24h
Yeah1 News

Hoa hậu Việt đi thi quốc tế trễ 7 ngày, mặc toàn đồ cũ vẫn lọt Top 15 Miss World, Mai Phương khó so bì?

Thứ tư, 06/03/2024 | 13:48 (GMT+7)

Hoa hậu huyền thoại của Việt Nam đi thi quốc tế trễ 7 ngày, dùng đồ cũ vẫn "băng băng" lọt Top 15 Miss World, xứng danh mỹ nhân đỉnh nhất làng hương sắc Việt.

Chỉ còn ít ngày nữa, chung kết cuộc thi Miss World - Hoa hậu Thế Giới lần thứ 71 sẽ diễn ra. Đại diện Việt Nam tại mùa giải năm nay là Huỳnh Nguyễn Mai Phương, người đẹp sinh năm 1999 đang được kỳ vọng làm nên kỳ tích tại cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới dẫu cô liên tục thi trượt các phần thi phụ trong khuôn khổ cuộc thi. 

Mới đây, trên một diễn đàn sắc đẹp, đề tài về những hoa hậu "lội ngược dòng" bức phá tại Miss World nhận về sự chú ý của công chúng. Giữa hàng loạt biểu tượng hương sắc, dân tình bất ngờ gọi tên một mỹ nhân được cho là "đỉnh nhất" - Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền.

Hoa hậu Việt đi thi quốc tế trễ 7 ngày, mặc toàn đồ cũ vẫn lọt Top 15 Miss World, Mai Phương khó so bì? - ảnh 1

Thời điểm đăng quang, Nguyễn Thị Huyền chỉ mới 19 tuổi và là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với chiều cao 172cm cùng nhan sắc thuần Việt, cô ghi dấu trong lòng khán giả không chỉ bởi ngoại hình xinh đẹp mà còn nhờ sự thông minh, nhạy bén trong cách ứng xử. Đã gần 20 năm trôi qua nhưng thành tích chinh chiến quốc tế của Nguyễn Thị Huyền vẫn khó phai mờ. Đặc biệt nhan sắc của cô trở thành tượng đài bất bại mỗi lúc xuất hiện. 

Nguyễn Thị Huyền giành vương miện tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004
Nguyễn Thị Huyền giành vương miện tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004

Theo đó, chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 kết thúc chỉ cách ngày thi Miss World (Hoa hậu thế giới 2004) gần 3 tuần - một thời gian quá ngắn cho mọi sự chuẩn bị. Nguyễn Thị Huyền không chỉ đến với Miss World muộn tới 1 tuần mà cô còn bỏ lỡ các phần thi phụ quan trọng. Thậm chí, do không đủ trang phục để dự thị , Nguyễn Thị Huyền đã phải sử dụng lại chiếc váy dạ hội cô từng mặc tại chung kết Hoa hậu Việt Nam 2004 cho đêm chung kết Miss World 2004.

Biểu tượng chuẩn mực của phụ nữ Việt Nam, 3 tuần để chuẩn bị, đi muộn 7 ngày, mặc lại đầm đăng quang
Biểu tượng chuẩn mực của phụ nữ Việt Nam, 3 tuần để chuẩn bị, đi muộn 7 ngày, mặc lại đầm đăng quang

Tuy nhiên, với nhan sắc thuần khiết, trong trẻo của mình, cô đã được xướng tên vào Top 15 chung cuộc và đứng ngang hàng với các cường quốc sắc đẹp khác. Nhiều luồng thông tin cho rằng, quỹ điểm của Nguyễn Thị Huyền xếp vị trí 11/15. Đây là một trong những thành tích tốt nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc danh giá Miss World thời điểm ấy.

Hoa hậu Việt đi thi quốc tế trễ 7 ngày, mặc toàn đồ cũ vẫn lọt Top 15 Miss World, Mai Phương khó so bì? - ảnh 4

Dù sở hữu lợi thế về ngoại hình và có được danh tiếng lớn từ ngôi vị Hoa hậu Việt Nam nhưng Nguyễn Thị Huyền lại không chú trọng showbiz và quyết tâm theo đuổi con đường học tập. Cô chỉ coi showbiz như một cuộc dạo chơi với nghệ thuật, để thử sức bản thân.

Hoa hậu Việt đi thi quốc tế trễ 7 ngày, mặc toàn đồ cũ vẫn lọt Top 15 Miss World, Mai Phương khó so bì? - ảnh 5

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Nguyễn Thị Huyền đi du học rồi về nước kết hôn. Từ đó, thông tin của cô trở nên hiếm hoi. Chỉ khi công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam, thông tin của Nguyễn Thị Huyền mới được hé lộ chút ít. 

Tròn hai thập kỷ trôi qua. Ở độ tuổi 39, Nguyễn Thị Huyền tập trung cho việc học tập và phát triển sự nghiệp. Dù vậy, cô vẫn được người hâm mộ ưu ái đặt cho biệt danh "Hoa hậu của các hoa hậu".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục