24h
Yeah1 News

Nhạc sĩ trẻ sinh năm 2003 đột ngột qua đời sau khi đi tập kịch, mất mát lớn với cải lương tuồng cổ Việt

Thứ ba, 08/08/2023 | 10:30 (GMT+7)

Nhạc sĩ trẻ Vũ Minh Hiếu được thông báo qua đời vào tối ngày 7/8, hưởng dương 20 tuổi. Anh là một trong những nhạc sĩ trẻ tài năng ở mảng cải lương tuồng cổ.

Vào tối ngày 7/8, nghệ sĩ Bạch Nga báo tin nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu đột ngột qua đời tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Lúc sinh thời, Vũ Minh Hiếu là tài năng trẻ của âm nhạc truyền thống, với nhiều dự án đồng hành cùng Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long.

Theo chia sẻ, Vũ Minh Hiếu bị bệnh tim. Vào trưa ngày 7/8 anh vẫn tham gia tập luyện vở cải lương mới để chuẩn bị biểu diễn vào ngày 19/8. Sau đó khi ra về thì ngất xỉu, được các đồng nghiệp trong đoàn đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nhạc sĩ trẻ sinh năm 2003 đột ngột qua đời sau khi đi tập kịch, mất mát lớn với cải lương tuồng cổ Việt - ảnh 1

Nhạc sĩ trẻ Vũ Minh Hiếu qua đời khi mới 20 tuổi

Được biết thời gian qua vì bệnh tình, Vũ Minh Hiếu gầy xanh xao. Sự ra đi của nhạc sĩ trẻ mới 20 tuổi là mất mát lớn với Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long nói riêng và cải lương tuồng cổ Việt Nam nói chung.

Nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu sinh năm 2003, quê ở Sóc Trăng, có cha là nghệ sĩ sân khấu Vũ Thành An. Anh được phát hiện tài năng bởi nghệ sĩ Bình Tinh khi có thể chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau. Nghệ sĩ Bình Tinh sau đó mời Vũ Minh Hiếu về đoàn để đào tạo trở thành nhạc sĩ chuyên sáng tác và biểu diễn âm nhạc cải lương tuồng cổ.

Nhạc sĩ trẻ sinh năm 2003 đột ngột qua đời sau khi đi tập kịch, mất mát lớn với cải lương tuồng cổ Việt - ảnh 2

Vũ Minh Hiếu là tài năng trẻ của cải lương tuồng cổ Việt Nam

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bày tỏ sự tiếc nuối khi một tài năng trẻ như Vũ Minh Hiếu ra đi quá sớm.

"Một người nhạc sĩ trẻ hiền lành, tài năng nhưng số phận ngắn ngủi, đau lòng quá" - NSUT Ngọc Huyền xót thương.

"Vũ Minh Hiếu là người nhỏ nhắn, dễ thương, nhanh nhẹn, chịu thương chịu khó và rất giỏi nghề. Vừa kết hợp với em chuẩn bị cho những chặng đường dài, những câu pha trò còn đang dang sở, những lời hẹn ước còn đang dở dang, vậy mà sao bây giờ. Em lại không qua được số mệnh, đời vô thường quá, anh thương em quá Hiếu ơi" - Nam diễn viên Hứa Minh Đạt ngậm ngùi.

Nhạc sĩ trẻ sinh năm 2003 đột ngột qua đời sau khi đi tập kịch, mất mát lớn với cải lương tuồng cổ Việt - ảnh 3

Nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu chụp hình cùng NSUT Hoài Linh

Tang lễ của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu được tổ chức tại Đình Nhơn Hòa từ ngày 8/8 đến 9/8. Sau đó theo nguyện vọng của gia đình di quan về tỉnh Sóc Trăng để an táng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục