24h
Yeah1 News

MC Quyền Linh mang họ hiếm, 2 ái nữ được đặt tên chỉ khác nhau 1 chữ, vô cùng ý nghĩa

Thứ năm, 17/08/2023 | 19:57 (GMT+7)

Hai cô con gái nhà MC Quyền Linh chỉ khác nhau 1 chữ trong tên, mang họ của bố và tên đệm là chữ “Thảo” trong tên mẹ.

Việc đặt tên cho con là vô cùng quan trọng trong các gia đình. Bởi nó theo suốt cuộc đời của mỗi người. Con cái thường sẽ mang họ của bố. 

Ở Việt Nam, bên cạnh những họ phổ biến như Nguyễn, Phạm, Lê, Hoàng…thì cũng có nhiều họ khá hiếm nên đòi hỏi bố mẹ cần suy nghĩ kỹ càng hơn trong việc đặt tên cho con. Một trong số những ông bố mang họ hiếm có thể kể đến đó là MC Quyền Linh

Theo đó, MC quốc dân mang họ Mai và có tên là Mai Huyền Linh. Nam MC được nhiều người yêu mến không chỉ bởi cách sống giản dị, tấm lòng lương thiện mà còn bởi cuộc sống gia đình vô cùng hạnh phúc. Đặc biệt, anh có 2 cô con gái vừa xinh đẹp lại vô cùng giỏi giang, tài năng.

Vợ chồng MC Quyền Linh và 2 con gái
Vợ chồng MC Quyền Linh và 2 con gái

Mang họ hiếm của bố nhưng 2 cô con gái nhà MC Quyền Linh và bà xã Dạ Thảo lại được bố mẹ đặt cho những cái tên rất hay và ý nghĩa. Tên của 2 cô con gái mang họ của bố là họ Mai và kèm theo chữ “Thảo” trong tên của mẹ làm tên đệm. Theo đó, 2 cô con gái MC Quyền Linh có tên lần lượt là Mai Thảo Linh (sinh năm 2005) và Mai Thảo Ngọc (sinh năm 2008).

2 cô con gái nhà MC Quyền Linh được đặt tên hay và ý nghĩa
2 cô con gái nhà MC Quyền Linh được đặt tên hay và ý nghĩa

Xét về ý nghĩa, Mai Thảo Linh theo từ điển Hán Việt có nghĩa là một em bé mang nét đẹp tươi sáng, tràn đầy nhựa sống, rạng ngời như bông hoa mùa xuân. Với cái tên này, bố mẹ mong con sẽ luôn may mắn, giống như sự che chở của bố mẹ dành cho con.

Còn tên Ngọc trong tên Mai Thảo Ngọc có ý nghĩa là sự quý báu, quý giá, dung mạo xinh đẹp, trắng ngần, luôn thuần khiết và tỏa sáng giống như những viên ngọc quý. Bên cạnh đó, tên Ngọc cũng thể hiện sự yêu thương, đùm bọc. Với cái tên này, bố mẹ mong con được nhiều người yêu quý, gia đình hạnh phúc, êm ấm.

2 cô công chúa nhà MC Quyền Linh không chỉ xinh đẹp mà còn tài năng
2 cô công chúa nhà MC Quyền Linh không chỉ xinh đẹp mà còn tài năng

Và đúng như tên gọi, 2 cô con gái của nhà MC Quyền Linh - Dạ Thảo đều sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, được mọi người ưu ái gọi là hoa hậu nhí tương lai. Bên cạnh đó, cả hai đều vô cùng ngoan ngoãn, lễ phép, học giỏi và sở hữu nhiều tài năng như hội họa, đàn hát…

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục