24h
Yeah1 News

Ngôi sao "Thiên long bát bộ" hết thời phải đi bán cá viên chiên kiếm sống

Thứ bảy, 01/07/2023 | 17:07 (GMT+7)

Ngôi sao từng góp mặt trong dự án “Thiên long bát bộ”, tuổi già phải lận đận với công việc lao động chân tay, mỗi ngày phải đứng chiên cá viên kiếm sống.

Từng một thời lẫy lừng nhưng vì không đủ may mắn nên nam diễn viên Cổ Minh Hoa phải lận đận khi bước sang tuổi xế chiều. Ngày 1/7, trang tin Sohu đăng tải loạt ảnh mới của Cổ Minh Hoa ngoài đường. Nam diễn viên xuất hiện với dáng vẻ bình dị, đứng trước một xe bán cá viên trên vỉa hè.

Theo thông tin được biết, Cổ Minh Hoa mở một gian hàng bán thức ăn nhanh tại thành phố Giang Môn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sạp hàng này do Cổ Minh Hoa đầu tư vốn cùng nam diễn viên Thang Tuấn Minh. Vì hiện tại không còn bận rộn lịch trình đóng phim hay hoạt động nghệ thuật nên Cổ Minh Hoa dư dả nhiều thời gian. Mỗi ngày, anh sẽ ra sạp hàng bán cá viên của mình để trực tiếp chế biến và phục vụ thực khách.

Cổ Minh Hoa khi bước sang tuổi xế chiều
Cổ Minh Hoa khi bước sang tuổi xế chiều

Công việc kinh doanh của Cổ Minh Hoa vô cùng phát đạt, sạp hàng của anh được mọi người yêu thích và đến ủng hộ mỗi ngày. Trung bình Cổ Minh Hoa thu nhập 110 USD từ công việc bán cá viên ở vỉa hè.

Anh mở tiệm bán cá viên trên đường phố để mưu sinh
Anh mở tiệm bán cá viên trên đường phố để mưu sinh

Ngoài sạp hàng cá viên, Cổ Minh Hoa còn mở rộng kinh doanh một số món ăn đường phố đặc trưng của Hồng Kông tại Quảng Đông. Cổ Minh Hoa chia sẻ, người dân Quảng Đông rất thích ẩm thực Hồng Kông nhưng tại địa phương hiếm có cửa hàng bình dân nào kinh doanh theo hình thức này. Cổ Minh Hoa thật lòng tiết lộ, việc bán thức ăn nhanh mang lại thu nhập cao hơn khi đóng phim.

Mặc dù có công việc yên ổn nhưng ngôi sao "Thiên long bát bộ" vẫn phải sống trong căn nhà thuê ở Trung Sơn, Quảng Đông. Toàn bộ tiền bạc anh kiếm được đều dành để lo cho cuộc sống của vợ con ở Hồng Kông.

Một trong những vai diễn đáng nhớ nhất của Cổ Minh Hoa là trong phim 'Thiên long bát bộ'
Một trong những vai diễn đáng nhớ nhất của Cổ Minh Hoa là trong phim "Thiên long bát bộ"

Cổ Minh Sơn không che giấu hoàn cảnh gia đình khốn khó của mình. Từ năm 1996, vợ của ngôi sao "Thiên long bát bộ" bất ngờ gặp tai nạn nên mất sức lao động. Toàn bộ kinh tế của gia đình đổ dồn lên đôi vai của anh. Năm 2008, con gái của Cổ Minh Hoa được chẩn đoán mắc bệnh viêm thận, mỗi năm phải tốn hơn 14.000 USD để chữa trị. 

Trong khi đó, bản thân Cổ Minh Hoa cũng không khá khẩm hơn là bao. Anh bị mắc bệnh ho lao, tiểu đường. Vì tuổi cao sức yếu nên khối lượng công việc cũng bị hạn chế. Anh chỉ có thể trông chờ vào xe cá viên và cửa hàng bán thức ăn nhanh để nuôi sống cả gia đình.

Mặc dù diễn xuất tốt nhưng Cổ Minh Hoa lận đận với toàn vai phụ đến mức không 'bật' lên được phải bỏ nghề
Mặc dù diễn xuất tốt nhưng Cổ Minh Hoa lận đận với toàn vai phụ đến mức không "bật" lên được phải bỏ nghề

Được biết, Cổ Minh Hoa từng là ngôi sao triển vọng của làng phim ảnh Hồng Kông. Anh là một trong số ít diễn viên tốt nghiệp chính quy từ lớp diễn xuất của Học viện Nghệ thuật Hồng Kông. Năm 1993, Cổ Minh Hoa đầu quân cho TVB và xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng như "Thiên long bát bộ 1997", "Cảnh khuyển Ba Đả", "Bằng chứng thép", "Tòa án lương tâm", "Loạn thế giai nhân"...

Anh từng lọt vào danh sách đề cử Diễn viên triển vọng của giải thưởng Kim Tượng danh giá và đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của TVB nhưng sau nhiều năm, sự nghiệp của anh vẫn không có tiến triển mới. Cổ Minh Hoa không được giao vai diễn chính trong phim và 27 năm làm việc của anh dưới trướng TVB rơi vào bế tắc vì mãi không thể "bật" lên nổi. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục