24h
Yeah1 News

Nam Em "bóc phốt" nghệ sĩ nhưng không nhắc đích danh, chỉ gọi biệt danh thì có bị xử lý không?

Thứ tư, 21/02/2024 | 13:42 (GMT+7)

Không ít người thắc mắc Nam Em liệu có bị phạt không khi liên tục đăng đàn ẩn ý bóng gió nhiều nghệ sĩ khác trong showbiz.

Mạng xã hội những ngày qua liên tục "dậy sóng" khi Nam Em livestream đăng đàn "bóc phốt" nhiều nghệ sĩ. Đáng nói, cô không chỉ đích danh ai mà chỉ bóng gió qua các biệt danh hoặc tên viết tắt như "anh Tê Giác", "ngọc nữ", "Sờ a thêm m"... khiến nhiều nghệ sĩ "nằm không cũng dính đạn" và vô tình vướng ồn ào không đáng có.

Nam Em 'bóc phốt' nghệ sĩ nhưng không nhắc đích danh, chỉ gọi biệt danh thì có bị xử lý không? - ảnh 1

Nhiều netizen thắc mắc hành động này của Nam Em liệu có nguy cơ bị phạt hay không khi ít nhiều gây ảnh hưởng đến hình ảnh, danh dự của các nghệ sĩ bị dân mạng nghi vấn là người được Nam Em nhắc đến. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Luật sư Phan Hòa Nhựt đã bày tỏ quan điểm:

"Theo cá nhân tôi, nội dung các livestream dù không có nhắc đích danh nghệ sĩ là ai nhưng cách nói xéo, thậm chí dùng các biệt danh để nói nhưng người dùng mạng xã hội ai cũng có thể hiểu là Nam Em đang nói đến người nào.

Nam Em 'bóc phốt' nghệ sĩ nhưng không nhắc đích danh, chỉ gọi biệt danh thì có bị xử lý không? - ảnh 2

Dù không chỉ đích danh nhưng vẫn có thể xử lý được. Bởi theo quy định tại Điểm A, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về việc truyền phát những thông tin sai sự thật, bôi xấu, vu khống, xúc phạm danh dự tổ chức, cá nhân khác thì có thể bị xử phạt. Trường hợp này còn gây dư luận xấu nên có thể dựa trên những quy định đó để xử phạt, với mức tiền là từ 5 - 10 triệu đồng."

Nam Em 'bóc phốt' nghệ sĩ nhưng không nhắc đích danh, chỉ gọi biệt danh thì có bị xử lý không? - ảnh 3

Mặt khác, Sở Thông tin và Truyền thông cũng cho hay đã nắm thông tin về loạt livestream gây tranh cãi của Nam Em những ngày qua. Trao đổi với báo Thanh Niên chiều 20/2, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết phía Sở đã nắm thông tin liên quan đến vụ việc Nam Em thường xuyên livestream gây ồn ào mạng xã hội: "Qua phản ánh của dư luận, Sở đã nắm được thông tin trên. Chúng tôi đang tìm hiểu, rà soát và sẽ đưa ra phản hồi trong thời gian tới", ông Thắng cho hay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nam Em   xử lý   livestream   nghệ sĩ  

Cùng chuyên mục