24h
Yeah1 News

Ngôi sao huyền thoại Thành Long sức khỏe ngày càng kém, có thể phải ngồi xe lăn

Chủ nhật, 09/04/2023 | 14:06 (GMT+7)

Sức khỏe của Thành Long ngày càng sa sút khi bước sang độ tuổi U70. Ông tiết lộ bệnh tình chuyển biến xấu, nhiều khả năng phải ngồi xe lăn quãng đời còn lại.

Thành Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng của Trung Quốc. Những bộ phim với phân đoạn hành động của ông luôn khiến khán giả mãn nhãn. Trong lần xuất hiện mới đây, Thành Long cho biết căn bệnh tuổi già của mình do di chứng từ những pha hành động trong quá khứ để lại rất có thể sẽ khiến ông mất đi khả năng đi đứng.

Thành Long tiết lộ có nguy cơ ngồi xe lăn đến cuối đời
Thành Long tiết lộ có nguy cơ ngồi xe lăn đến cuối đời

Sức khỏe của Thành Long ngày càng sa sút khi bước sang độ tuổi 69. Ông ngày càng khó khăn khi di chuyển, tệ hơn là phải có người dìu đỡ mới có thể bước đi. Thành Long tiết lộ ông trải qua nhiều ca phẫu thuật nhưng vẫn không thể bình phục hoàn toàn. Nó ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hằng ngày của ông.

Truyền thông Hồng Kông cho biết Thành Long có nguy cơ phải ngồi xe lăn trong quãng đời còn lại. Trong một cuộc phỏng vấn, ngôi sao võ thuật trên màn ảnh nổi tiếng thế giới tiết lộ: "Bác sĩ nói tôi không thể tiêm mũi thứ 3 nếu không xương sẽ hóa giòn. Tôi có thể phải lên bàn mổ nếu cố chấp. Tôi biết một ngày nào đó mình cũng phải ngồi xe lăn hoặc chống gậy. Tiêm, phẫu thuật và không thể đi lại, tôi đều sợ tất cả".

Diện mạo già nua, mặt mày trắng bệch của Thành Long thời gian gần đây
Diện mạo già nua, mặt mày trắng bệch của Thành Long thời gian gần đây

Những biến chứng hiện tại mà Thành Long gặp phải đều do việc ông cố sức thực hiện những pha hành động mạnh bạo và nguy hiểm thời trẻ. Trong thời gian gần đây, Thành Long gần như không còn đóng phim hành động nhiều như quá khứ. Ông từng tiết lộ bản thân có thể bị đông lạnh, bị bỏng hoặc chết ngạt nếu không cẩn thận khi thực hiện những cảnh quay khó. Ông cũng đã dự tính trước việc mình phải ngồi xe lăn vào cuối đời.

Sao nam 69 tuổi phải có người dìu đỡ mới đi đứng nổi
Sao nam 69 tuổi phải có người dìu đỡ mới đi đứng nổi

Biết rõ không thể quay lại ánh hào quang, Thành Long chuyển từ vai trò diễn viên sang nhà sản xuất. Ở tuổi U70, Thành Long vẫn đam mê thực hiện những pha mạo hiểm mà không cần dùng đến người đóng thế. Bộ phim điện ảnh "Long mã tinh thần" do ông đóng chính hiện đang công chiếu tại Trung Quốc.

Thành Long nói diễn viên bây giờ quá lười biếng
Thành Long nói diễn viên bây giờ quá lười biếng

Bên cạnh sức khỏe sa sút, Thành Long còn đau đáu nỗi khổ không tìm được người kế nghiệp. Nam diễn viên 69 tuổi bày tỏ sự thất vọng khi thời buổi hiện nay, dàn diễn viên trẻ quá mức lười biếng. Những cảnh quay hành động hầu như đều sử dụng đóng thế hoặc kỹ xảo để qua mắt người xem. Họ chỉ cần có vẻ ngoài cao lớn, điển trai chứ không thực chất đầu tư diễn xuất.

Thành Long đam mê diễn cảnh hành động võ thuật trong phim
Thành Long đam mê diễn cảnh hành động võ thuật trong phim

Thành Long sinh năm 1954 và là tên tuổi huyền thoại của nền điện ảnh châu Á cũng như trên khắp thế giới. Thành Long được lưu danh trên Đại lộ Ngôi sao và Đại lộ Danh vọng Hollywood. Ông đã cống hiến rất nhiều cho nền phim ảnh Trung Quốc, nhất là đưa những bộ phim võ thuật vang danh thế giới. Tính đến năm 2015, ước tính khối tài sản Thành Long có lên đến 350 triệu USD và 1 năm sau, ông trở thành diễn viên có thu nhập cao thứ hai trên thế giới. Từ năm 2017, ông hạn chế đóng phim và sống kín tiếng hơn trước. Năm 2021, ông xuất hiện trước công chúng với mái tóc bạc trắng, khuôn mặt già nua và phải nhờ trợ lý dìu đỡ mới bước đi được.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thành Long   xe lăn   giòn xương   võ thuật  

Cùng chuyên mục