24h
Yeah1 News

Nam ca sĩ Việt bị tai nạn chấn thương sọ não, nhập viện được tiên lượng khả năng sống 50%

Thứ ba, 07/11/2023 | 11:11 (GMT+7)

Thông tin về vụ tai nạn này đã khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp xót xa khi tình trạng bị thương của anh rất nặng.

Theo đó, ca sĩ Tuấn Dương không may bị tai nạn và bị chấn thương sọ não, hiện tình trạng đang nguy kịch khiến nhiều người không khỏi xót xa. TheO VietNamNet, chị N.M - em gái của ca sĩ Tuấn Dương cho biết anh bị tai nạn giao thông hôm 30/10, được người dân đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP.HCM) trong tình trạng chấn thương sọ não, dập nát hộp sọ phần bán cầu não trái. 

Nhận tin dữ của anh trai, chị M đã có chuyến bay vào TP.HCM vào sáng sớm ngày 1/11. "Khi được phát hiện, anh hoàn toàn bất tỉnh, nằm trên vũng máu. Tôi - người thân duy nhất của anh hiện tại - túc trực chăm sóc anh trai", chị kể. 

Nam ca sĩ Tuấn Dương
Nam ca sĩ Tuấn Dương

Sau ca phẫu thuật cấp cứu, Tuấn Dương vẫn nguy kịch, được tiên lượng khả năng sống khoảng 50%. Vài ngày nằm viện, anh được đưa khỏi phòng chăm sóc tích cực để theo dõi thêm. Về tình trạng hiện tại, ngày 6/11, nam ca sĩ lần đầu mở mắt sau nhiều ngày mê man, có thể phản ứng với âm thanh nhưng chưa lấy lại nhận thức, nửa người phải vẫn bất động. Thức ăn phải được truyền qua ống thông dạ dày để duy trì sự sống cho anh.

Những ngày qua , khi biết tin anh gặp tai nạn, nhiều đồng nghiệp tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM và trong nghề đến thăm Tuấn Dương. Họ thay nhau trông anh thời gian ngắn để chị Mai nghỉ ngơi. Vì tình trạng nguy kịch, viện phí của ca sĩ Tuấn Dương ước tính lên đến vài trăm triệu đồng, chưa bao gồm chi phí vá hộp sọ bằng vật liệu nhân tạo. 

Cũng theo VietNamNet, hoàn cảnh gia đình Tuấn Dương khó khăn, ngoài em gái còn có mẹ già bị liệt nhiều năm do tai biến. Chị Mai nhờ người thân chăm sóc mẹ để vào TP.HCM lo cho anh trai, chưa dám cho bà biết về vụ tai nạn.

Ca sĩ Tuấn Dương sinh năm 1984, làm việc tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM khoảng 10 năm. Anh là giọng Tenor (nam cao) của đoàn nhạc kịch, tham gia hầu hết vở diễn lớn nhỏ, ngoài ra là thành viên nhóm tốp ca nam của nhà hát.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục