24h
Yeah1 News

Hoa hậu Ý Nhi lại gây xôn xao với phát ngôn "nạn đói, nạn dốt" khi đi sự kiện thiện nguyện

Thứ sáu, 11/08/2023 | 10:18 (GMT+7)

Những chia sẻ trong một sự kiện của Hoa hậu Ý Nhi được dân mạng "đào lại" khiến dư luận dậy sóng với nhiều tranh cãi.

Đương kim Miss World Vietnam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi tiếp tục gây tranh cãi liên quan đến phát ngôn khi dự một sự kiện triển lãm tranh thiện nguyện.

Hoa hậu Ý Nhi lại gây xôn xao với phát ngôn 'nạn đói, nạn dốt' khi đi sự kiện thiện nguyện - ảnh 1

Hoa hậu Ý Nhi lại có phát ngôn gây xôn xao dư luận 

Cụ thể khi được MC hỏi về cảm nhận khi đến với buổi triển lãm, Ý Nhi đã trả lời rằng muốn tận dụng sự ảnh hưởng của mình để lan tỏa lòng nhân ái, mong muốn có thêm điều kiện giúp đỡ các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

"Tôi cùng Top 3 Miss World Vietnam 2023 là những người luôn mong muốn mang đến những giá trị có ích đến với cộng đồng. Tôi mong muốn với sức ảnh hưởng của mình đang có để lan tỏa sự nhân ái, lòng yêu thương của triển lãm này đến với mọi người nhiều hơn, mong dự án này có thể phát triển, thu thập được đủ số tiền cho các em nhỏ vùng xa, vùng sâu.

Giúp các em có điều kiện đến với trường học, xóa đi nạn đói, nạn dốt ở đây. Tôi thực sự mong muốn có thể lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với mọi người" - Chia sẻ của Ý Nhi.

Hoa hậu Ý Nhi lại gây xôn xao với phát ngôn 'nạn đói, nạn dốt' khi đi sự kiện thiện nguyện - ảnh 2

Sự kiện triển lãm tranh Top 3 Miss World Vietnam 2023 tham gia sau đăng quang

Việc Ý Nhi nhắc đến cụm từ "nạn đói, nạn dốt" khiến công chúng không hài lòng, nhiều người cho rằng những từ ngữ này được sử dụng không phù hợp. Nhiều ý kiến bày tỏ cách nhìn nhận của Ý Nhi về vấn đề này chưa đúng, thậm chí khiến những lực lượng đang ngày đêm nỗ lực đem con chữ đến cho những đứa trẻ vùng cao, vùng sâu vùng xa cũng phải ngậm ngùi.

Bên cạnh đó, một số người cũng bày tỏ rằng có thể Ý Nhi còn vụng về trong ăn nói, chưa sử dụng từ ngữ phù hợp để diễn đạt và cần hoàn thiện hơn về kỹ năng trả lời phỏng vấn sao cho thật khéo léo, tránh bị "soi" câu chữ.

Được biết sự kiện triển lãm mà Ý Nhi cùng 2 Á hậu tham gia được tổ chức vào ngày 28/7, nằm trong dự án EM Exhibition của họa sĩ trẻ Phan Anh Thư. Đây là dự án thiện nguyện sử dụng 100% doanh thu từ việc bán tranh, Artbook và một số sản phẩm khác của dự án, nhằm quyên góp 600 triệu đồng xây dựng trường nội trú cho các em nhỏ ở vùng núi Tây Nguyên.

Sau khi đoạn video phỏng vấn gây ồn ào dư luận, phía triển lãm tranh này đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời xóa hết những nội dung đã chia sẻ liên quan đến khách mời.

"Về câu chuyện phỏng vấn do còn nhiều thiếu sót về sự chỉn chu về chương trình, cũng như câu hỏi cho khách mời nên chưa truyền tải được hết ý nghĩa cũng như nội dung. EM xin lỗi về sự thiếu sót này. Hiện tại EM xin phép sẽ xóa hết các hình ảnh và nội dung liên quan về phỏng vấn cũng như khách mời" - Phía đại diện triển lãm thông báo.

Hoa hậu Ý Nhi lại gây xôn xao với phát ngôn 'nạn đói, nạn dốt' khi đi sự kiện thiện nguyện - ảnh 3

Ý Nhi nhiều lần gây tranh cãi vì phát ngôn trong các buổi phỏng vấn

Trước đó Hoa hậu Ý Nhi từng nhiều lần bị chỉ trích vì phát ngôn trong những buổi phỏng vấn với truyền thông như "bạn trai phải thay đổi để theo kịp tôi", "trong khi bạn bè cùng trang lứa đang uống trà sữa, đi ngủ thì tôi đã trở thành Hoa hậu" hay việc kể tên mình trước vua Quang Trung và nhà thơ Hàn Mặc Tử khi được hỏi về "3 người nổi tiếng ở Bình Định".

Dư luận thể hiện sự không đồng tình với những chia sẻ chưa phù hợp với cương vị đương kim Hoa hậu của Ý Nhi. Thậm chí nhiều người đề nghị xem xét lại danh hiệu Hoa hậu cũng như tư cách đại diện Việt Nam thi quốc tế của người đẹp này. Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc với BTC cuộc thi Miss World Vietnam về vụ việc liên quan đến Ý Nhi nhưng chưa thông báo quyết định cụ thể.

Hoa hậu Ý Nhi lại gây xôn xao với phát ngôn 'nạn đói, nạn dốt' khi đi sự kiện thiện nguyện - ảnh 4

Top 3 Miss World Vietnam 2023

Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002, đến từ Bình Định. Cô hiện đang là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục