24h
Yeah1 News

Nam Cường tuổi 39 trở thành giảng viên, "bỏ túi" 3 bằng đại học danh giá nhưng chưa phải thành tích "khủng" nhất

Thứ bảy, 23/12/2023 | 12:23 (GMT+7)

Sau 20 năm hoạt động giải trí, ca sĩ Nam Cường chứng tỏ sự đa tài khi không chỉ ca hát mà còn đạt được nhiều thành tựu trong việc học tập, nâng cao bản thân.

Nam Cường luôn được đánh giá là một nghệ sĩ chăm chỉ của showbiz Việt. Không chỉ hát, đóng phim, làm MC… nam ca sĩ còn đi sâu vào lĩnh vực đào tạo. Rẽ hướng từ một nghệ sĩ đa tài, đa nghệ, Nam Cường trở thành một thầy giáo đứng lớp truyền đạt những kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân cho thế hệ tiếp theo. Đây là một trong những bước tiến lớn trong sự nghiệp nam nghệ sĩ.

Nam Cường không chỉ có sự nghiệp ca hát nổi bật mà anh còn 'lấn sân' sang nhiều lĩnh vực khác
Nam Cường không chỉ có sự nghiệp ca hát nổi bật mà anh còn "lấn sân" sang nhiều lĩnh vực khác

Nam Cường cho biết: “Là người từng trải nghiệm qua nhiều lĩnh vực, tôi muốn chia sẻ đến những bạn trẻ yêu nghề, muốn đến và tìm hiểu nghệ thuật để giúp các bạn định hướng con đường nghệ thuật được chính xác và thuận lợi hơn so với bản thân mình ngày trước. Hành trình truyền lửa của tôi may mắn khi có những người bạn, người em đồng nghiệp luôn sẵn sàng sát cánh để tạo nên một môi trường đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp từ thanh nhạc, MC, diễn xuất cho đến những kỹ năng cần thiết như: giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng tư duy ngôn từ”.

Việc làm một nghệ sĩ đa tài khác hoàn toàn với việc trở thành người thầy, người đào tạo ra nhân tố, nhân tài, Nam Cường đã chuẩn bị rất nhiều những kiến thức chuyên môn, chắt lọc kinh nghiệm và không ngừng phấn đấu để hoàn thiện ở một cương vị mới như hiện tại. 

Nam Cường quay lại giảng đường đại học để học thêm về đạo diễn điện ảnh, truyền hình
Nam Cường quay lại giảng đường đại học để học thêm về đạo diễn điện ảnh, truyền hình

Lựa chọn quay lại giảng đường đại học ở tuổi 35, Nam Cường cho biết anh quyết tâm lấy tấm bằng đại học Đạo diễn điện ảnh, truyền hình để học hỏi và nâng cao chuyên môn.

Bên cạnh đó, Nam Cường còn theo học ngành Quản lý văn hóa và văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh. Có trong tay 3 tấm bằng đại học, Nam Cường lựa chọn học lên cao học khi thi đậu vào Cao học Điện ảnh - truyền hình của trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Ở tuổi 39 hiện nay, nam nghệ sĩ vẫn miệt mài học tập và nâng cao kiến thức của bản thân với hàng loạt các chứng chỉ, văn bằng, kỹ năng như Nghiệp vụ Sư phạm để bổ sung cho công tác giảng dạy. 

Mới đây, Nam Cường vừa tung bộ ảnh đón giáng sinh cùng các học trò thân thương của mình. Đánh dấu cho một năm yêu thương cùng các học viên tại trung tâm MAS Academy, Nam Cường quyết định thực hiện bộ ảnh giáng sinh để kỉ niệm cùng các bé.

Nam Cường tuổi 39 trở thành giảng viên, 'bỏ túi' 3 bằng đại học danh giá nhưng chưa phải thành tích 'khủng' nhất - ảnh 3
Nam Cường tuổi 39 trở thành giảng viên, 'bỏ túi' 3 bằng đại học danh giá nhưng chưa phải thành tích 'khủng' nhất - ảnh 4
Nam Cường trong ảnh chụp giáng sinh cùng các học viên tại trung tâm đào tạo của mình
Nam Cường trong ảnh chụp giáng sinh cùng các học viên tại trung tâm đào tạo của mình

Là người truyền đạt kiến thức và là một ông bố hai con, Nam Cường luôn hiểu rõ tâm lý các bạn nhỏ. Vì vậy ngoài truyền đạt những kỹ năng, kiến thức chuyên môn, nam ca sĩ còn thường chia sẻ sâu hơn về những góc nhìn cuộc sống cho các học viên của mình từ đó tình thầy trò luôn khăng khít từ những ngày đầu các học viên tham gia lớp cơ bản đến lớp nâng cao.

Bộ ảnh này đã ghi lại những khoảnh khắc đầy đáng yêu của thầy giáo Nam Cường cùng những học viên lớp thanh nhạc là các bé Hà Phương, Minh Khanh, Hoàng Yến và các bạn Lan Anh, Quỳnh Anh, An Khôi. 

Nam Cường có cuộc sống như ý ở tuổi 39
Nam Cường có cuộc sống như ý ở tuổi 39

Ngoài ra, Nam Cường chia sẻ về việc bản thân “vắng bóng” 5 năm tại làng âm nhạc Việt: “Cũng rất lâu rồi mình không ra ca khúc mới, không phải tôi lười đâu (cười). Mà vì để tìm cảm hứng cho bài hát mới thì phải thực sự có xúc cảm. Trùng hợp là sau khi tham dự một sự kiện, mình gặp một khán giả là một cô gái khoảng chừng 25, 27 tuổi. Bạn ấy đến xin nắm tay mình, đôi mắt hơi rưng rưng ửng đỏ, cô ấy nói với mình rằng: “Gần 5 năm nay em chờ bài hát mới của anh”. Câu nói tuy ngắn ấy những chạm đến sự rung động của mình, tôi thực sự “đóng băng” khoảng 3 giây trước cô gái ấy. Khi trở về mình đã trằn trọc và suy nghĩ khá nhiều giữa những bộn bề vẫn đang vây quanh thời điểm này. Để rồi trong đêm ấy, tôi quyết định sáng tác một ca khúc mới và “ Tình Cũ” được ra đời”.

Nói về kế hoạch sắp tới, Nam Cường lại háo hức khi cho biết mỗi năm anh đều định hướng xem sắp tới mình sẽ làm gì. Nam ca sĩ cho biết sẽ tiếp tục việc học, mở rộng đầu tư cho MAS Academy với nhiều lớp kỹ năng hơn, nhất là lớp diễn xuất cho các bạn đam mê làm diễn viên, đặc biệt là điện ảnh. Một sân khấu kịch mini cũng sẽ ra đời tại sân khấu trung tâm TP.HCM để giao lưu những vở kịch ngắn, hài hước, mang tính giải trí cao cho khán giả vào dịp cuối tuần cùng phần diễn xuất của các nghệ sĩ tên tuổi, các bạn diễn viên trẻ tài năng với giá vé “người nhà”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nam Cường   Đại học  

Cùng chuyên mục