24h
Yeah1 News

Á hậu Thảo Nhi Lê gây sốc vì khen phim có "đường lưỡi bò": "Buồn vì phim này không được chiếu ở Việt Nam"

Thứ năm, 27/07/2023 | 15:22 (GMT+7)

Phát ngôn của nàng Á hậu đình đám trên mạng xã hội về bộ phim "Barbie" mới đây đã khiến netizen tranh cãi gay gắt.

"Barbie" là bộ phim nổi tiếng được ra mắt cách đây không lâu. Tuy nhiên, đầu tháng 7 vừa qua, bộ phim đã chính thức bị cấm chiếu tại Việt Nam vì có hình ảnh "đường lưỡi bò" trong phim.

Bộ phim 'Barbie' bị cấm chiếu tại Việt Nam vì có hình ảnh 'đường lưỡi bò'.
Bộ phim "Barbie" bị cấm chiếu tại Việt Nam vì có hình ảnh "đường lưỡi bò".

Theo báo điện tử VTV, Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh đã xác nhận phim điện ảnh "Barbie"  không được công chiếu tại Việt Nam do chứa hình ảnh về bản đồ "đường lưỡi bò" (tức đường chín đoạn). Quyết định này được đưa ra sau khi Hội đồng thẩm định và phân loại phim Quốc gia đánh giá sau buổi duyệt phim. Trước đó, "Barbie" cũng đã được quảng bá tại Việt Nam và dự kiến ra mắt vào ngày 21/7. Tuy nhiên, sau quyết định cấm chiếu, các hệ thống rạp phim đều đã gỡ bỏ biển quảng cáo và lập tức hủy lịch chiếu phim.

Khán giả Việt đã tẩy chay bộ phim 'Barbie'.
Khán giả Việt đã tẩy chay bộ phim "Barbie".

Nhiều khán giả Việt đã đồng loạt tẩy chay phim "Barbie". Cùng lúc đó, truyền thông quốc tế cũng đưa tin bộ phim bị cấm chiếu tại Việt Nam vì hình ảnh "đường lưỡi bò" sai trái. Vậy nhưng mới đây, một nàng hậu Vbiz lại công khai khen ngợi bộ phim "Barbie" trên mạng xã hội và tiết lộ: "Buồn vì bộ phim này không được chiếu tại Việt Nam".

Thảo Nhi Lê gây sốc vì phát ngôn liên quan đến bộ phim 'Barbie'.
Thảo Nhi Lê gây sốc vì phát ngôn liên quan đến bộ phim "Barbie".

Cụ thể, cư dân mạng đã phát hiện Thảo Nhi Lê đã đăng story trên Instagram, kèm tên bộ phim "Barbie" vì khen ngợi đây là một bộ phim hay: "The Barbie movie was so good! Really sad this movie is not shown in Vietnam. I believe the young people would enjoy this so much." - một đoạn trong phần chia sẻ của Thảo Nhi Lê. (Tạm dịch: "Bộ phim Barbie thực sự quá hay. Thật buồn vì bộ phim này không được chiếu tại Việt Nam. Tôi tin rằng nhiều người trẻ sẽ rất thích bộ phim này"). 

Story Thảo Nhi Lê dành lời khen cho bộ phim 'Barbie'.
Story Thảo Nhi Lê dành lời khen cho bộ phim "Barbie".

Quan điểm này của Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vì thế đã lập tức gây tranh cãi. Rất nhiều netizen không đồng tình với việc Thảo Nhi Lê khen ngợi một bộ phim có "đường lưỡi bò" và còn nhấn mạnh: "Buồn vì phim không chiếu ở Việt Nam". Hiện tại, story này đã biến mất trên Instagram của Thảo Nhi Lê. 

Tối ngày 27/7, Thảo Nhi Lê đã đăng story xin lỗi vì ồn ào này: "Trước hết, cho tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả mọi người vì đã làm mọi người phiền lòng với story của tôi về phim Barbie. Là một phụ nữ Việt Nam, tự hào về Việt Nam, tôi xin khẳng định mình không ủng hộ 'đường lưỡi bò'. Tôi thấy tiếc vì đã không bày tỏ quan điểm này khi nhận xét về phim và đã khiến mọi người có thể hiểu nhầm".

Á hậu Thảo Nhi Lê gây sốc vì khen phim có 'đường lưỡi bò': 'Buồn vì phim này không được chiếu ở Việt Nam' - ảnh 5
Bình luận của cư dân mạng về vụ việc.
Bình luận của cư dân mạng về vụ việc.
Thảo Nhi đã lên tiếng xin lỗi sau ồn ào khen phim 'Barbie'.
Thảo Nhi đã lên tiếng xin lỗi sau ồn ào khen phim "Barbie".

Thảo Nhi Lê tên thật là Lê Thảo Nhi, là mỹ nhân gốc Việt nhưng sinh ra và lớn lên ở Đức. Thảo Nhi Lê nổi tiếng là "rich kid" và được biết đến với nhan sắc đẹp. Năm 2022, mỹ nhân sinh năm 1994 tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và giành được ngôi vị Á hậu 1.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục