24h
Yeah1 News

Ngọc Trinh lộ diện sau 3 tháng bắt tạm giam: Bị đề nghị truy tố tội danh gì?

Thứ bảy, 06/01/2024 | 17:55 (GMT+7)

Ngọc Trinh đã bị đề nghị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng sau gần 3 tháng thực hiện lệnh bắt tạm giam. Nhiều người không khỏi sốc với diện mạo hiện tại.

Ngày 19/10/2023, người mẫu Ngọc Trinh (tên thật là Trần Thị Ngọc Trinh) đã bị cơ quan chức năng mời về hợp tác điều tra. Tại đây, cô đã bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng với tội danh Gây rối trật tự công cộng. Thông tin người mẫu gốc Bến Tre bị bắt tạm giam khiến dư luận chấn động và bàng hoàng.

Ngày 19/10/2023, Ngọc Trinh bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng
Ngày 19/10/2023, Ngọc Trinh bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng

Ngày 6/1/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ban hành kết luận điều tra về vụ án của Ngọc Trinh. Đồng thời, cơ quan chức năng đề nghị truy tố Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông (người thầy dạy Ngọc Trinh lái xe mô tô) về tội Gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Bên cạnh đó, Trần Xuân Đông còn bị truy tố thêm tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức theo quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Diện mạo thất thần của Ngọc Trinh sau gần 3 tháng thực hiện lệnh bị bắt tạm giam
Diện mạo thất thần của Ngọc Trinh sau gần 3 tháng thực hiện lệnh bị bắt tạm giam

Được biết, khoảng đầu tháng 10/2023, trên các tài khoản mạng xã hội của Ngọc Trinh xuất hiện nhiều video cô điều khiển xe mô tô phân khối lớn do chính chủ đăng tải. Những video này thu hút hàng triệu lượt xem với rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Không ít người chỉ trích cho rằng trong clip, Ngọc Trinh điều khiển xe phân khối lớn nhưng tư thế lại vô cùng nguy hiểm. Nữ người mẫu thường đứng lên, nằm dài trên yên xe bất chấp xe đang lưu thông trên đường.

Sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và ghi nhận Ngọc Trinh có hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn trên đoạn đường công cộng ở gần hầm Thủ Thiêm. Sau đó, công an TP. Thủ Đức cùng Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM đã làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông với nhiều lỗi sai và tạm giữ 2 chiếc xe mô tô.

Ngọc Trinh lộ diện sau 3 tháng bắt tạm giam: Bị đề nghị truy tố tội danh gì? - ảnh 3
Những tư thế điều khiển xe mô tô phản cảm của Ngọc Trinh gây rúng động cộng đồng mạng
Những tư thế điều khiển xe mô tô phản cảm của Ngọc Trinh gây rúng động cộng đồng mạng

Tuy nhiên, phía Ngọc Trinh vẫn không gỡ những video điều khiển xe phân khối lớn với tư thế nguy hiểm trên nền tảng mạng xã hội. Điều này khiến không ít netizen cảm thấy thắc mắc, khó hiểu. 

Sau khi làm việc với cảnh sát, Ngọc Trinh thừa nhận do chuẩn bị thi bằng lái hạng A2 (điều khiển xe phân khối lớn) nên có thuê người đàn ông Trần Xuân Đông để làm thầy hướng dẫn tập lái xe cho mình. Đầu tháng 10/2023, cô và Đông đã chọn những tuyến đường vắng trong khu đô thị mới ở Thủ Thiêm và Khu công nghệ cao để tập lái mô tô. Những hình ảnh và video trên mạng Ngọc Trinh cho biết không dùng để quảng cáo.

Mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành truy tố Ngọc Trinh về tội danh Gây rối trật tự công cộng
Mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành truy tố Ngọc Trinh về tội danh Gây rối trật tự công cộng

Theo cơ quan điều tra, Ngọc Trinh chưa có bằng lái xe A2 nhưng lại cùng Trần Xuân Đông tổ chức và thực hiện nhiều hành vi điều khiển xe phân khối lớn nguy hiểm và phản cảm. Cả hai còn tổ chức quay phim, biên tập và đăng tải clip lên mạng gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên không gian mạng. Tại cơ quan chức năng, Ngọc Trinh đã thừa nhận toàn bộ sai phạm của bản thân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục