24h
Yeah1 News

Danh tính nữ diễn viên trẻ tuổi nhất Việt Nam được phong NSND, từng bị người yêu 9 năm phản bội

Thứ sáu, 11/08/2023 | 17:30 (GMT+7)

Đây là trường hợp nữ diễn viên duy nhất của Việt Nam nhận được danh hiệu NSƯT và NSND danh giá trước tuổi quy định. Tuy nhiên, tình duyên của cô lại không suôn sẻ.

Nữ diễn viên Lê Khanh bắt đầu sự nghiệp từ sớm và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trên sân khấu kịch. Không những thế, cô còn "bén duyên" với phim truyền hình, điện ảnh và là đạo diễn nổi tiếng, một người thầy đi trước trong nghề mà lớp đàn em kính nể. 

Lê Khanh tên thật là Trần Mai Khanh, sinh năm 1963 tại Hà Nội. Nữ diễn viên Lê Khanh lớn lên trong một gia đình có truyền thống theo đuổi nghệ thuật 4 đời. Bố của nghệ sĩ Lê Khanh là NSND Trần Tiến với nhiều vai diễn nổi tiếng trong nghệ thuật kịch nói. Mẹ của Lê Khanh là NSƯT Lê Mai - con gái của nhà thơ, nhà viết kịch Lê Đại Thanh và nữ diễn viên Đinh Ngọc Anh. Trong gia đình, Lê Khanh còn có một người chị gái theo nghiệp nghệ thuật là diễn viên điện ảnh Lê Vân.

Lê Khanh hồi còn trẻ
Lê Khanh hồi còn trẻ

Được lớn lên trong "cái nôi" của nghệ thuật nhiều đời, từ nhỏ, Lê Khanh đã bộc lộ tài năng diễn xuất ấn tượng. Cô được cha mẹ dạy dỗ và cho theo đuổi nghề khi còn khá sớm. Năm Lê Khanh lên 7 tuổi, cô nhận được vai diễn đầu tay. Nhờ nỗ lực học hành, Lê Khanh được nhận vào ngôi trường Sân khấu Điện ảnh vào năm 1982. 

Với thành tích học tập xuất sắc và những đóng góp trong nhiều năm, Lê Khanh được nhận vào biên chế Nhà hát mà không cần trải qua thời gian thực tập. Cô cũng được phong tặng danh hiệu NSƯT (Nghệ sĩ ưu tú) trước niên hạn dù chưa có đủ huy chương.

Danh tính nữ diễn viên trẻ tuổi nhất Việt Nam được phong NSND, từng bị người yêu 9 năm phản bội - ảnh 2
Lê Khanh dành suốt tuổi trẻ để cống hiến cho nghệ thuật, trở thành diễn viên kịch trẻ tuổi được nhận danh hiệu NSND cao quý
Lê Khanh dành suốt tuổi trẻ để cống hiến cho nghệ thuật, trở thành diễn viên kịch trẻ tuổi được nhận danh hiệu NSND cao quý

Nữ diễn viên Lê Khanh luôn phấn đấu không ngừng nghỉ trong và ngoài nước. Sự nghiệp nghệ thuật của cô gắn liền với hàng trăm vai diễn trên sân khấu kịch, phim truyền hình, điện ảnh... Gia tài diễn xuất của Lê Khanh đa dạng, linh hoạt với nhiều kiểu nhân vật, hoàn cảnh kinh điển.

Năm 2001, nghệ sĩ Lê Khanh được phong danh hiệu NSND (Nghệ sĩ nhân dân) khi mới bước sang tuổi 38. Cho đến thời điểm hiện tại, Lê Khanh là nữ nghệ sĩ, diễn viên sân khấu trẻ tuổi nhất được trao danh hiệu cao quý nhất của cuộc đời người làm nghệ thuật. 

Dù hiện tại đã lớn tuổi nhưng Lê Khanh vẫn ghi dấu ấn với nhan sắc mặn mà, chuẩn quý bà cao sang
Dù hiện tại đã lớn tuổi nhưng Lê Khanh vẫn ghi dấu ấn với nhan sắc mặn mà, chuẩn quý bà cao sang

Tuy nhiên, sự nghiệp suôn sẻ là ấy, vậy mà cô lại từng trải qua chuyện tình cảm chông gai. Lê Khanh từng mở lòng chia sẻ trên một chương trình truyền hình về mối tình thuở còn non trẻ với bạn trai. Sau 9 năm yêu nhau, cô lại không cảm nhận được sự an toàn từ người yêu, nhưng bản thân cô lại không biết nói chia tay thế nào.

Cho đến khoảnh khắc cô phát hiện người yêu ngoại tình với người phụ nữ khác, hơn nữa còn lớn tuổi hơn mình. Lê Khanh chia sẻ: "Bình thường cứ nghĩ là không sao, nhưng đến lúc đó tôi mới choáng váng, không hiểu bản thân có lỗi lầm gì mà khiến người đàn ông quay lưng, làm ra hành động như vậy".

Sau này, Lê Khanh nhận ra, không phải vì cô phạm lỗi sai mà vì cô không mang đến cảm giác hy vọng mà người yêu cần. Chính vì vậy, cô quyết định chia tay với bạn trai 9 năm để giải thoát cho cả 3 người. Hiện tại, Lê Khanh đã kết hôn với đạo diễn, nhà quay phim Phạm Việt Thanh và có cuộc sống hạnh phúc như mong muốn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ diễn viên   phong nsnd   Lê Khanh  

Cùng chuyên mục