24h
Yeah1 News

Được mẹ chồng trao nón trong ngày cưới: Viên Minh gây hiểu lầm, Doãn Hải My có hành động tinh tế được khen ngợi

Thứ bảy, 18/11/2023 | 11:52 (GMT+7)

Cùng được mẹ chồng trao nón trong ngày cưới với ý nghĩa đặc biệt, thế nhưng phản ứng mà Viên Minh và Doãn Hải My nhận được lại có nhiều khác biệt.

Phong tục mẹ chồng trao nón cho con dâu trong ngày cưới là một hình ảnh đẹp, mang ý nghĩa đặc biệt tại một số tỉnh miền Bắc, miền Trung. Trong đám cưới của Công Phượng - Viên Minh hay Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My mới đây, nhiều người đã được chứng kiến hành động mẹ chồng trao nón cho nàng dâu. 

Bên cạnh thắc mắc về mục đích của việc "trao nón", thái độ của cư dân mạng dành cho vợ công Phượng và vợ Đoàn Văn Hậu lại có nhiều điều khác nhau. 

Viên Minh bị hiểu lầm "che bụng bầu"

Tại đám cưới Công Phượng vào cuối năm 2020, mẹ của nam cầu thủ đã trao chiếc nón lá cho Viên Minh. Hình ảnh cô dâu mới Viên Minh cầm chiếc nón lá khi chú rể Công Phượng đến đón dâu đã từng khiến nhiều người tò mò. Thậm chí, một số người biết đến phong tục này nên lại cho rằng Viên Minh cầm nón lá để giấu bụng bầu. 

Viên Minh từng bị hiểu lầm mang thai vì dùng nón lá che bụng
Viên Minh từng bị hiểu lầm mang thai vì dùng nón lá che bụng

Thực tế, vì Công Phượng quê ở Nghệ An nên việc trao nón là một phong tục tất yếu phải có. Nhiều người còn có lời khen rằng cô dâu Viên Minh rất biết tôn trọng văn hoá của quê nhà trai. 

Theo đó, hành động trao nón lá này chính là một sự công nhận từ gia đình chồng dành cho con dâu. Nó không chỉ thể hiện sự che chở, ngầm khẳng định khi về nhà chồng, mà còn là biểu tượng của một cuộc hôn nhân danh chính ngôn thuận, với hy vọng về một tương lai đủ đầy, sung túc mà nàng dâu mới sắp đón nhận.

Hành động trao nón lá là một phong tục đẹp
Hành động trao nón lá là một phong tục đẹp

Doãn Hải My ghi điểm với hành động tinh tế

Trong đám cưới với Đoàn Văn Hậu mới đây, Doãn Hải My cũng được trao nón từ mẹ của nam cầu thủ vì quê chồng ở Thái Bình (miền Bắc) nên không thể thiếu đi tục lệ này. Theo đó, trước khi trao nón cho Doãn Hải My, mẹ chồng và mẹ ruột mỗi người sẽ buộc một bên quai nón biểu thị cho việc kết duyên thông gia. Sau đó, cả hai sẽ trao cho con dâu để chính thức thừa nhận thành viên mới trong gia đình. 

Hải My nhận được nón lá từ mẹ chồng
Hải My nhận được nón lá từ mẹ chồng

Đáng chú ý, trong khoảnh khắc nhận nón, Doãn Hải My đã nở nụ cười rất tươi, cúi nhẹ người xuống và ôm mẹ chồng. Hành động tinh tế của Doãn Hải My được netizen dành lời khen. Bên cạnh đó, nhiều người cũng dành sự ngưỡng mộ cho sự thân thiết của Hải My cùng mẹ Văn Hậu, cộng thêm sự giáo dưỡng vốn có nên cử chỉ nhỏ ấy lại thành điểm tinh tế đáng khen. 

Cô được khen có hành động tinh tế khi nhận nón
Cô được khen có hành động tinh tế khi nhận nón

Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My là cặp đôi trai tài gái sắc được công chúng vô cùng yêu mến. Cả hai hẹn hò từ năm 2020 và đã đồng hành cùng nhau qua nhiều sự kiện trọng đại. Trong suốt quá trình chuẩn bị đám cưới lần này, cả hai cũng luôn song hành, cùng nhau làm mọi việc chuẩn vợ chồng son ngọt ngào.

Đám cưới Văn Hậu và Hải My nhận được nhiều sự chú ý trong những ngày qua
Đám cưới Văn Hậu và Hải My nhận được nhiều sự chú ý trong những ngày qua
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục