24h
Yeah1 News

Từ vụ Nam Em - Quế Vân livestream "bóc phốt" Vbiz: Có bị kiện không?

Thứ hai, 19/02/2024 | 09:10 (GMT+7)

Nhiều người thắc mắc Nam Em, Quế Vân livestream "bóc phốt" các ngôi sao Vbiz thì có bị đối mặt với pháp luật hay không? Luật sư sẽ trả lời câu hỏi này.

Những ngày qua, trên mạng xuất hiện nhiều phát ngôn gây sốc của Nam Em khi người đẹp "đào" lại chuyện ồn ào trong quá khứ. Đỉnh điểm là livestream Nam Em làm rõ vấn đề tình cảm với một nam đồng nghiệp trong Vbiz từng khiến cô bị mắng là "người thứ ba". Nam Em cho biết nam đồng nghiệp này không chỉ có ý với cô mà còn nhiều lần chở cô "đi hotel" (khách sân - PV). Thời điểm hai người đến với nhau, cô được biết là nam đồng nghiệp này và bạn gái đã chia tay. Không ngờ sau đó cô mới vỡ lẽ mình đã bị lừa và vô duyên vô cớ chen chân vào tình cảm của người khác.

Nam Em livestream nhắc đến chuyện tình cảm trong quá khứ với 1 nam đồng nghiệp
Nam Em livestream nhắc đến chuyện tình cảm trong quá khứ với 1 nam đồng nghiệp

"Tui xin phép không nhắc tên vì nhắc mắc công bị bế lên toà . Bữa đó một ngày đẹp trời, cả phim trường ngày nào quay cũng đến 3-4h sáng, hôm đó giục cho cả phim trường phải quay lẹ trước 11h, để chi, để idol dắt tui đi uống dung dịch màu đỏ, xong rồi chở tui đi 7749 cái hotel mà cái nào cũng đầy phòng. Dắt nhau ra Đà Nẵng chơi, lúc đó mới nói muốn lấy tui, muốn tui sinh cho đứa con. Lúc đó tui phân vân vì lo sợ có mang lại hạnh phúc cho người ta hay không. Nên tui mới nói chia tay. Tui cũng không biết mối quan hệ kia đã rõ ràng chưa, tui sợ tui làm 'tuesday' lắm", Nam Em kể lại quá khứ.

Ngoài Nam Em, Quế Vân cũng livestream vạch trần nhiều ồn ào trong Vbiz liên quan đến các cụm từ 'sao hạng S', 'Ngọc Nữ', 'MT 16/1', 'Sờ a thêm M'...
Ngoài Nam Em, Quế Vân cũng livestream vạch trần nhiều ồn ào trong Vbiz liên quan đến các cụm từ "sao hạng S", "Ngọc Nữ", "MT 16/1", "Sờ a thêm M"...

Ngoài ra, Nam Em khẳng định ngày 15/1, nam đồng nghiệp kia còn mặc áo bông qua nhà mình chúc mừng và ôm hôn mừng sinh nhật. Thế mà ngày 19/1, anh lại mặc chính chiếc áo bông kia cầu hôn bạn gái trước mọi người. "Tui bật ngửa vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra, không biết cuối cùng tui có phải 'tuesday' hay không?", Nam Em phanh phui những thứ mà mình chịu đựng năm xưa.

Nam Em livestream không nhắc đích danh tên mà chỉ bóng gió
Nam Em livestream không nhắc đích danh tên mà chỉ bóng gió

Ngoài Nam Em, Quế Vân cũng bắt đầu livestream nhắc đến không ít chuyện lùm xùm trong Vbiz. Điểm tương đồng của 2 người là không nhắc cụ thể tên của đồng nghiệp mình "bóc phốt" mà chỉ nói chữ cái viết tắt đầu tên hoặc một số đặc điểm nhận dạng của người đó. Vì những đoạn livestream này mà không ít nghệ sĩ bị gọi tên vào những ồn ào không hay khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến vấn đề xử lý hành vi livestream "bóc phốt" các nghệ sĩ, luật sư Nguyễn Quốc Cường trả lời trên Phụ Nữ Mới: "Trường hợp này luật pháp rất khó can thiệp vì những người đó chỉ nói vu vơ, không nêu đích danh. Tuy nhiên, nếu hành vi ám chỉ đó khiến mọi người hiểu được nhân vật được nhắc đến trong câu chuyện là ai thì vẫn có thể có khả năng xử lý được. Những người bị ảnh hưởng trực tiếp có quyền kiện và yêu cầu thu hồi những đoạn thông tin đó trên mạng xã hội cũng như công khai xin lỗi".

Liệu hành vi livestream 'bóc phốt' của Nam Em có bị xử lý?
Liệu hành vi livestream "bóc phốt" của Nam Em có bị xử lý?

Ngoài ra, luật sư nói thêm, nếu thông tin trên mạng gây nhiễu loạn xã hội, các cơ quan chức năng có thể vào cuộc can thiệp và xử phạt hành chính. Nếu hành vi này lặp lại nhiều lần, những người tung tin thất thiệt có nguy cơ bị truy tố hình sự.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục