24h
Yeah1 News

H'Hen Niê chạnh lòng khi quyên góp 85 triệu bị chê ít, nói một câu ai cũng vỗ tay khen

Thứ ba, 27/02/2024 | 14:02 (GMT+7)

H'Hen Niê công bố số tiền cô đóng góp để trồng rừng nhưng bị nhận về nhiều bình luận chỉ trích vì một số netizen cho rằng khoản tiền quá ít ỏi.

Kể từ khi đăng quang, động thái của hoa hậu H'Hen Niê luôn nhận về nhiều sự quan tâm của công chúng. Khác với nhiều người đẹp, H'Hen Niê có bối cảnh đặc biệt. Cô xuất thân từ một người con gái thuộc dân tộc miền núi, trải qua nhiều cuộc thi cũng như đối diện với không ít thử thách để có được vị thế như hôm nay.

H'Hen Niê nổi tiếng khi bước ra từ cuộc thi Miss Universe Vietnam 2017
H'Hen Niê nổi tiếng khi bước ra từ cuộc thi Miss Universe Vietnam 2017

Trong suốt nhiệm kỳ hoa hậu, H'Hen Niê tích cực dùng sức ảnh hưởng của mình để thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa. Đặc biệt, người đẹp sinh năm 1992 luôn mong muốn phát triển quê hương, giúp các em nhỏ vùng cao đến gần hơn với ước mơ đi học. Những đóng góp của H'Hen Niê dành cho cộng đồng xã hội luôn được mọi người ghi nhận.

H'Hen Niê quyên góp hơn 86 triệu đồng cho quỹ trồng rừng
H'Hen Niê quyên góp hơn 86 triệu đồng cho quỹ trồng rừng

Mới đây, H'Hen Niê tiếp tục ghi điểm khi dùng số tiền cát-xê của chính mình để quyên góp cho quỹ trồng rừng. Cụ thể, Miss Universe Vietnam 2017 viết trên trang cá nhân: "Đây là 1 hecta rừng đầu tiên của Hen trong năm 2024. Hen cảm thấy rất vui và phấn khởi khi có cơ hội thực hiện dự án trồng rừng của mình.

Hen muốn muốn mình cố gắng nhiều và làm nhiều hơn. Bản thân Hen chỉ mong mình luôn khỏe để có thể tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng, xã hội. Đầu năm nay Hen có tham gia một chương trình và hát một bài. Sau chương trình Hen nhận được cát-xê và Hen muốn trích phần cát-xê đi hát đầu tiên của mình để trồng rừng".

H'Hen Niê dự định sẽ đến Thanh Hóa để tham gia dự án trồng rừng cùng người dân
H'Hen Niê dự định sẽ đến Thanh Hóa để tham gia dự án trồng rừng cùng người dân

H'Hen Niê nói thêm, sau khi cô kết thúc công việc ở nước ngoài sẽ về Bến En (Thanh Hóa) để cùng bà con trồng rừng. Người đẹp gốc dân tộc Ê-đê bày tỏ hy vọng có thể hoàn thành kịp tiến độ trong thời tiết mưa phùn. Được biết, số tiền mà H'Hen Niê quyên góp cho dự án trồng rừng là 86,4 triệu đồng.

H'Hen Niê bị một tài khoản chỉ trích là đóng góp 'bèo', chỉ có 85 triệu đồng
H'Hen Niê bị một tài khoản chỉ trích là đóng góp "bèo", chỉ có 85 triệu đồng

Tuy nhiên mới đây, H'Hen Niê chia sẻ trên trang cá nhân cô cảm thấy chạnh lòng khi lòng tốt của mình bị một số thành phần chỉ trích. Cô chụp lại ảnh ở phần bình luận, một tài khoản mạng đã dùng lời lẽ khó nghe với mình khi cho rằng số tiền 85 triệu quá ít ỏi và không đáng để khoe lên mạng: "Có gần 85 triệu cũng góp, bèo quá chị".

Trước bình luận này, H'Hen Niê thẳng thắn đáp trả: "Em nhà có điều kiện nên em nói số tiền đó là bèo chứ chị lo bao việc, chị thấy nó ý nghĩa em à. Chị có để số tài khoản của dự án trên đó, chị hy vọng em cũng chung tay. Cảm ơn em".

H'Hen Niê đáp trả thẳng thắn về bình luận kém duyên
H'Hen Niê đáp trả thẳng thắn về bình luận kém duyên

Không những thế, người đẹp sinh năm 1992 còn đăng lên tài khoản Facebook cá nhân suy nghĩ của mình: "Buồn quá, nhà có điều kiện mà cứ đi chê nhà bình thường đóng góp. Mình nhớ đợt lũ lụt, mình bận bấm phim nên quyên góp 50 triệu bị chê quá trời. Sau khi đóng phim xong mình hỗ trợ bà con thêm 150 triệu nữa. 

Đến mùa dịch, mình cũng chuyển khoản cho một đơn vị báo chí 100 triệu đồng cũng bị chê. Hen thấy kiếm từng đồng tiền khó mà, onset có khi liên tục 24 tiếng mới có được số tiền đó. Nói vậy chứ có ít mình làm ít, góp gió thành bão, quan trọng là mình thấy hạnh phúc và ý nghĩa, dù mọi người chê Hen thì Hen vẫn làm thôi".

Bài đăng của H'Hen Niê nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người
Bài đăng của H'Hen Niê nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người

Bài đăng của H'Hen Niê nhận được sự tán đồng của đông đảo netizen. Mọi người động viên người đẹp đừng nên để những chuyện này làm ảnh hưởng tâm trạng. Một số cộng đồng mạng còn chỉ trích những thành phần không đóng góp nhưng chỉ biết chê tiền của người khác.

Một số bình luận của netizen như: "85 triệu đâu phải số tiền ít mà chê nhỉ?", "Từ thiện quan trọng là ở tấm lòng, mở miệng ra chê người ta nhưng có làm được như vậy không?", "Tui khâm phục Hen lắm, đúng kiểu vươn lên từ khó khăn nên muốn làm thật nhiều để giúp đỡ quê hương", "Tiền của người ta, người ta góp bao nhiêu cũng đáng quý cả"...

H'Hen Niê từng đăng quang cuộc thi Miss Universe Vietnam 2017 và lọt top 5 Miss Universe 2018
H'Hen Niê từng đăng quang cuộc thi Miss Universe Vietnam 2017 và lọt top 5 Miss Universe 2018

H'Hen Niê là người đẹp nổi tiếng của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, sắc đẹp. Năm 2017, H'Hen Niê đăng quang Miss Universe Vietnam và trở thành đại diện nước nhà tham gia đấu trường quốc tế. Chỉ một năm sau, H'Hen Niê gây sốt truyền thông quốc tế với màn xoay váy thần sầu tại Miss Universe và lọt vào top 5 chung cuộc. Thành tích của H'Hen Niê đến nay vẫn là thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam ở đấu trường nhan sắc quốc tế này.

H'Hen Niê giản dị trong các dự án cộng đồng
H'Hen Niê giản dị trong các dự án cộng đồng

Trong đời sống ngày thường, H'Hen Niê không thường khoe cảnh xa hoa, sang chảnh mà cô thích đi về những vùng quê. Đặc biệt, H'Hen Niê còn được gọi bằng biệt danh "hoa hậu giản dị nhất Việt Nam" khi không ngại bẩn đi nương rẫy, phụ việc với gia đình ở quê nhà Đắk Lắk. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục