24h
Yeah1 News

Giọng ca 8x kể chuyện bản thân ở tuổi 20: “Lương công nhân thời đó là 1,6 triệu/tháng mà tôi đã làm được 90 triệu/tháng”

Thứ sáu, 27/10/2023 | 15:46 (GMT+7)

Một giọng ca 8x gây chú ý khi tâm sự về bản thân ở tuổi 20 và con đường đến với nghề ca sĩ, dư luận xôn xao trước tiết lộ lương 90 triệu tháng giai đoạn trước.

Nhạc sĩ - ca sĩ Phạm Khánh Hưng từng là hiện tượng âm nhạc đầu những năm 2000 với loạt hit đình đám như: “Vì sao thế”, “Người ra đi vì đâu”, “Đếm”, “Không cần phải hứa đâu em, “Thật lòng xin lỗi em” ... 

Gần đây, trong chương trình "Khi ta 20," Phạm Khánh Hưng đã chia sẻ về giai đoạn 20 tuổi của mình và hành trình trở thành một nghệ sĩ âm nhạc. Anh nói: "15 tuổi tôi đã đi làm rồi sau đó mở phòng thu cùng anh trai nên thời 20 tuổi cuộc sống dễ dàng, không phải suy nghĩ nhiều. Lương công nhân thời đó là 1 triệu 6 một tháng mà tôi đã làm được đến 90 triệu một tháng, nên rất thoải mái, dư dả. Đời sống của tôi thoải mái về kinh tế nhưng lại bận rộn đến mức ăn ngủ trong phòng thu", Phạm Khánh Hưng tâm sự.

Ca sĩ Phạm Khánh Hưng sinh năm 1982, là hiện tượng âm nhạc giai đoạn đầu thập niên 2000
Ca sĩ Phạm Khánh Hưng sinh năm 1982, là hiện tượng âm nhạc giai đoạn đầu thập niên 2000

Theo chia sẻ, Phạm Khánh Hưng trước đó chỉ hoạt động trong phòng thu, chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành ca sĩ. Lúc nhỏ anh đi phục vụ văn nghệ cho trường lớp nhưng chỉ là đánh đàn chứ không cầm mic hát.

Cột mốc lớn nhất là lần đầu tiên của Phạm Khánh Hưng khi bước chân lên sân khấu, cầm mic hát bài "Chắc anh có yêu em" cùng nhóm Mây Trắng. Lúc đó Phạm Khánh Hưng chỉ nghĩ hát cùng Mây Trắng cho vui, ai ngờ lại bước ngoặt cuộc đời mình.

Phạm Khánh Hưng nhớ lại: "Đùng một cái, tôi được làm ca sĩ, được nổi tiếng, có fan hâm mộ, trở thành Idol. Tôi mặc đồ gì, cắt tóc ra sao người ta cũng làm theo. Nhiều khán giả vẫn kể lại rằng hồi xưa cứ vào tiệm tóc là lại bảo cho làm kiểu tóc Phạm Khánh Hưng. Tôi cảm thấy vi diệu quá, giống như món quà trời cho, khi tự nhiên có mọi thứ như thế, giọng ca 8x chia sẻ trong chương trình Khi ta 20.

Phạm Khánh Hưng kể chuyện bản thân ở tuổi 20: “Lương công nhân thời đó là 1,6 triệu/tháng mà tôi đã làm được 90 triệu/tháng”
Phạm Khánh Hưng kể chuyện bản thân ở tuổi 20: “Lương công nhân thời đó là 1,6 triệu/tháng mà tôi đã làm được 90 triệu/tháng”

Thành công với sự nghiệp âm nhạc và trở nên giàu có, Phạm Khánh Hưng sở hữu phòng thu tư nhân đầu tiên tại Việt Nam và loạt xe sang xịn khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Phạm Khánh Hưng tiết lộ: "Tôi làm ra nhiều tiền như thế nhưng chưa bao giờ mua được cho mình chiếc xe máy vì chưa kịp mua xe máy thì đã mua ô tô rồi. Câu hỏi thường trực nhất của tôi thời 20 tuổi là ngày hôm nay ăn gì, đi chơi ở đâu.

Sau đó, tôi thực hiện một điều điên rồ là dám phát hành album để đi hát, điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Lúc ấy, tôi đang viết nhạc thì các anh chị nghệ sĩ vào bảo sao không đi hát đi. Tôi lập tức tìm xem còn bài nào chưa bán cho ca sĩ thì đem ra thu rồi làm thành album, liều dễ sợ. Tôi còn liều hơn cả khi tự làm đạo diễn, mướn máy quay, tự làm hết mọi thứ mà không có ekip nào."

Sau giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, năm 2008, Phạm Khánh Hưng bất ngờ trắng tay sau lần đầu tư thua lỗ. Từ đây, trong anh hình thành những suy nghĩ tiêu cực. Trong một chương trình truyền hình, Phạm Khánh Hưng thừa nhận bản thân anh thời điểm đó thường xuyên đâm đầu vào các cuộc nhậu đến bất tỉnh.

Sau đó, Phạm Khánh Hưng bắt đầu thay đổi nhân sinh quan và nhìn nhận mọi thứ tích cực hơn, từ bỏ con người trước kia để phát nguyện ăn chay trường, sống một cuộc đời tu hành. Anh cho rằng, bản thân may mắn khi được trải qua sướng vui, bần hèn của cuộc đời để chân thành hiểu được giá trị của cuộc sống này.

Nhìn lại tuổi 20, Phạm Khánh Hưng Sau nhận xét mình là người liều lĩnh, nhiệt huyết, bồng bột:

"Tôi liều lĩnh lắm vì chẳng biết gì về quay phim mà dám thuê máy về ngồi tự mò. Tôi còn tự thuê xe tải chở giường tủ, ghế vào khu Phú Mỹ Hưng, dựng nên bối cảnh để quay MV bài Thật lòng xin lỗi em. Chắc do tôi đam mê phim ảnh quá nên tâm huyết lắm, muốn tự mình làm MV, đổ bao công sức cho nó. Và có lẽ cũng vì đổ nhiều công sức như vậy nên Tổ nghiệp thương, cho tôi được nổi tiếng. Trong giới ít ai như tôi, không phải đi hát lót ngày nào, vừa lên sân khấu đã nổi tiếng", Phạm Khánh Hưng bộc bạch

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: giọng ca 8x   lương  

Cùng chuyên mục