24h
Yeah1 News

Một nam ca sĩ Việt đổi nghệ danh, cũng là tiếng Việt nhưng không ai biết cách đọc ra sao?

Thứ bảy, 04/11/2023 | 14:08 (GMT+7)

Nghệ danh mới này của nam ca sĩ nổi tiếng khiến nhiều netizen hoang mang vì dù là tiếng Việt nhưng lại không ai biết cách đọc sao cho đúng.

Lục Huy là nam ca sĩ trẻ từng được biết đến là thành viên của nhóm Uni5 do công ty Đông Nhi thành lập. Trước khi rời nhóm để hoạt động độc lập, con đường của Lục Huy có khá nhiều khó khăn. Được biết từ năm 13 tuổi, Lục Huy đã bắt đầu cơ duyên hoạt động nghệ thuật khi trở thành dancer của nhóm nhảy nổi tiếng St.319. Từ lúc đó, Lục Huy bắt đầu tham gia nhiều cuộc thi, bao gồm Ngôi sao Việt (2014), Khởi đầu ước mơ - Dream high (2016) - á quân.

Một nam ca sĩ Việt đổi nghệ danh, cũng là tiếng Việt nhưng không ai biết cách đọc ra sao? - ảnh 1

Lục Huy chính thức gia nhập công ty của Đông Nhi và Ông Cao Thắng từ năm 2016, là thành viên của nhóm Uni5. Lục Huy được giao nhiệm vụ hát chính, ngoài ra được chú ý nhờ khả năng vũ đạo, kinh nghiệm được nam ca sĩ đúc kết trong thời gian tham gia nhóm St.319 cũng như ngoại hình sáng và "hút" người hâm mộ.

Thế nhưng sau thời gian hoạt động cùng nhóm mà không có cú hit bật lên, Lục Huy chọn cách rời nhóm và hoạt động solo từ tháng 12/2022. Đến tháng 11/2023 mới đây, Lục Huy tuyên bố đổi nghệ danh là QUVNG . Ban đầu, nhiều khán giả thắc mắc không biết đọc kiểu gì, cho đến khi nam ca sĩ giải thích.

Một nam ca sĩ Việt đổi nghệ danh, cũng là tiếng Việt nhưng không ai biết cách đọc ra sao? - ảnh 2

"Từ hôm nay, tôi chính thức đổi nghệ danh thành QUVNG (đọc là Quang). Tôi mong mọi người nhớ cái tên ngắn gọn nhưng có nhiều ý nghĩa. QUVNG nằm ở giữa tên thật của tôi - Lục Quang Huy. Hy vọng nghệ danh mới lan tỏa và chạm đến trái tim khán giả", QUVNG chia sẻ.

Sau khi đổi nghệ danh, QUVNG nhớ lại chặng đường còn hoạt động với tư cách thành viên nhóm Uni5. "Tôi luôn tự hào với quãng thời gian còn là Lục Huy. Chặng đường về sau với tên mới sẽ nhiều trải nghiệm, thử thách hơn. Tôi sẽ mang đến những điều chân thật nhất''.

Một nam ca sĩ Việt đổi nghệ danh, cũng là tiếng Việt nhưng không ai biết cách đọc ra sao? - ảnh 3

Nói về quá trình hoạt động solo sau khi rời nhóm, QUVNG cho biết bản thân học được nhiều điều. "Tôi có cơ hội được vấp ngã, đứng lên và trưởng thành hơn mỗi ngày, nó giống như cảm giác vừa tốt nghiệp đại học, mỗi người loay hoay chọn xem mình làm gì tiếp theo. Hành trình để QUVNG xuất hiện cũng giống như vậy", nam ca sĩ nói.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nam ca sĩ   nghệ danh   Lục Huy  

Cùng chuyên mục