24h
Yeah1 News

Danh Thái "ở tù" nhiều nhất màn ảnh Việt, suýt không lấy được vợ vì bị đồn sát nhân

Thứ hai, 22/04/2024 | 17:08 (GMT+7)

Diễn viên Danh Thái là người "vào tù ra khám" nhiều nhất màn ảnh Việt. Anh từng bị người khác nhận nhầm là thành phần xấu của xã hội.

Nói đến diễn viên "chuyên trị" những vai giang hồ xã hội đen hay thành phần xấu trong xã hội thì không thể không nhắc đến nam diễn viên Danh Thái. Số lần Danh Thái xuất hiện trên màn ảnh với chiếc áo sọc trắng xanh và còng tay số 8 nhiều đến mức không đếm xuể. Nhiều nhà làm phim còn mặc định casting Danh Thái vào những vai phản diện.

Danh Thái một lần nữa 'vào tù' trong phim 'Sinh tử'
Danh Thái một lần nữa "vào tù" trong phim "Sinh tử"

Danh Thái tên thật là Nguyễn Danh Thái, anh xuất thân là nghệ sĩ của Nhà hát tuồng Việt Nam. Ngoài việc tập kịch và biểu diễn các vở tuồng của sân khấu, Danh Thái còn nhận đóng phim truyền hình. Một số vai diễn gây ấn tượng của Danh Thái trong các phim như "Hoa ban đỏ", "Người phán xử", "Sinh tử", "Đấu trí"...

Hầu như mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh, Danh Thái đều mang khuôn mặt bặm trợn, côn đồ với những vết sẹo ngang dọc và dáng vẻ hung hãn hoặc đê tiện. Nhiều người thường gọi Danh Thái bằng danh xưng "diễn viên đi tù nhiều nhất Việt Nam".

Khuôn mặt bặm trợn của Danh Thái khiến anh luôn được 'đo ni đóng giày' vào những vai phản diện
Khuôn mặt bặm trợn của Danh Thái khiến anh luôn được "đo ni đóng giày" vào những vai phản diện

Đối với danh xưng này, Danh Thái không cảm thấy phản cảm mà ngược lại còn thấy thú vị. Nam diễn viên chia sẻ, để khán giả có thể "nhớ mặt đặt tên" và hiểu biết anh gắn với một dạng nhân vật cụ thể không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy anh trân trọng sự công nhận của khán giả về những thành tựu trên màn ảnh của mình.

Một cảnh quay Danh Thái bị công an còng tay
Một cảnh quay Danh Thái bị công an còng tay

Danh Thái cho biết, việc đóng nhiều vai "ở tù" khiến mọi người xung quanh có cái nhìn không thiện chí với anh. Sao nam phim "Sinh tử" cho biết thời gian đầu khi đi xe buýt, nhiều người đã né tránh Danh Thái vì cho rằng anh là thành phần trộm cắp, móc túi. Thậm chí, anh từng bị người dân đánh giá: "Nhìn mặt biết ngay phường trộm cướp".

Vì đóng quá nhiều vai ác, Danh Thái bị mọi người hiểu lầm là 'phường trộm cướp'
Vì đóng quá nhiều vai ác, Danh Thái bị mọi người hiểu lầm là "phường trộm cướp"

Mặc dù mang khuôn mặt hung hãn nhưng ngoài đời, Danh Thái là một người tỉ mỉ, cẩn thận và khá lãng mạn. Anh chia sẻ anh và vợ yêu nhau khi cả hai còn đi học. Lúc tốt nghiệp đại học, Danh Thái ở lại Hà Nội theo đuổi sự nghiệp, còn người yêu thì về quê để làm. Lần đầu Danh Thái về nhà bạn gái ra mắt gia đình đã nhận nhiều ánh mắt phán xét của nhà người yêu.

Danh Thái từng suýt không cưới được vợ, thậm chí bị hiểu lầm là kẻ sát nhân
Danh Thái từng suýt không cưới được vợ, thậm chí bị hiểu lầm là kẻ sát nhân

Bố vợ của Danh Thái còn thẳng thừng cấm con gái của mình yêu anh vì nhìn mặt anh "khó ưa, trông như quân trộm cắp". Tuy nhiên, nhờ tình yêu chân thành và sự "chai mặt" của Danh Thái, cuối cùng anh cũng thuyết phục được bố mẹ vợ gả con gái cho mình. 

Số lần Danh Thái 'vào tù ra khám' nhiều đến mức không đếm xuể
Số lần Danh Thái "vào tù ra khám" nhiều đến mức không đếm xuể

Ở nhà, Danh Thái tự nhận bản thân rất "khéo nói". Thỉnh thoảng không bận công việc, Danh Thái còn tự ra chợ mua hoa về cắm để "vui nhà vui cửa". Anh học thêm cách nấu nhiều món ăn ngon để tạo sự bất ngờ cho vợ con. Đối với những vai diễn "ở tù" của mình, Danh Thái chia sẻ thường bị các con trêu chọc nhưng mọi người sẽ hiểu cho công việc của anh.

Danh Thái muốn thử sức nhiều dạng vai diễn nhưng đạo diễn khuyên anh nên làm tốt vai phản diện ở hiện tại
Danh Thái muốn thử sức nhiều dạng vai diễn nhưng đạo diễn khuyên anh nên làm tốt vai phản diện ở hiện tại

Nhiều lần, Danh Thái có nói với đạo diễn để mình thử các dạng nhân vật khác. Tuy nhiên đạo diễn đều từ chối và cho rằng Danh Thái nên làm tốt các vai phản diện hiện tại. Hiện tại, Danh Thái chủ yếu nhận lương tại Nhà hát tuồng Việt Nam. Mỗi năm anh đóng vài phim với mức cát-xê khoảng vài chục triệu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục