24h
Yeah1 News

Lệ Nam ra mắt sách một lần kể hết nỗi đau và cách vượt qua trầm cảm

Thứ sáu, 08/09/2023 | 09:20 (GMT+7)

Số tiền bán sách "Sức mạnh của nội tại" do Lệ Nam chắp bút sẽ được dùng để quyên góp vào quỹ chống bạo lực và chia sẻ yêu thương do cô thành lập.

Chiều ngày 7/9, người đẹp Lệ Nam đã tổ chức buổi ra mắt sách với tựa đề "Sức mạnh của nội tại" do chính bản thân cô chắp bút với bút danh Lệ Nam Anh. Lệ Nam chia sẻ cô đã ấp ủ dự định ra mắt quyển sách này từ lâu nhưng chưa có dịp. Sau khi bài phát biểu của cô trở nên "viral" sau đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2022, người đẹp quyết định phát hành quyển sách này gửi đến độc giả, nhất là những bạn trong lứa tuổi học sinh.

Lệ Nam lần đầu ra mắt quyển sách 'Sức mạnh của nội tại'
Lệ Nam lần đầu ra mắt quyển sách "Sức mạnh của nội tại"

Theo Lệ Nam chia sẻ, nội dung chính của quyển sách là những mẫu chuyện nhỏ, những thông điệp mà cô tích góp và rút ra trong suốt những năm tháng cuộc đời mình. Đây cũng được xem là một bản thu nhỏ cuộc đời của Lệ Nam với 2 màu sắc chính là đen và đỏ tượng trưng cho những khó khăn, đau khổ và cách mà cô đối diện với nỗi đau để vươn lên trở thành một con người tích cực.

Lệ Nam ra mắt sách một lần kể hết nỗi đau và cách vượt qua trầm cảm - ảnh 2
Lệ Nam gây ấn tượng với bài phát biểu tại chung kết Miss Universe Vietnam 2022
Lệ Nam gây ấn tượng với bài phát biểu tại chung kết Miss Universe Vietnam 2022

Nói về căn bệnh trầm cảm, Lệ Nam cho biết cô đã đối diện với chứng bệnh ấy từ khi còn rất nhỏ. Lúc đi học, Lệ Nam tiết lộ cô là một đứa trẻ lầm lì, ít nói và tự thu mình với thế giới. Tuy nhiên sau này khi trưởng thành, cô nhận ra nếu bản thân không lao về phía trước, không làm việc không thay đổi thì sẽ không tiến bộ. Chính vì vậy mà phần nào Lệ Nam đã tự ý thức và chữa lành cho tâm hồn mình.

Chị em Lệ Nam và Nam Em
Chị em Lệ Nam và Nam Em

"Cảm xúc của một người trầm cảm rất kinh khủng, cảm giác mình chỉ muốn nổ tung trong lúc đó, chỉ muốn ngắt kết nối với thế giới. Lúc đó em chỉ có 2 suy nghĩ, một là mình trở thành một con người khác, 2 là mình phải chiến thắng nó, không thể để nó khống chế. Tôi mất một thời gian rất dài để chuyển từ màu đen sang gam màu sáng hơn", Nam Em chia sẻ về bản thân.

Toàn bộ tiền bán sách sẽ được đóng góp vào quỹ phòng chống bạo lực
Toàn bộ tiền bán sách sẽ được đóng góp vào quỹ phòng chống bạo lực

Trong buổi gặp gỡ mọi người, Lệ Nam nói thêm cô đã nghĩ đến 2 quyển sách kế tiếp và hy vọng cái tên tác giả Lệ Nam Anh sẽ được mọi người đón nhận. Cô tiết lộ quyển sách được nhiều người yêu thích mua ủng hộ và tặng cho các học sinh trường trung học trên địa bàn TP.HCM. Số tiền thu được từ việc bán sách sẽ được Lệ Nam đóng góp vào quỹ phòng chống bạo lực và chia sẻ yêu thương "Send Our Love" để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, kém may mắn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục