24h
Yeah1 News

Nam nghệ sĩ Việt 3 lần bị tai biến, cuộc sống chật vật phải cầu cứu đồng nghiệp

Chủ nhật, 10/09/2023 | 10:29 (GMT+7)

Ở tuổi 65, sức khỏe của nghệ sĩ Tuấn Anh đã không còn được tốt vì trải qua 3 lần tai biến. Đặc biệt, sự ra đi của vợ đã để lại trong lòng ông một cú sốc lớn.

Nhóm nghệ sĩ Ngũ Long Du Ký gồm Phương Dung, Phi Phụng, Thụy Mười, Diễm Hương, Năm Chà mới đây đã tới thăm nghệ sĩ cải lương Tuấn Anh trong chương trình Thương đời gạo chợ nước sông. Theo đó, nghệ sĩ Tuấn Anh từng một tên tuổi từng khá nổi tiếng trên sân khấu cải lương cách đây hơn 30 năm.

Tuy nhiên hiện tại, nam nghệ sĩ lại phải sống trong cảnh nghèo khó, không tiền bạc. Anh hiện đang ở trong căn nhà nhỏ và cũ như một túp lều, lụp xụp, diện tích vỏn vẹn chưa đến 10 mét vuông. Sống một mình trong căn nhà nhỏ, nam nghệ sĩ phải cầu cứu các nghệ sĩ nhóm Ngũ Long Du Ký thông qua nghệ sĩ Phi Phụng vì không còn tiền để xoay sở. Khi các nghệ sĩ đến thăm, nhìn thấy bữa cơm chỉ có rau chấm nước tương của nghệ sĩ Tuấn Anh khiến ai cũng xót xa. 

Các nghệ sĩ nhóm Ngũ Long Du Ký đến thăm nghệ sĩ Tuấn Anh
Các nghệ sĩ nhóm Ngũ Long Du Ký đến thăm nghệ sĩ Tuấn Anh

Sau khi vợ là nghệ sĩ Mỹ Lợi qua đời ở tuổi 58 vì bệnh tim, tinh thần nghệ sĩ Tuấn Anh trở nên suy sụp. Ông từng trải qua 3 lần bị tai biến, nhồi máu nên sức khỏe hiện tại cũng đang rất yếu, phải vừa đi vừa chống gậy và cần có người dìu đỡ.

Nhắc về vợ mình, nghệ sĩ Tuấn Anh tủi thân bật khóc: "Giờ tôi không còn làm được gì. Vợ tôi chết rồi, tôi tủi lắm, không biết nhờ ai. Được mấy chị trả lời rồi đến tận đây, tôi mừng quá. Nhiều khi nhờ chị Phụng nhiều tôi ngại quá, nhưng tôi như người sắp chết vớ được cái bao thì phải vớ thôi".

Nam nghệ sĩ Việt 3 lần bị tai biến, cuộc sống chật vật phải cầu cứu đồng nghiệp - ảnh 2
Nam nghệ sĩ sống chật vật trong căn trọ nhỏ, bữa cơm chỉ có rau muống và nước tương
Nam nghệ sĩ sống chật vật trong căn trọ nhỏ, bữa cơm chỉ có rau muống và nước tương

Được biết, đây là lần thứ 3 các nghệ sĩ của nhóm Ngũ Long du ký đến thăm nghệ sĩ Tuấn Anh. Vì kinh phí có hạn nên mọi người chỉ hỗ trợ được thêm một chút và kêu gọi khán giả ủng hộ thêm. Vì thế nên Hoa hậu Diễm Hương đã ngỏ lời giúp nghệ sĩ Tuấn Anh có kế sinh nhai bằng cách tìm một công việc phù hợp với sức khỏe hiện tại của nam nghệ sĩ. 

Trước lời đề nghị của Hoa hậu Diễm Hương, nghệ sĩ Tuấn Anh chia sẻ: "Bây giờ tôi cũng không biết làm gì với sức khỏe như vậy. Căn bệnh này cứ tái đi tái lại bất ngờ, chẳng biết phải làm sao. Tôi cũng không mua được bảo hiểm vì không có hộ khẩu.

Vợ tôi chết hơn một năm rồi, không còn ai chăm sóc tôi. Tôi không giặt giũ được, chỉ ráng tắm rửa. Tôi cũng cố gắng đi lại cho khỏe chứ không dám nằm một chỗ.

Tôi tính đi bán vé số nhưng bên phát hành vé bảo lấy về thì phải bán hết chứ không cho trả lại".

Sức khỏe hiện tại khiến nam nghệ sĩ không thể đi làm thêm công việc gì khác
Sức khỏe hiện tại khiến nam nghệ sĩ không thể đi làm thêm công việc gì khác

Trong lần gặp gỡ vào tháng 3/2022 trước đó, nghệ sĩ Tuấn Anh đang dần cải thiện và bình phục sau cơn tai biến. Nam nghệ sĩ vẫn tranh thủ chạy xe ôm kiếm thêm khi có người quen gọi điện. Tuy nhiên ở tuổi 65 và trải qua nhiều bệnh tật, có lẽ sức khỏe của nghệ sĩ Tuấn Anh đã không thể cho phép ông mưu sinh kiếm sống. 

Nghệ sĩ Tuấn Anh trước đó từng đi chạy xe ôm để kiếm sống
Nghệ sĩ Tuấn Anh trước đó từng đi chạy xe ôm để kiếm sống
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục