24h
Yeah1 News

Nam tài tử màn ảnh Việt qua đời ở tuổi 29, đám tang lớn nhất Sài thành, hàng ngàn người khóc đưa tiễn

Thứ ba, 05/03/2024 | 17:44 (GMT+7)

Nam tài tử nổi tiếng của điện ảnh Việt qua đời ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp khiến cả showbiz bàng hoàng, hàng ngàn người hâm mộ, đau buồn tiễn biệt.

Lê Công Tuấn Anh (SN 1967) nổi đình đám từ vai diễn Đông ki sốt của Vị Đắng Tình Yêu. Sở hữu gương mặt sáng, nụ cười hiền, đặc biệt đôi mắt đượm buồn và giàu cảm xúc, Lê Công Tuấn Anh đã chinh phục trái tim người xem trong hầu hết các phim anh tham gia. Cũng từ sau thành công của bộ phim, tên tuổi của anh lên như diều gặp gió. Thế nhưng, khi đang ở thời kỳ đỉnh cao, Lê Công Tuấn Anh khiến làng giải trí bàng hoàng khi đột ngột qua đời ở tuổi 29.

Lê Công Tuấn Anh một trong những nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất những năm thập niên 1990.
Lê Công Tuấn Anh một trong những nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất những năm thập niên 1990.

Cái chết của Lê Công Tuấn Anh đã trở thành một sự kiện lớn trong dư luận. Ngày 17/10/1996, showbiz chấn động bởi cái chết đột ngột của nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh. Anh bỏ lại tất cả khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Trong chương trình Ký Ức Vui Vẻ, NSND Hồng Vân cho biết đám tang của nam nghệ sĩ có thể xem là lớn nhất lúc bấy giờ với hàng chục nghìn khán giả đến đưa tiễn. Đã gần 30 năm kể từ khi diễn viên Lê Công Tuấn Anh rời xa thế giới nhưng người hâm mộ chưa một lần thôi nhớ về người nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất những năm thập niên 1990.

Sự ra đi của Lê Công chính là niềm mất mát to lớn đối với nền điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ.
Sự ra đi của Lê Công chính là niềm mất mát to lớn đối với nền điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ.

Tái khám nghiệm hiện trường khi đó cơ quan chức năng thu thêm một số vỉ thuốc đã uống hết, hoặc đang uống dở, một số lá thư của người hâm mộ Lê Công Tuấn Anh vương vãi trên nền nhà. Theo nhiều đồn đoán cho rằng anh quyết định sự sát do không chịu được cú sốc sau khi chia tay mối tình sâu nặng với người mẫu Minh Anh.

Nam tài tử màn ảnh Việt qua đời ở tuổi 29, đám tang lớn nhất Sài thành, hàng ngàn người khóc đưa tiễn - ảnh 3

Trong bộ phim “Vị đắng tình yêu”, nữ diễn viên Thủy Tiên đóng cặp cùng Lê Công Tuấn Anh. Cô vào vai cô gái Hà thành đoan trang. Sau một thời gian, Thủy Tiên rút lui khỏi làng giải trí, chuyển sang làm tiếp viên hàng không. Hiện tại, cô là phu nhân của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn.

Nam tài tử màn ảnh Việt qua đời ở tuổi 29, đám tang lớn nhất Sài thành, hàng ngàn người khóc đưa tiễn - ảnh 4

Lê Công Tuấn Anh trải qua nhiều vất vả thuở nhỏ. Năm lên 10 tuổi, cha mẹ của anh ly hôn. Sau khi mẹ tái giá lấy chồng, Lê Công Tuấn Anh phải lang thang, kiếm sống từ nghề bán báo dạo, đánh giày… Anh từng sống trong trung tâm giáo dưỡng thanh thiếu niên, sau đó làm thợ hàn. Năm 18 tuổi, trong một lần dẫn bạn gái đến Đoàn kịch nói Kim Cương xin thi làm diễn viên. Lê Công Tuấn Anh đã được nghệ sĩ Kim Cương phát hiện và nhận vào đoàn.

Nam tài tử màn ảnh Việt qua đời ở tuổi 29, đám tang lớn nhất Sài thành, hàng ngàn người khóc đưa tiễn - ảnh 5

Ngôi mộ của nam tài tử Lê Công Tuấn Anh giờ được bạn bè lập tại chùa Nghệ sĩ và chùa Xá Lợi ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hàng năm, vào ngày mất của anh, bạn bè đồng nghiệp như Lê Tuấn Anh, Quyền Linh, Trịnh Kim Chi... tề tựu, tổ chức cúng giỗ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục