24h
Yeah1 News

Một nam nghệ sĩ cải lương nổi tiếng qua đời do đột quỵ, không có vợ con, không liên lạc được với anh em

Thứ hai, 10/07/2023 | 10:38 (GMT+7)

Nam nghệ sĩ Trọng Thanh được người thân thông báo qua đời tại nhà riêng vào rạng sáng ngày hôm nay do đột quỵ.

Theo thông tin được người nhà của nghệ sĩ Trọng Thanh cung cấp, ông trút hơi thở cuối cùng vào lúc 1h sáng ngày 10/7 tại nhà riêng do đột quỵ, hưởng thọ 67 tuổi.

Một người thân cho biết vào ngày hôm qua 9/7, nghệ sĩ Trọng Thanh vẫn còn đi viếng mộ nghệ NSUT Vũ Linh và Thanh Tú, sức khỏe vẫn bình thường nhưng không ngờ lại ra đi đột ngột. Vào sáng nay, gia đình có dự định sẽ đi Đà Nẵng để trao quà từ thiện cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, nhưng nghệ sĩ Trọng Thanh không may đã từ giã cõi đời.

Một nam nghệ sĩ cải lương nổi tiếng qua đời do đột quỵ, không có vợ con, không liên lạc được với anh em - ảnh 1

Nghệ sĩ cải lương Trọng Thanh qua đời do đột quỵ

Nghệ sĩ Trọng Thanh tên thật là Mai Hữu Phước, sinh năm 1957 tại Bến Tre. Nhờ có giọng ca trầm ấm, gương mặt sáng sân khấu nên trong một lần cố nghệ sĩ Thanh Tú đưa đoàn về biểu diễn đã phát hiện và động viên Trọng Thanh theo nghề diễn cải lương. Kể từ đó nghệ sĩ Trọng Thanh bén duyên với cải lương và gắn bó với sân khấu cho đến ngày hôm nay.

Nghệ sĩ Trọng Thanh từng lấy nghệ danh là Châu Phước, sau đó khi về diễn tại đoàn cải lương Cà Mau, ông được NSUT Minh Sang đổi sang nghệ danh Trọng Thanh.

Một nam nghệ sĩ cải lương nổi tiếng qua đời do đột quỵ, không có vợ con, không liên lạc được với anh em - ảnh 2

Hình ảnh nghệ sĩ Trọng Thanh viếng mộ cố nghệ sĩ Thanh Tú vào ngày 9/7 được chia sẻ

Sự nghiệp nghệ thuật của nghệ sĩ Trọng Thanh được khán giả yêu mến qua những vở diễn như: Mái tóc người vợ trẻ, Giọt máu oan cừu, Tình sử Dương Quí Phi, Huyền Trần Công Chúa, Qua cầu Thiên Mã...

Nghệ sĩ Trọng Thanh được nhận xét sống hiền lành, chân thành. Ông không có vợ con, ba má đã qua đời,gia đình còn có 3 người anh em ở Long An nhưng hiện không liên lạc được. 

Một nam nghệ sĩ cải lương nổi tiếng qua đời do đột quỵ, không có vợ con, không liên lạc được với anh em - ảnh 3

Nghệ sĩ Trọng Thanh không có vợ con, hiện chưa liên lạc được với anh em ruột trong gia đình

Tang lễ của nghệ sĩ Trọng Thanh được diễn ra tại Nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương (Quận 5, TP.HCM). Linh cữu hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước Bình Chánh vào sáng ngày 12/7.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục