24h
Yeah1 News

Nguyên tắc không cho mượn tiền của NSUT Xuân Hinh: "Người nhà cũng không cho vay, toàn vay không trả"

Thứ tư, 24/01/2024 | 16:30 (GMT+7)

NSUT Xuân Hinh giữ nguyên tắc không cho người khác mượn tiền, dù là người nhà cũng không vì rất dễ mất cả tiền lẫn tình cảm.

Mới đây trong một đoạn video ghi lại buổi trò chuyện giữa NSND Hồng Vân và NSUT Xuân Hinh, câu chuyện cho người khác vay tiền nhận về nhiều sự chú ý. Cụ thể khi NSND Hồng Vân đưa ra lời đề nghị vui rằng muốn vay tiền, NSUT Xuân Hinh lập tức thẳng thắn từ chối.

Nam nghệ sĩ cho biết có nguyên tắc không cho vay tiền dù là người nhà, vì đa số đều vay rồi không trả. Chính vì vậy NSND Hồng Vân cũng không ngoại lệ.

Nguyên tắc không cho mượn tiền của NSUT Xuân Hinh: 'Người nhà cũng không cho vay, toàn vay không trả' - ảnh 1

NSUT Xuân Hinh không cho người khác vay tiền vì không muốn mất cả tiền lẫn tình cảm, kể cả người thân

“Tôi đã nguyện là người nhà cũng không cho vay vì đa số người nhà là "hâm nóng tình cảm" rồi không trả. Người nhà còn không cho vay nữa là cô, người ngoài. Cho cô vay người ta lại tưởng tôi với cô có gì vớ vẩn" - NSUT Xuân Hinh chia sẻ.

Trong một chia sẻ khác về vấn đề tương tự, NSUT Xuân Hinh cũng bày tỏ sẽ căn cứ vào lý do vay tiền của người vay, nếu vay để mua nhà thì có thể cân nhắc cho, còn những mục đích không chính đáng thì không cho vay.

Nguyên tắc không cho mượn tiền của NSUT Xuân Hinh: 'Người nhà cũng không cho vay, toàn vay không trả' - ảnh 2

Tuy nhiên nam nghệ sĩ sẽ cân nhắc vào lý do vay để đưa ra quyết định

“Vay tiền cờ bạc, uống rượu với chơi không dừng được là không bao giờ nhé. Vay mua nhà thì may ra. Mua cái nhà mấy tỷ đồng thiếu 1 tỷ đồng thì anh cho vay. Nhưng mà vay tiền thì đưa sổ đỏ đây , tôi cầm sổ đỏ mà tôi còn phải soi xem sổ đỏ có "cầm" ở đâu không. Chứ cho vay xong tôi lại phải bỏ tiền ra, tôi có yêu cô nào ở ngân hàng đâu mà lắm tiền thế!.

Đồng tiền của tôi xương máu, tôi nói thật nhé có giận tôi, có thù tôi cũng không vay mượn gì. Cho các cô các chú vay xong có khi gặp tôi lại rẽ sang lối khác” - NSUT Xuân Hinh bày tỏ.

Nguyên tắc không cho mượn tiền của NSUT Xuân Hinh: 'Người nhà cũng không cho vay, toàn vay không trả' - ảnh 3

NSUT Xuân Hinh là gương mặt nghệ sĩ gạo cội đình đám của nghệ thuật hài, chèo tại Việt Nam

NSUT Xuân Hinh tên đầy đủ là Bùi Xuân Hinh, sinh năm 1960. Ông được biết đến là nghệ sĩ hài kiêm chèo cổ. NSUT Xuân Hinh được mệnh danh là "Vua hài đất Bắc" hay "Vua chèo đất Bắc". Tài năng diễn xuất của NSUT Xuân Hinh được nhiều đồng nghiệp công nhận và sự đón nhận đặc biệt từ khán giả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục