24h
Yeah1 News

Ngọc Trinh bị áp dụng tình tiết tăng nặng trước khi ra tòa, vẫn đang tiếp tục bị tạm giam

Thứ tư, 17/01/2024 | 09:23 (GMT+7)

Người mẫu Ngọc Trinh bị áp dụng tình tiết tăng nặng vì phạm tội từ 2 lần trở lên về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM mới đây ban hành cáo trạng, truy tố Trần Thị Ngọc Trinh (35 tuổi, quê Trà Vinh) và Trần Xuân Đông (37 tuổi, TP.HCM) về tội Gây rối trật tự công cộng. Riêng bị can Trần Xuân Đông bị truy tố thêm tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Cáo trạng truy tố Ngọc Trinh theo khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự, với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông được áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ khi "thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải". Tuy nhiên nữ người mẫu gốc Trà Vinh và đồng phạm cũng bị áp dụng tình tiết tăng nặng khi phạm tội từ 2 lần trở lên.

Ngọc Trinh bị áp dụng tình tiết tăng nặng trước khi ra tòa, vẫn đang tiếp tục bị tạm giam - ảnh 1

Ngọc Trinh bị áp dụng tình tiết tăng nặng khi phạm tội nhiều lần

Tại cơ quan điều tra, nữ người mẫu bày tỏ sự hối hận, ăn năn về hành vi Gây rối trật tự công cộng của mình. Ngọc Trinh nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

"Hiện tại tôi nhận thức được hành vi của mình là quá sai trái. Tôi hy vọng mọi người sẽ luôn tuân thủ quy định của giao thông, đừng bao giờ học tập, bắt chước những hành vi sai trái của tôi vừa qua" - Ngọc Trinh chia sẻ.

Trước đó vào ngày 10/10/2023, cơ quan chức năng xác định Ngọc Trinh vi phạm Luật Giao thông 2 điểm. Tại khu vực cầu Ba Son, phường Bến Nghé (quận 1), Ngọc Trinh lái mô tô mang biển số 59AA -001.51 vi phạm lỗi điều khiển phương tiện che lấp biển số, không có giấy đăng ký xe, không có giấy phép lái xe.

Tại khu vực đường Trần Bạch Đằng, phường Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức), đoạn gần nóc hầm sông Sài Gòn, người mẫu này lái mô tô mang biển số 59AA -000.74 vi phạm lỗi nằm trên yên xe điều khiển xe, không có giấy phép lái xe.

Ngọc Trinh bị áp dụng tình tiết tăng nặng trước khi ra tòa, vẫn đang tiếp tục bị tạm giam - ảnh 2

Hành vi điều khiển xe mô tô không có bằng lái, thực hiện động tác nguy hiểm của Ngọc Trinh vi phạm pháp luật

Phòng CSGT Công an TP.HCM phối hợp Công an TP.Thủ Đức đã đến nhà riêng của nữ người mẫu này lập biên bản các lỗi vi phạm trên và tạm giữ 2 mô tô, dưới sự chứng kiến của công an địa phương. Tổng mức phạt là hơn 17 triệu đồng.

Đến ngày 19/10/2023, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam với người mẫu Ngọc Trinh để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng.

Ngọc Trinh bị áp dụng tình tiết tăng nặng trước khi ra tòa, vẫn đang tiếp tục bị tạm giam - ảnh 3

Ngọc Trinh tiếp tục bị tam giam chờ ngày xét xử

Ngọc Trinh bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi chạy mô tô phân khối lớn, "biểu diễn" những động tác nguy hiểm trên tuyến đường thuộc TP. Thủ Đức. Hình ảnh xuất phát từ các video Ngọc Trinh đăng tải lên các trang mạng xã hội cá nhân.

Hiện Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông vẫn đang bị tạm giam tại Trại giam Chí Hòa (Công an TP.HCM). Vụ án đang được Tòa án Nhân dân TP.HCM thụ lý và sẽ được tỏa mở phiên xét xử sơ thẩm trong thời gian tới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục