24h
Yeah1 News

Mẹ ruột Bằng Kiều tình duyên lận đận, hé lộ góc khuất làm vợ 3 phải "ngậm đắng nuốt cay mà ở"

Thứ ba, 12/12/2023 | 17:26 (GMT+7)

Mẹ Bằng Kiều trải qua nhiều mối tình thời thanh xuân nhưng tất cả đều dang dở. Đến khi gặp được người đàn ông đời mình thì phải chấp nhận phận làm vợ 3.

Mới đây, xuất hiện trong chương trình "Nhà có khách", mẹ ruột Bằng Kiều - nghệ sĩ Lưu Nga đã có nhiều chia sẻ về cuộc đời của mình với nhiều mối tình truân chuyên. Gặp gỡ và đem lòng yêu nhiều người người cuối cùng bà vẫn không được như ý nguyện. Đến lúc tưởng chừng có mái ấm hạnh phúc bên người đàn ông đời mình thì bà mới biết người kia đã từng có 2 đời vợ.

Nghệ sĩ Lưu Nga từng là ngôi sao sở hữu nhan sắc động lòng người và nổi tiếng thông qua các vai diễn ấn tượng. Năm 1961, Lưu Nga đến làm việc ở đoàn kịch Hà Nội. Chỉ 1 năm sau, bà được giao cho vai diễn cô lái đò - người yêu của danh tướng Trần Nguyên Hãn. Vai diễn giúp tên tuổi của Lưu Nga được nhiều người biết đến và yêu mến. Thời gian dài, những người trong khu phố cổ đều gọi nghệ sĩ Lưu Nga bằng danh xưng "cô lái đò".

Nghệ sĩ Lưu Nga khi còn đóng phim
Nghệ sĩ Lưu Nga khi còn đóng phim

Trong khoảng thời gian công tác ở nhà hát Hà Nội, nghệ sĩ Lưu Nga gặp gỡ mối tình đầu của mình: "Đó là một giáo sư dạy ballet. Nhưng gia đình không đồng ý cho chúng tôi đến với nhau. Bố tôi chê anh ấy xấu. Ông muốn gả tôi cho một người con trai của bạn ông. Người kia làm nghề kỹ sư, đẹp trai và rất giàu, có 2 căn nhà trên phố Hàng Đào. Tôi nhớ có lần bạn của bố đưa con trai đến nhà xem mắt tôi nhưng tôi cương quyết không ra gặp. Bố tôi rất giận, suýt thì đánh tôi.

Tối hôm đó người yêu đến nhà đón tôi đến Nhà hát Giao hưởng xem anh ấy dựng vở. Chúng tôi đi đến hơn 10 giờ đêm mới về. Bố đã tát tôi 2 cái và đập vỡ chiếc gương có hình mẹ tôi. Lúc đó tôi lặng lẽ ra ngồi ngoài ban công. Người yêu tôi vẫn chưa về, anh ấy chờ tôi bên đường vì sợ tôi bị bố đánh. Thấy vậy tôi chạy ra khóc với anh ấy. Tôi nhớ anh ôm tôi và bảo, đi thôi em, ở nhà này không được. Thế là tôi nghe theo đi cùng anh ấy. Vì cuộc sống gia đình xáo trộn, bố mình như thế còn thêm dì ghẻ, chẳng có ai đỡ thân mình".

Nghệ sĩ Lưu Nga tiết lộ con đường tình duyên lắm gian truân
Nghệ sĩ Lưu Nga tiết lộ con đường tình duyên lắm gian truân

Tuy nhiên, mối tình đầu của nghệ sĩ Lưu Nga kết thúc trong uất hận. Được biết, sau khi rời gia đình, bà chuyển đến sống cùng nhà bà ngoại. Lúc đó người yêu bà đòi cưới nhưng vì tuổi bà còn nhỏ nên bà chưa muốn. Vì vậy người yêu cho rằng bà thay lòng, muốn gả cho người kỹ sư nhà giàu. Mối tình đẹp đẽ cứ thế trở thành dĩ vãng: "Tôi hận lắm, mình nghĩ đã trao thân gửi phận cho người thì làm vợ người ta rồi. Tôi tổn thương cả cuộc đời, không bao giờ muốn gặp ông ấy nữa nên thôi việc ở đoàn kịch Hà Nội".

Sau này, nghệ sĩ Lưu Nga đi theo một đoàn chèo Quảng Ninh. Trong môi trường mới, bà có cảm tình với một người đàn ông khác và có với nhau 2 cô con gái. Sau thời gian làm việc ở Quảng Ninh, bà đưa con về Hà Nội theo đuổi tiếp đam mê làm nghệ thuật. Đúng lúc này, bà gặp gỡ bác sĩ Nguyễn Bằng Bùi - người đàn ông gắn bó với cuộc đời bà.

Nghệ sĩ Lưu Nga hiện có cuộc sống thanh thản ở Mỹ
Nghệ sĩ Lưu Nga hiện có cuộc sống thanh thản ở Mỹ

Ban đầu, nghệ sĩ Lưu Nga chia sẻ vẫn xem bác sĩ Nguyễn Bằng Bùi là bạn bè bình thường. Sau khi bác sĩ cứu giúp 2 cô con gái của bà thì bà mới bắt đầu cảm mến:

"Nhưng lúc đó tôi vẫn chưa hẳn là yêu ông ấy vì tôi vẫn còn tình cảm và chuẩn bị cưới người khác. Nhưng người kia lại nói với tôi là nếu sau này phải chọn chia con với chồng cũ thì hãy chọn bé lớn chứ đừng chọn bé nhỏ. Chính vì vậy tôi rất đau lòng, bỏ ngay tức thì. Trong lúc tôi chênh vênh vô định thì ông Bùi bằng lòng chăm sóc cho tôi và các con. Ông ấy nói với tôi rằng, năm 12 tuổi có lấy một người vợ dưới quê theo lời cha mẹ, bây giờ luật pháp cho bỏ nhưng không bỏ được. Tôi thương em và các cháu, thôi thì em về ở với tôi, đừng để các cháu nheo nhóc ở khu nhà tập thể. Tôi nghe bùi tai, thêm lúc đó ông ấy đang sống cùng 2 con của bà lớn đều học ngành y nên tôi đưa 2 con của mình về".

Mẹ ruột Bằng Kiều tình duyên lận đận, hé lộ góc khuất làm vợ 3 phải 'ngậm đắng nuốt cay mà ở' - ảnh 4
Nghệ sĩ Lưu Nga và Bằng Kiều
Nghệ sĩ Lưu Nga và Bằng Kiều

Thực tế về sau, nghệ sĩ Lưu Nga mới biết hóa ra ông Nguyễn Bằng Bùi có đến 5 người con nhưng chỉ sống cùng 2 người con của vợ lớn còn 3 người con của vợ hai thì sơ tán về quê. Hết thời gian sơ tán, các con của ông từ quê lên gọi ông bằng "cậu" khiến nghệ sĩ Lưu Nga không nghi ngờ gì. Mãi đến khi nghe các bà bán nước gần nhà tiết lộ, bà mới biết ông Bùi đã có 2 người vợ và 5 người con.

"Nghe xong, tôi khóc không thành tiếng, tôi không biết làm thế nào, cũng không thể bỏ đi được vì lúc đó tôi đã có chửa Bằng Kiều rồi. Tôi đau khổ nhưng đành ngậm đắng nuốt cay mà ở vậy thôi", nghệ sĩ Lưu Nga chia sẻ.

Được biết, nghệ sĩ Lưu Nga và ông Nguyễn Bằng Bùi chỉ có một người con chung là ca sĩ Bằng Kiều. Nghệ sĩ Lưu Nga tiết lộ thời gian sau, chồng có ngỏ ý muốn sinh thêm con nhưng bà từ chối vì lúc đó cả 2 đã có Bằng Kiều, mỗi người cũng có đông con riêng phải chăm sóc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục