24h
Yeah1 News

Á hậu nổi tiếng tố bị một sư thầy lừa 700 triệu tiền từ thiện, ăn chặn của người sống lẫn người đã mất?

Thứ ba, 24/10/2023 | 10:56 (GMT+7)

Theo thông tin được Á hậu Nguyễn Hà Kiều Loan chia sẻ, cô bị một sư thầy lừa tổng cộng hơn 700 triệu đồng để xây 8 căn nhà tình thương cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Cụ thể Á hậu Nguyễn Hà Kiều Loan (Lona) vừa gửi lời cảnh báo cho những ai gửi tiền cho một sư thầy tên T.N.Q để từ thiện. Vì tin tưởng vào uy tín của thầy nên cô đã gửi tổng cộng 700 triệu để xây 8 căn nhà tình thương, nhưng sau đó phát hiện đã bị lừa và chiếm đoạt tài sản.

Á hậu nổi tiếng tố bị một sư thầy lừa 700 triệu tiền từ thiện, ăn chặn của người sống lẫn người đã mất? - ảnh 1

Á hậu Kiều Loan tố bị một sư thầy lừa chiếm đoạt tiền từ thiện hơn 700 triệu đồng

Người đẹp cho biết bản thân vốn thường xuyên làm từ thiện, xây nhà, cấp học bổng...Từ đầu năm nay, Kiều Loan dần tách riêng ra khỏi công ty để thực hiện những dự án cộng đồng từ nguồn tài chính của bản thân. Cô được một bên chủ động cung cấp thông tin của sư thầy này để kết nối từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

"Lona qua chùa của thầy cúng, niệm phật và sau đó một khoảng thời gian, thầy chia sẻ với Lona là thầy hay làm thiện nguyện xây dựng nhà tình thương cho rất nhiều hoàn cảnh thương tâm, không có mái nhà che thân, nên Lona có ngỏ ý là khi nào có hoàn cảnh nào thầy gửi để mình giúp đỡ.

Ban đầu thầy gửi cho Lona một vài hoàn cảnh. Dần dần các hoàn cảnh được gửi liên tục và Lona cũng giúp đỡ với tâm thế tin tưởng, không cần phô trương và một khi đã nhận giúp là phải giúp trọn vẹn. Và đó có lẽ là điểm yếu của Lona khi mình quá tin tưởng thầy. Đã có vài lần thắc mắc nhưng sau đó Lona không nghĩ nữa vì sợ báng bổ Phật pháp. Và cho đến hôm nay, mọi chuyện mới bị phát hiện" - Á hậu Kiều Loan cho biết.

Á hậu nổi tiếng tố bị một sư thầy lừa 700 triệu tiền từ thiện, ăn chặn của người sống lẫn người đã mất? - ảnh 2

Kiều Loan thường xuyên đi làm thiện nguyện và tin tưởng vào sư thầy nên chuyển tiền không nghi ngờ

Từ đầu năm 2023 đến cuối tháng 8/2023, Kiều Loan chuyển khoản cho sư thầy này để xây 8 căn nhà tình thương ở một số tỉnh như: Bạc Liêu, Bến Tre, Sóc Trăng, Gia Lai,...Ngoài ra còn có kinh phí để mua 13 chiếc xe lăn kèm tiền mặt 500.000 đồng mỗi người, xây giếng cùng nhiều chi phí phóng sinh, mua áo quan cho người mất...Tổng cộng số tiền được Á hậu này cung cấp là hơn 700 triệu đồng.

Vì lịch trình công việc bận rộn, Kiều Loan không thể đến tất cả những địa phương để trực tiếp thăm hỏi. Chính vì vậy cô giao cho sư thầy, khi khởi công khánh thành thì gửi hình để xem là được. Tuy nhiên trên thực tế chỉ có 2 căn nhà được xây ở Tiền Giang và Bến Tre, 6 căn còn lại hoàn toàn không xây dựng mà sư thầy chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

Kiều Loan tố sư thầy này dùng hình ảnh nhà tình thương giả để gửi cho mình, nhằm lừa dối là nhà đã xây. Ngoài ra, sư thầy còn thông tin sai sự thật rằng Kiều Loan gặp khó khăn về tài chính nên giải ngân tiền xây nhà chậm.

"Lona đã điều tra ra số tiền đó được dùng cho đúng 3 việc là mua gạo cho chùa và xây dựng 2 căn Lona đi khánh thành (1 căn ở Tiền Giang và 1 căn ở Bến Tre). Tổng cộng số tiền đã chi là 141.400.000vnd. Số tiền còn lại là 559.400.000vnd thầy sử dụng riêng" - Chia sẻ từ Á hậu Kiều Loan.

Á hậu nổi tiếng tố bị một sư thầy lừa 700 triệu tiền từ thiện, ăn chặn của người sống lẫn người đã mất? - ảnh 3

Người đẹp này đang hoàn thiện hồ sơ để gửi lên cơ quan Công an tố giác bị sư thầy lừa tiền từ thiện

Ngoài hỗ trợ tiền xây nhà, Kiều Loan còn giúp thêm tiền mặt mỗi gia đình 5 triệu để sắm sửa đồ dùng. Ngoài ra khi có trường hợp khó khăn qua đời không đủ tiền mai táng, người đẹp cũng sẵn lòng chuyển tiền mua áo quan...Tuy nhiên tất cả số tiền này không đến tay bất kì trường hợp nào đang cần.

Vị sư thầy mà Kiều Loan tố chiếm đoạt tài sản được giới thiệu đang trụ trì của 2 ngôi chùa ở TP.HCM và Lâm Đồng. Ban đầu vì sự ngưỡng mộ và tin tưởng nên cô mới đồng hành để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, nhưng sau khi nhận ra thật giả khó phân biệt mới vỡ lẽ.

"Lona sẽ có trách nhiệm hơn với sự giúp đỡ của mình. Trao tận tay, đến tận chỗ. Để người cần sẽ được nhận đầy đủ, không tạo cơ hội cho những người lợi dụng lòng tốt, tiền bạc và uy tín như vậy nữa" - Á hậu Kiều Loan bày tỏ.

Sau thông tin từ Kiều Loan, một số trường hợp khác bị sư thầy này lừa tiền cũng lên tiếng. Có trường hợp bị chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng. Người đẹp cho biết hiện đang hoàn thiện hồ sơ để gửi lên cơ quan Công an tố giác hành vi chiếm đoạt tài sản này.

Á hậu nổi tiếng tố bị một sư thầy lừa 700 triệu tiền từ thiện, ăn chặn của người sống lẫn người đã mất? - ảnh 4

Á hậu Nguyễn Hà Kiều Loan

Nguyễn Hà Kiều Loan sinh năm 2000, đến từ Quảng Nam, cô là Á hậu 1 cuộc thi Miss World VietNam 2019 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Kiều Loan từng đại diện cho nhan sắc Việt dự thi Miss Grand International 2019 - Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2019 và lọt Top 10 chung cuộc. Sau các cuộc thi nhan sắc, hiện Kiều Loan hoạt động song song ở lĩnh vực sắc đẹp lẫn âm nhạc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục