24h
Yeah1 News

Lùm xùm đời tư của "O Sen" Ngọc Mai có ảnh hưởng đến việc xét tặng danh hiệu NSƯT?

Thứ ba, 28/03/2023 | 11:58 (GMT+7)

Đại diện Bộ Văn hóa Truyền thông và Du lịch mới đây đã lên tiếng về việc xét tặng danh hiệu NSƯT cho ca sĩ Ngọc Mai, nhất là trong thời gian cô vướng nhiều lùm xùm.

Đầu năm 2023, ca sĩ Ngọc Mai bị gọi tên vào ồn ào từng có một đời chồng trước khi kết hôn với ông xã hiện tại là Quốc Nghiệp. Sự việc ảnh hưởng không tốt đến danh tiếng của nữ ca sĩ, đặc biệt là trong giai đoạn cô đang được cất nhắc về danh hiệu NSƯT (Nghệ sĩ ưu tú - PV).

Nhiều người lo ngại lùm xùm đời tư sẽ ảnh hưởng đến việc xét danh hiệu NSƯT của ca sĩ Ngọc Mai
Nhiều người lo ngại lùm xùm đời tư sẽ ảnh hưởng đến việc xét danh hiệu NSƯT của ca sĩ Ngọc Mai

Trong buổi họp báo mới đây, đại diện cơ quan chức năng là bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt - Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ cho biết, hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần 10 đã được triển khai theo 3 cấp hội đồng. Trong đó, hồ sơ của nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai do cấp TP.HCM trình.

Bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt cho biết: "Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch là cơ quan thường trực cấp Nhà nước. Thời gian qua, khi tiếp xúc với hội đồng cấp tỉnh, thành phố trước khi trình Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi không nhận được thông tin như trên. Nguồn tin này cũng không phải thông tin chính thức nên chưa đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho Lê Như Ngọc Mai".

Ngọc Mai là ca sĩ có nhiều năm hoạt động sân khấu, còn là Thạc sĩ chuyên ngành Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM
Ngọc Mai là ca sĩ có nhiều năm hoạt động sân khấu, còn là Thạc sĩ chuyên ngành Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM

Lê Như Ngọc Mai là nữ ca sĩ sinh năm 1987 tại Quảng Trị. Ngoài việc ca hát, cô còn là Thạc sĩ chuyên ngành Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM. Cô có hơn 10 năm công tác tại Nhạc viện với vai trò giảng viên. Sự nghiệp của Ngọc Mai chủ yếu tập trung cho ca hát và giảng dạy. Cô từng giữ vị trí Trưởng đoàn Ca - Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen năm 2015-2016. 

Ngọc Mai có mái ấm viên mãn bên Quốc Nghiệp
Ngọc Mai có mái ấm viên mãn bên Quốc Nghiệp

Sau thời gian chung sống với Quốc Nghiệp, cô tập trung lo cho mái ấm gia đình. Đến năm 2022, cái tên Ngọc Mai mới tỏa sáng trở lại khi tham gia chương trình "Mặt nạ ca sĩ" với chiếc mascot "O Sen" nổi tiếng. Cô được vinh danh là Nghệ sĩ tiêu biểu của ngành nghệ thuật biểu diễn nhờ tấm HCV Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 (tháng 6/2022) của Bộ Văn hóa Truyền thông và Du lịch.

Lùm xùm đời tư của 'O Sen' Ngọc Mai có ảnh hưởng đến việc xét tặng danh hiệu NSƯT? - ảnh 4
Ngọc Mai được nhiều khán giả yêu thích qua danh xưng 'O Sen' trong chương trình 'Ca sĩ mặt nạ'
Ngọc Mai được nhiều khán giả yêu thích qua danh xưng "O Sen" trong chương trình "Ca sĩ mặt nạ"

Ngọc Mai từng cho biết, ban đầu cô không có ý định nộp hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT nhưng ông xã Quốc Nghiệp đã động viên cô nộp đơn. Ngọc Mai bày tỏ: "Anh Nghiệp nói đó là vinh dự của nghệ sĩ, mình đã cống hiến bao năm cho nghệ thuật, đoạt nhiều huy chương sao lại bỏ phí. Anh Nghiệp cũng tự làm thủ tục nộp hồ sơ cho tôi".

Thời gian gần đây, mối quan hệ giữa Ngọc Mai và Quốc Nghiệp vướng phải nhiều ồn ào. Sau khi loạt ảnh được cho là đám cưới của Ngọc Mai với chồng trước được đăng tải, phía nữ ca sĩ vẫn chưa chính thức đưa ra câu trả lời.

Lùm xùm đời tư của 'O Sen' Ngọc Mai có ảnh hưởng đến việc xét tặng danh hiệu NSƯT? - ảnh 6
Hình ảnh nghi vấn Ngọc Mai từng có một đời chồng trước khi đến với Quốc Nghiệp
Hình ảnh nghi vấn Ngọc Mai từng có một đời chồng trước khi đến với Quốc Nghiệp

Netizen "đào" lại những chia sẻ trước đây của Ngọc Mai, được biết cô và Quốc Nghiệp quen biết và yêu nhau nhờ những lần đi chung đoàn chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa ở Pháp vào năm 2011.

Lúc đến với nhau, Quốc Nghiệp đưa Ngọc Mai về ra mắt gia đình. Năm 2015, cặp đôi chính thức đăng ký kết hôn, Ngọc Mai chuyển về sống chung với bố mẹ chồng nhưng đến nay vẫn chưa có một hôn lễ đúng nghĩa.

Ngọc Mai và Quốc Nghiệp bên cạnh 2 người con
Ngọc Mai và Quốc Nghiệp bên cạnh 2 người con

Hiện tại, Ngọc Mai và Quốc Nghiệp vẫn đang hạnh phúc với tổ ấm bên cạnh 2 người con. Họ đang có ý định tổ chức đám cưới vào năm 2023. Tuy nhiên, trước nhiều ồn ào hiện nay, khán giả cho rằng kế hoạch này của Ngọc Mai và Quốc Nghiệp nhiều khả năng sẽ phải tạm hoãn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ngọc Mai   O Sen   sao việt  

Cùng chuyên mục