24h
Yeah1 News

Danh hài nổi tiếng Việt Nam Tùng Lâm qua đời

Chủ nhật, 15/10/2023 | 12:21 (GMT+7)

Người thân danh hài Tùng Lâm thông báo ông vừa trút hơi thở cuối cùng vào sáng sớm ngày 15/10/2023 ở tuổi 89. Sự ra đi của Tùng Lâm khiến nhiều người tiếc nuối.

Gia đình của nghệ sĩ Tùng Lâm vừa thông báo tin buồn khiến khán giả tiếc nuối. Cụ thể, vào lúc 5h00 sáng ngày 15/10/2023, danh hài Tùng Lâm đã trút hơi thở cuối cùng và ra đi ở tuổi 89 vì tuổi cao sức yếu.

Bà Thạch Thị Thu - vợ của nam nghệ sĩ kỳ cựu Tùng Lâm chia sẻ thêm, ông qua đời ở nhà riêng tại quận Bình Thạnh (TP.HCM): "Nghệ sĩ ra đi bình an, nhẹ nhàng như đi vào giấc ngủ".

Chân dung nghệ sĩ Tùng Lâm
Chân dung nghệ sĩ Tùng Lâm

Được biết, hồi đầu năm 2023, nghệ sĩ Tùng Lâm đã trải qua một ca phẫu thuật, từ đó sức khỏe của ông bị ảnh hưởng và yếu hẳn so với trước kia. Gần đây, nghệ sĩ Tùng Lâm không thể tự mình đi lại mà phải nhờ sự chăm sóc của vợ và người thân.

Nghệ sĩ Tùng Lâm tên thật là Lâm Ngươn Phẩm, sinh năm 1934 tại Sài Gòn. Từ nhỏ, nam nghệ sĩ đã theo bạn bè đàn hát để kiếm tiền. Năm 1948, ông đoạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn giọng ca nhí. Những năm sau đó, nghệ sĩ Tùng Lâm tiếp tục nhận được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ca nhạc.

Thời trẻ ông tùng đi hát với Lam Phương và Vân Hùng
Thời trẻ ông tùng đi hát với Lam Phương và Vân Hùng

Một thời gian ông đi hát với tên gọi Văn Tâm nhưng vì bị bạn bè trêu chọc nên sau này ông lấy tên Tùng Lâm và hoạt động lâu dài. Những năm 1950, Tùng Lâm cùng nhạc sĩ Lam Phương và Vân Hùng tạo thành bộ ba đi hát chung ở các buổi phát thanh và ghi dấu ấn với nhiều ca khúc như "Ô mê ly", "Thiên thai", "Khúc nhạc dưới trăng"...

Sau khi bộ ba Tùng Lâm - Lam Phương - Vân Hùng tan rã, ông lấn sân sang lĩnh vực sân khấu hài kịch. Thành công trên cương vị một diễn viên hài, Tùng Lâm được mọi người gọi bằng biệt danh "quái kiệt".

Về già Tùng Lâm bị đột quỵ và sức khỏe kém hơn
Về già Tùng Lâm bị đột quỵ và sức khỏe kém hơn

Những năm 1960, ông thành lập ban Tạp lục Tùng Lâm biểu diễn nhiều loại hình nghệ thuật. Ông còn đào tạo nên không ít các tên tuổi nổi tiếng như Trang Thanh Lan, Trang Mỹ Dung, Trang Kim Yến, Phượng Mai, Kim Tuyến... Khiếu hài hước của ông được mọi người yêu thích và mở rộng lên màn ảnh rộng, nội bật nhất như phim "Tứ quái Sài Gòn".

Danh hài nổi tiếng Việt Nam Tùng Lâm qua đời - ảnh 4
Tùng Lâm chụp cùng các ngôi sao trẻ
Tùng Lâm chụp cùng các ngôi sao trẻ

Năm 1975, ông trở thành phó đoàn ca múa nhạc Hậu Giang. Đến năm 1922, ông chính thức nghỉ hưu. Từ năm 2005 đến nay, nghệ sĩ Tùng Lâm trải qua 4 lần đột quỵ nên sức khỏe trở nên sa sút, ông dần hạn chế tham gia các hoạt động nghệ thuật sân khấu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tùng Lâm   Danh hài   lam phương   vân hùng  

Cùng chuyên mục