24h
Yeah1 News

Đoàn Di Băng nẹp cổ vì bị biến dạng đốt sống, nguyên nhân từ thói quen nhiều người trẻ mắc phải lại chủ quan

Thứ ba, 12/03/2024 | 18:50 (GMT+7)

Đoàn Di Băng tiết lộ bị biến dạng đốt sống cổ phải đeo nẹp cố định, nghe nguyên nhân nhiều người "rén ngang" vì hóa ra mình cũng mắc phải mà chủ quan

Đoàn Di Băng nổi tiếng trong showbiz Việt với lối sống xa hoa, hàng hiệu đắt đỏ. Tuy nhiên, dạo gần đây cô thường xuyên xuất hiện với chiếc nẹp cổ khiến không ít người thắc mắc. Nhiều người tò mò không biết nữ đại gia có gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng gì không. Nhằm giải đáp thắc mắc của cộng đồng mạng, Đoàn Di Băng mới đây đã đăng tải đoạn video thông báo về tình hình sức khỏe của mình. Theo đó, cô cho biết được chẩn đoán bị chấn thương cột sống cổ khiến không ít người hoang mang.

Đoàn Di Băng bị biến dạng đốt sống buộc phải nẹp cổ cố định
Đoàn Di Băng bị biến dạng đốt sống buộc phải nẹp cổ cố định

Theo chia sẻ, Đoàn Di Băng phải nẹp cổ do đốt sống cổ bị biến dạng, nữ đại gia cho biết bị thoát vị 3 đốt ở cổ, trong đó có 2 đốt bị hư. Bác sĩ khuyên cô nên chữa trị sớm, nếu không thì phải chịu cơn đau suốt đời.

Nữ đại gia kể: "Bữa giờ Băng bị đeo cái cổ này, mọi người thắc mắc là Băng bị gì. Băng nghĩ là giới trẻ giờ nhiều bạn sẽ bị giống mình. Băng thường xuyên bị đau giữa cổ, cũng cả năm rồi. Cứ ngủ dậy là bị đau, không quay qua lại được, đau mà nhức đầu, không làm được gì cả. Cách đây khoảng 2 tuần, Băng có đi làm kiểm tra tổng quát. Sau đó thì phát hiện cổ Băng bị biến dạng đốt sống. Bác sĩ cũng bất ngờ vì mình còn trẻ mà bị biến dạng nặng như thế". 

Đoàn Di Băng nẹp cổ vì bị biến dạng đốt sống, nguyên nhân từ thói quen nhiều người trẻ mắc phải lại chủ quan - ảnh 2

Đăng clip tiết lộ tình hình sức khỏe hiện tại, Đoàn Di Băng cũng không quên cảnh báo đến nhiều bạn trẻ. Nữ đại gia cho biết vì thói quen cúi xuống xem điện thoại gây ra tình trạng đốt sống cổ ngày càng trở nên nặng của cô. Do thói quen này kéo dài, đốt sống cổ biến dạng mà không hề biết.

Đoàn Di Băng chia sẻ: "Thói quen của Băng là cúi xuống coi điện thoại một thời gian dài, ôm điện thoại trên giường. Hướng khắc phục là sắp tới Băng phải giữ cổ thẳng, không được cúi xuống làm thay đổi trục cổ. Bên cạnh đó Băng phải dành ra mấy buổi tập vật lý trị liệu trong tuần, uống thuốc và điều trị thời gian dài. Băng nghĩ nhiều bạn trẻ sẽ bị giống Băng nên muốn khuyên mọi người đi kiểm tra, thay đổi thói quen để tránh bị như Băng"

Kết quả chẩn đoán bệnh của Đoàn Di Băng
Kết quả chẩn đoán bệnh của Đoàn Di Băng
Đoàn Di Băng chia sẻ do thường xuyên cúi xuống xem điện thoại khiến đốt sống cổ của cô bị biến dạng
Đoàn Di Băng chia sẻ do thường xuyên cúi xuống xem điện thoại khiến đốt sống cổ của cô bị biến dạng

Dưới bài đăng, nhiều người dùng mạng đã gửi những lời động viên đến Đoàn Di Băng, mong rằng cô sẽ sớm phục hồi nhanh chóng. 

Cũng nói thêm về căn bệnh Đoàn Di Băng gặp phải. Thoái hóa đốt sống cổ, là một bệnh rất thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Bệnh không chỉ gặp ở những người có tuổi mà còn đang có xu thế ngày càng trẻ hoá , đặc biệt đối với những người hay làm việc văn phòng, vận động ít hoặc tư thế xấu như hay phải cúi đầu. Nhiều người cứ loay hoay chữa trị nhưng bệnh vẫn cứ không hết hẳn vì chưa có giải pháp chữa trị toàn diện và tận gốc căn bệnh này.

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường có các biểu hiện sớm thường gặp là: Sáng ngủ dậy thấy đau cổ, không thể quay cổ được, Đau lan lên cổ, vai, gáy, đau lan ra cánh tay và kèm theo tình trạng tê nhức.

Bởi vậy, khi thấy mình có những dấu hiệu sớm như vậy, người bệnh nên có ý thức khám và chữa bệnh càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả xấu cho sức khỏe và chất lượng cuộc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục