lừng - ảnh 6
Cô không mặn mà hoạt động nghệ thuật mà tiếp tục theo đuổi con đường riêng
Cô không mặn mà hoạt động nghệ thuật mà tiếp tục theo đuổi con đường riêng

Mặc dù không có được vương miện cao quý nhất nhưng Tô Hương Lan vẫn được khán giả xưng tụng là người đẹp nhất phía Bắc và đẹp nhì cả nước. Có nhiều tài lẻ nhưng Tô Hương Lan không hứng thú với showbiz Việt. Sau khi có danh hiệu nhan sắc trong tay, cô vẫn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Thời gian sau này, người đẹp cũng chọn lối sống kín tiếng và chăm lo cho gia đình.

Á hậu 2 Trịnh Kim Chi

Có thể nói Trịnh Kim Chi là người đạt được nhiều thành tựu nhất trong lĩnh vực giải trí của top 3 nhan sắc Hoa hậu Việt Nam 1994. Trịnh Kim Chi sinh năm 1972 và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả nhờ vóc dáng chuẩn chỉnh. Đặc biệt, đôi chân dài miên man của cô đã khiến giới sắc đẹp phải gật đầu thán phục. Sau khi đạt được danh hiệu á hậu 2, Trịnh Kim Chi hoạt động nghệ thuật sôi nổi ở khu vực phía Nam. Không chỉ đi sự kiện, chụp ảnh báo mà Trịnh Kim Chi còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và gặt hái nhiều cột mốc đáng nhớ.

Trịnh Kim Chi là á hậu 2 của Hoa hậu Việt Nam 1994
Trịnh Kim Chi là á hậu 2 của Hoa hậu Việt Nam 1994

Hiện tại, ở tuổi ngoài 50, Trịnh Kim Chi có cuộc sống hạnh phúc đáng ngưỡng mộ bên ông xã giàu có cùng 2 cô con gái xinh đẹp. Người đẹp từng có 2 năm sang Mỹ định cư trước khi quyết định về lại Việt Nam để tham gia nhiều vai diễn truyền hình và các dự án sân khấu kịch. Nhiều năm trôi qua, Trịnh Kim Chi vẫn không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như giữ gìn nhan sắc mặn mà, tươi trẻ. Những tấm ảnh khoe dáng của cô nhận về nhiều lượt yêu thích của khán giả bất chấp tuổi tác.

Nhìn lại top 3 Hoa hậu Việt Nam 1994 sau 30 năm: Người hạng nhất lại bạc mệnh, Á hậu 2 nổi tiếng lẫy lừng - ảnh 9
Ở tuổi ngoài 50, Trịnh Kim Chi vẫn sở hữu nhan sắc và vóc dáng đáng ngưỡng mộ
Ở tuổi ngoài 50, Trịnh Kim Chi vẫn sở hữu nhan sắc và vóc dáng đáng ngưỡng mộ
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục