24h
Yeah1 News

Năm Chà quán quân "Cười xuyên Việt" 2023: "Sau mỗi vòng thi, tài khoản của tôi chỉ còn vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng"

Thứ sáu, 12/05/2023 | 17:43 (GMT+7)

Năm Chà tâm sự anh luôn đầu tư hết mức trong khả năng của mình cho mỗi lần đứng trên sân khấu, thế nên danh hiệu quán quân không phải là "may mắn" mà là thành quả của cả quá trình nỗ lực.

Trò chuyện với Năm Chà - Quán quân của  "Cười xuyên Việt" 2023, nam diễn viên trẻ đã có nhiều chia sẻ về quan niệm, hành trình nhiều năm làm nghề, "lăn lộn" với nhiều vai trò trong lĩnh vực nghệ thuật trước khi gặt hái được thành công như hiện tại. Năm Chà tên thật là Tạ Quang Thịnh. Trước khi giành quán quân "Cười xuyên Việt" 2023, Năm Chà từng hoạt động ở các sân khấu lô tô. 

Năm Chà xuất sắc giành giải quán quân 'Cười xuyên Việt' 2023.
Năm Chà xuất sắc giành giải quán quân "Cười xuyên Việt" 2023.

Cuộc trò chuyện này diễn ra ở thời điểm sau khi Năm Chà giành chiến thắng ở "Cười xuyên Việt" chưa lâu, song ở Năm Chà lại không có toát lên điều gì gọi là "say men chiến thắng". Anh cho biết mình quay lại với cuộc sống hàng ngày khá nhanh, bắt nhịp với guồng quay công việc cũ: vẫn kiểm tra lịch trình, đi làm, đi diễn... 

Nói về việc không "tận hưởng" cảm giác chiến thắng quá lâu, Năm Chà chia sẻ: "Với Năm Chà, đây không phải là một thành tích do may mắn hay vụt sáng sau một đêm mà là thành quả của sự nỗ lực suốt thời gian qua. Tôi cũng không muốn để bản thân đắm chìm trong cảm giác chiến thắng quá lâu mà nhanh chóng trở lại làm việc. Với Năm Chà, đây không phải chiến thắng mà chỉ mới là một khởi đầu cho hành trình làm nghệ thuật của mình". 

Năm Chà chia sẻ chiến thắng tại 'Cười xuyên Việt' chỉ mới là khởi đầu.
Năm Chà chia sẻ chiến thắng tại "Cười xuyên Việt" chỉ mới là khởi đầu.

Và đúng như Năm Chà tâm sự, riêng trong lĩnh vực nghệ thuật, anh không phải là cái tên mới. Năm Chà trước đó được biết đến qua sân khấu lô tô bởi sự duyên dáng mỗi khi đứng trên sân khấu này. Nhưng ít ai biết trước đó nam diễn viên đã làm rất nhiều công việc khác nhau, sống với nhiều trải nghiệm phong phú để có thể kiên trì theo đuổi nghệ thuật đến hiện tại.

"Tôi từng đi hát acoustic hay làm nhân viên bưng bê trong các nhà hàng. Sau này, tôi có cơ hội làm việc liên quan đến nghệ thuật nhiều hơn như làm người mẫu, làm nhân viên ở hậu trường, rồi sau đó may mắn phát triển hơn, có cơ hội làm trợ lý đạo diễn. Dù vậy, những khi xong phần việc của mình, tôi vẫn thường đến đứng xem các bạn diễn viên diễn. Mỗi lần như thế trong tôi có một cảm giác rất lạ, tôi nhận ra cũng thích diễn xuất và muốn sống với công việc đó". - Năm Chà tâm sự. 

Năm Chà quán quân 'Cười xuyên Việt' 2023: 'Sau mỗi vòng thi, tài khoản của tôi chỉ còn vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng' - ảnh 3
Quán quân của 'Cười xuyên Việt' 2023 từng làm nhiều công việc khác nhau.
Quán quân của "Cười xuyên Việt" 2023 từng làm nhiều công việc khác nhau.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật, không phải là "con nhà nòi", Năm Chà vẫn may mắn nhận được sự tôn trọng và ủng hộ từ gia đình khi biết con trai muốn theo đuổi công việc làm nghệ thuật. Dù vậy nam quán quân của "Cười xuyên Việt" cũng từng trải qua khó khăn, trong đó có việc anh từng không nhận được nhiều cơ hội bởi ngoại hình của mình. 

"Ngày bé tôi cũng từng bị bạn bè trêu chọc rất nhiều về đôi môi 'trề ' đặc biệt của mình. Khi lớn lên, tôi còn từng có ý định phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí ngỏ ý xin tiền mẹ để đi sửa mũi. Nhưng sau này, trưởng thành hơn, tôi học được cách chấp nhận và yêu thương bản thân mình. Nói một cách lạc quan hơn thì biết đâu đôi môi này lại là một dấu ấn để khán giả nhớ đến Năm Chà thì sao?". 

Năm Chà quán quân 'Cười xuyên Việt' 2023: 'Sau mỗi vòng thi, tài khoản của tôi chỉ còn vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng' - ảnh 5
Năm Chà học cách chấp nhận, yêu thương và tự tin hơn với ngoại hình của mình.
Năm Chà học cách chấp nhận, yêu thương và tự tin hơn với ngoại hình của mình.

Năm Chà chia sẻ thêm, có những lúc khi thi xong một vòng thi trong "Cười xuyên Việt" 2023 thì tài khoản của anh chỉ còn vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng bởi anh đã đầu tư chỉn chu hết mức trong khả năng của mình cho từng tiết mục. Thế nên có thể thấy, thành tích quán quân của Năm Chà không phải chỉ là may mắn mà còn do nỗ lực, sự nghiêm túc với nghề và khán giả vẫn có thể kỳ vọng nhiều hơn ở nhân tố mới này trong làng giải trí.

Ảnh: NVCC

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục