24h
Yeah1 News

Long Nón Lá mắc ung thư khi mới 24 tuổi, hóa trị rụng hết tóc khiến khán giả xót xa

Thứ ba, 16/04/2024 | 16:50 (GMT+7)

Long Nón Lá - thí sinh nổi bật của Rap Việt mùa mắc ung thư khi mới 24 tuổi, hình ảnh rụng tóc, rụng chân mày khi điều trị bệnh khiến ai nấy xót thương.

Mới đây, tại một sự kiện, rapper Long Nón Lá đã tiết lộ bản thân đang chiến đấu với căn bệnh ung thư và đang trong quá trình điều trị khiến khán giả vô cùng bàng hoàng. Thông tin này ngay lập tức khiến người hâm mộ và cộng đồng yêu rap đều cảm thấy lo lắng.

Cụ thể, Long Nón Lá cho biết phát hiện bệnh hiểm nghèo vào thời điểm cuối năm ngoái. Ban đầu anh chỉ thấy mệt trong người rồi đi khám tổng quát và phát hiện ra bệnh, cũng may mắn là chỉ mới ở giai đoạn đầu. Long Nón Lá chia sẻ: "Bác sĩ nói là những hạch ác tính ở trong bụng, buộc phải hóa trị làm cho teo lại và mổ lấy ra. Mọi người thấy em rất ít đăng hình ảnh hay thông tin gì của em vì từ lúc đó em đã phát hiện bệnh, tới nay cũng hóa trị được mấy tháng rồi".

Long Nón Lá mắc ung thư khi mới 24 tuổi, tiết lộ đang hóa trị rụng hết tóc
Long Nón Lá mắc ung thư khi mới 24 tuổi, tiết lộ đang hóa trị rụng hết tóc

Long Nón Lá tên thật là Lê Hoàng Long (SN 2000, quê Bạc Liêu) thu hút sự chú ý ngay từ những giây đầu tiên xuất hiện ở Rap Việt mùa 3. Cậu mang nón lá lên sân khấu trình diễn không phải là làm màu mà đây là phụ kiện gắn liền với cuộc sống hàng ngày của Long. Cũng tại chương trình này, Long Nón Lá gây ấn tượng mạnh vì là một trong những thí sinh nổi bật của team Thái VG chỉ bại trận trước "chiến thần" Mikelodic ở vòng bán kết.

Long Nón Lá thu hút sự chú ý ngay từ những giây đầu tiên xuất hiện ở Rap Việt mùa 3.
Long Nón Lá thu hút sự chú ý ngay từ những giây đầu tiên xuất hiện ở Rap Việt mùa 3.

Kể từ khi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, nam rapper cho biết bản thân bị rụng tóc, rụng chân mày, ban đầu muốn giấu nhưng giờ anh cũng không muốn giấu nữa vì cũng nhiều người biết thêm. Về tình hình sức khỏe hiện tại, Long Nón Lá cho biết anh vẫn đang trong quá trình hóa trị, cải thiện sức khỏe với các đợt thuốc. Bác sĩ cũng khuyên Long Nón Lá giữ vững tinh thần lạc quan tốt để chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Long Nón Lá bị rụng tóc, rụng chân mày sau khi hóa trị
Long Nón Lá bị rụng tóc, rụng chân mày sau khi hóa trị
Long Nón Lá mắc ung thư khi mới 24 tuổi, hóa trị rụng hết tóc khiến khán giả xót xa - ảnh 4

Cũng nói thêm, Long Nón Lá là em út trong gia đình có hai chị em, chị gái sinh năm 1993 đã lập gia đình và hiện làm giáo viên ở quê. Ba mất từ khi Long 10 tuổi, mẹ làm nông vất vả, gánh vác nuôi hai chị em. Vì vậy, anh đang cố gắng làm việc để mẹ sớm được "nghỉ hưu". Hiện, Long Nón Lá phải gác lại nhiều công việc để điều trị. Anh cố gắng giữ tinh thần lạc quan và tập luyện thể thao, ăn uống đầy đủ để chiến đấu với bệnh tật.

Hình ảnh trước đây của Long Nón Lá trước khi phát hiện mắc ung thư
Hình ảnh trước đây của Long Nón Lá trước khi phát hiện mắc ung thư

Về chi phí điều trị, anh không quá khó khăn vì có bảo hiểm y tế. Khó khăn lớn nhất của Long là về mặt tinh thần. "Mình không biết có thể tích cực đến khi nào, mức nào. Mỗi lần điều trị mất một tuần nằm trong bệnh viện, cho tới ngày thứ ba, thứ tư thì cảm thấy mọi thứ tiêu cực lắm. Cho tới khi ra viện mình sẽ điều chỉnh lại. Em biết suy nghĩ không đúng nhưng khi nằm trên giường bệnh, dây nhợ truyền vào tay khiến mình suy nghĩ tiêu cực, không thể điều khiển được cảm xúc của mình".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục