24h
Yeah1 News

Diễn viên điện ảnh được xếp vào ngành nghề nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm

Chủ nhật, 25/06/2023 | 11:40 (GMT+7)

Nhiều ngành nghề nghệ thuật trong đó có diễn viên điện ảnh được xếp vào danh sách những nghề nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm, cùng với đó là huấn luyện viên xiếc, diễn viên múa, thanh nhạc...

Đây là lần đầu tiên các ngành nghề thuộc lĩnh vực nghệ thuật được Nhà nước xếp vào danh mục những nghề nguy hiểm và nặng nhọc. Theo Thông tư mới của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa được ban hành bổ sung những ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trình độ trung cấp, cao đẳng chủ yếu nằm ở các lĩnh vực nghệ thuật, khai thác khoáng sản, vận tải, điện, nông - lâm nghiệp, da giày - dệt may, vệ sinh môi trường, thương mại.

Diễn viên điện ảnh được xếp vào ngành nghề nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm - ảnh 1

Diễn viên điện ảnh được xếp vào những ngành nghề nguy hiểm, nặng nhọc

Cụ thể trình độ trung cấp gồm các ngành nghề: nghệ thuật biểu diễn ca kịch Huế, dân ca, diễn chèo, diễn tuồng, diễn cải lương, diễn kịch nói, diễn kịch múa, diễn viên kịch - điện ảnh, biểu diễn xiếc…

Trình độ cao đẳng gồm các ngành nghề: giáo viên huấn luyện xiếc, nghệ thuật biểu diễn dân ca, biểu diễn xiếc, diễn viên kịch - điện ảnh, diễn viên sân khấu kịch hát, diễn viên múa, thanh nhạc, chỉ huy âm nhạc…

Trên thực tế, nhiều diễn viên điện ảnh Việt từng không ít lần chia sẻ về những tai nạn, rủi ro gặp phải trên phim trường khi quay các dự án phim, đặc biệt là phim ảnh động.

Diễn viên điện ảnh được xếp vào ngành nghề nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm - ảnh 2

Diễn viên Trương Ngọc Ánh bị đấm suýt mù mắt khi quay phim

Nữ diễn viên Trương Ngọc Anh cho biết cô từng nhận nguyên một cú đấm vào mắt khi thực hiện cảnh quay bị tra tấn, dúi đầu xuống trước trong một phim. Dù đã tính toán kĩ nhưng vì sự cố này cả đoàn phim phải ngừng quay. Vì cú đấm trời giáng, Trương Ngọc Anh từng nghĩ sẽ bị mù mắt, phải đi cấp cứu và uống thuốc nhiều ngày. 

Trong một dự án khác, Trương Ngọc Ánh từng bầm dập chân tay khi thực hiện ảnh đi chân đất trèo núi đá mắt mèo, đi bộ trên đường nhựa.

Khi quay bộ phim "Găng tay đỏ", nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc từng bị tai nạn gãy xương chân phải bó bột một thời gian dài. 

Diễn viên điện ảnh được xếp vào ngành nghề nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm - ảnh 3

Ninh Dương Lan Ngọc gặp tai nạn gãy chân trên phim trường

Nam ca sĩ/nhà sản xuất phim Lý Hải cũng từng gặp nhiều tai nạn nhớ đời khi thực hiện series điện ảnh "Lật mặt". Anh bị ngã đập đầu vào máy quay, khâu nhiều mũi ở trán hay chấn thương cột sống...Mặc dù vậy Lý Hải thường tự mình thực hiện các cảnh quay hành động, không cần diễn viên đóng thế.

Diễn viên điện ảnh được xếp vào ngành nghề nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm - ảnh 4

Lý Hải thường tự mình thực hiện các cảnh quay nguy hiểm không cần diễn viên đóng thế

"Đả nữ" Ngô Thanh Vân từng phải thở oxy trên trường quay khi thực hiện những cảnh đấm đá. Có lần thực hiện cảnh quay có đạo cụ là cung tên, chiếc cung bắn vào mũi, gần sát với mắt của nữ diễn viên, hay đầu đối bị đập vào mạn thuyền dẫn đến chấn thương.

Diễn viên điện ảnh được xếp vào ngành nghề nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm - ảnh 5

Theo đuổi dòng phim hành động, diễn viên Ngô Thanh Vân thường xuyên gặp sự cố khi thực hiện những cảnh quay đánh đấm

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục