24h
Yeah1 News

Nam diễn viên Việt lập kỷ lục “vào tù ra tội” nhiều không đếm xuể của làng phim Việt

Thứ bảy, 22/04/2023 | 10:42 (GMT+7)

Diễn viên Danh Thái được biết đến là người chuyên vào vai du côn, xã hội đen ở nhiều bộ phim. Thậm chí, có thể nói, lần nào lên phim là lần đó anh bị đi tù hoặc công an còng tay.

Diễn viên Danh Thái sinh năm 1970 ở Hà Nội. Anh làm việc tại Nhà hát Tuồng Việt Nam nhưng lại được nhiều người biết đến thông qua các vai giang hồ, tội phạm. Nam diễn viên tham gia vào nhiều bộ phim được chiếu trên khung giờ vàng như: Người phán xử, Sinh tử, Hương vị tình thân, Đấu trí, Phố trong làng…Các nhân vật mà anh tham gia thường không có tên, khán giả cũng không nhớ tên ngoài đời của anh nhưng ai nấy đều ấn tượng, “ưu ái” phong cho anh là nam diễn viên giữ kỷ lục “vào tù ra tội” nhiều nhất của làng phim Việt.

Diễn viên Danh Thái
Diễn viên Danh Thái

Dù thường đóng các vai phản diện nhưng chia sẻ trong chương trình “Lời tự sự”, diễn viên Danh Thái không hề cảm thấy mình thiệt thòi mà thay vào đó anh còn thấy mình được nhiều. Bởi lẽ đối với anh, diễn vai phản diện mà “khán giả càng ghét mình càng thấy tự hào”. 

Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ về lý do mình thường được giao các vai phản diện là do gương mặt mình góc cạnh nên khi vào vai diễn, biểu cảm cũng khác hẳn ngoài đời.

Diễn viên Danh Thái thường xuyên vào vai tù tội trong phim
Diễn viên Danh Thái thường xuyên vào vai tù tội trong phim

Đặc biệt, diễn viên Danh Thái cũng kể lại về một lần diễn cảnh đòi nợ của mình, do thấy anh quá nhập vai nên bạn diễn đã sợ đến mức không thể diễn nổi. Nam diễn viên còn tậm sự rằng, khi nhập vai thì Danh Thái đã trở thành nhân vật chứ không còn là mình nữa, ở ngoài đời anh nói chuyện vô cùng hiền lành.

Tham gia đóng phim đến nay đã 30 năm, tuy nhiên Danh Thái vẫn chưa có vai diễn chính nào mà chỉ toàn vai nhỏ. Tuy nhiên, nam diễn viên không lấy đó làm buồn mà quan niệm rằng với mình thì vai diễn nào cũng là lớn cả. Anh cho biết: "Dù vai diễn có thể rất ngắn nhưng vẫn khiến khán giả nhớ". 

Một cảnh trong phim 'Sinh tử' của diễn viên Danh Thái
Một cảnh trong phim "Sinh tử" của diễn viên Danh Thái

Ngoài ra, nhớ lại về thời gian tham gia chương trình truyền hình “Toà tuyên án”, diễn viên Danh Thái đã từng vào vai một nhân vật bị tuyên án tử hình. Anh cho biết dù chỉ là vai diễn nhưng lúc đứng trước vành móng ngựa anh vẫn rất run. Thậm chí, lúc chương trình phát sóng, ông anh con bác còn chạy sang nhà thông báo với bố anh: Thằng Thái đi cướp bị tuyên án tử hình rồi. Lúc đó, bố nam diễn viên vô cùng sợ hãi phải gọi điện cho để tìm hiểu đầu đuôi câu chuyện. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục