24h
Yeah1 News

“Ma trận” của nghệ sĩ: Công thức tiết lộ đời tư để PR sản phẩm, giăng lưới thu hút khán giả

Thứ tư, 19/04/2023 | 16:51 (GMT+7)

Nhiều vụ lùm xùm của nghệ sĩ xuất hiện trùng khớp với thời điểm ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên, không phải lúc nào sử dụng cách PR này cũng hiệu quả.

Từ trước đến nay, nghệ sĩ thường có xu hướng sử dụng những ồn ào xoay quanh đời tư, phát ngôn, hành động... để thu hút sự quan tâm của công chúng dành cho sản phẩm mới hoặc khi có sự kiện quan trọng. Thời gian gần đây, những trường hợp tương tự xuất hiện ngày càng nhiều với tần suất dày đặc khiến khán giả dần trở nên nghi ngờ, phải chăng những scandal này chỉ là quân cờ "dọn đường" cho điều họ quảng bá. 

Những ngày qua, dân mạng xôn xao trước thông tin ca sĩ Hồ Quang Hiếu đang yêu đương với bạn gái kém tuổi. Được biết bạn gái của Hồ Quang Hiếu là người mẫu, diễn viên tự do tên Tuệ NHư, Nam ca sĩ chia sẻ họ đã hẹn hò được 3 tháng và anh mong muốn có thể tiến tới hôn nhân vì bản thân đã khá lớn tuổi.

Điều đáng nói là Hồ Quang Hiếu công khai chuyện tình cảm giữa lúc ca khúc mới của anh vừa ra mắt công chúng không bao lâu. Thế nhưng thay vì tập trung vào sản phẩm, Hồ Quang Hiếu lại vướng vào nhiều tai tiếng xoay quanh hình ảnh phản cảm, lộ da thịt quá nhiều trong MV hay mới đây là lùm xùm tình cảm. 

Hồ Quang Hiếu công khai chuyện hẹn hò người yêu kém tuổi
Hồ Quang Hiếu công khai chuyện hẹn hò người yêu kém tuổi

Tương tự như trường hợp của Hồ Quang Hiếu, nam diễn viên Hoàng Mèo vừa có buổi ra mắt web-drama "Tiểu thư và ba đầu gấu" vào đầu tháng 4/2023. Cũng trong hoạt động này, Hoàng Mèo bất ngờ tiết lộ đã ly hôn với bà xã Đại Ngọc Trâm và hiện cả hai đã không còn quan hệ vợ chồng.

Hoàng Mèo tiết lộ ly hôn bà xã từ 3 năm trước
Hoàng Mèo tiết lộ ly hôn bà xã từ 3 năm trước

Thế nhưng thời điểm Hoàng Mèo ly hôn vợ là từ 3 năm trước, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, anh trải qua cú sốc mất người thân, sự nghiệp bế tắc gia tăng áp lực. Hoàng Mèo chia sẻ không để lộ chuyện này suốt thời gian qua vì không muốn đời tư bị người khác bàn tán cũng như không muốn làm tổn thương con cái.

Một nghệ sĩ khác cũng lựa chọn công khai sự thật gây sốc về mối quan hệ giữa mình cùng đồng nghiệp trong thời điểm tham gia một bộ phim. Đó chính là nữ MC Cát Tường. Cô gây xôn xao dư luận khi bất ngờ kể rõ quan hệ bất hòa với đồng nghiệp MC Quyền Linh. Đây cũng là nguyên nhân khiến Cát Tường bỗng rời ghế dẫn chương trình "Bạn muốn hẹn hò" vào năm 2019. 

MC Cát Tường nói rõ chuyện rút khỏi show 'Bạn muốn hẹn hò' năm 2019 là do xích mích với Quyền Linh
MC Cát Tường nói rõ chuyện rút khỏi show "Bạn muốn hẹn hò" năm 2019 là do xích mích với Quyền Linh

Mới đây nhất, người mẫu Hoàng Thùy lên tiếng bóc trần toàn bộ mọi chuyện về sự việc liên quan đến chiếc túi hiệu Chanel để lạc vào năm 2021. Thời điểm đó, người mẫu TyhD (Thùy Dương) đã tố chủ nhân chiếc túi Chanel trong lúc tìm kiếm đã hất mình dính vào tường. Thậm chí, người mẫu Lê Thanh Thảo còn gọi thẳng tên Hoàng Thùy vì vu oan cô lấy túi hiệu.

Hoàng Thùy bỗng kể lại câu chuyện gây xôn xao dư luận vào 2 năm trước
Hoàng Thùy bỗng kể lại câu chuyện gây xôn xao dư luận vào 2 năm trước

Tuy vậy, 2 năm trước, Hoàng Thùy giữ thái độ im ắng. Cho đến gần đây, cô bỗng lên tiếng kể rõ mọi việc về câu chuyện năm xưa. Nhiều người bày tỏ sự nghi ngờ phải chăng Hoàng Thùy đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới nên muốn nhắc lại sự việc xôn xao ngày trước.

Không thể phủ nhận rằng công thức "tiết lộ đời tư" luôn giúp nghệ sĩ thu hút được sự quan tâm của phần đông công chúng. Điều này giúp sản phẩm mới của nghệ sĩ cũng nhận được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, đây không phải là cách thức hoạt động nghệ thuật lâu dài. Điển hình như không ít nghệ sĩ phải "ngã ngựa", "quay xe" vì bị chính công thức trên "phản bội".

Đơn cử như một nữ ca sĩ từng dùng chuyện hẹn hò với một nam diễn viên trẻ để công chúng bàn luận. Thế nhưng sau đó, khán giả tìm ra bằng chứng cho thấy nam diễn viên này đã có vợ. Ngay lập tức, nữ ca sĩ trên phải lên tiếng đính chính, thoái thác để khép lại mọi chuyện. Tất nhiên sau sự việc, lòng tin của công chúng dành cho họ cũng ảnh hưởng ít nhiều.

Tuy công thức trên khá phổ biến nhưng không phải ai trong showbiz Việt cũng áp dụng. Vẫn còn nhiều nghệ sĩ lựa chọn quảng bá sản phẩm theo con đường chân chính tập trung vào chất lượng chứ không "chạy" bài đời tư. Thậm chí, trước những lùm xùm riêng tư, những nghệ sĩ này còn lựa chọn không đề cập để khán giả có thể tập trung hoàn toàn vào tác phẩm của mình. Những tên tuổi như Mỹ Tâm, Đen Vâu... luôn nhận được nhiều sự mến mộ của khán giả nhờ cách ứng xử khi đối mặt với scandal, thị phi.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nghệ sĩ   scandal   sao việt  

Cùng chuyên mục