24h
Yeah1 News

Đại gia Đức An kiện vợ cũ, đòi 276 tỷ đồng để cho con

Thứ hai, 18/09/2023 | 20:03 (GMT+7)

Đại gia Đức An yêu cầu vợ cũ là siêu mẫu Ngọc Thuý hơn 276 tỷ đồng. Sau khi thắng kiện, số tiền này ông sẽ chuyển vào tài sản của các con chung giữa 2 người.

Theo đó, sáng ngày 18/9, Toà án nhân dân TP.HCM đã mở phiên toà xét xử vụ án tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau khi ly hôn giữa ông Nguyễn Đức An (61 tuổi) và bà Phạm Thị Ngọc Thuý (siêu mẫu Ngọc Thuý, 43 tuổi) sau hơn 12 năm thụ lý.

Phiên toà xét xử với sự có mặt của siêu mẫu Ngọc Thuý . Trong khi đó, ông Đức An vắng mặt vì chăm con ốm và uỷ quyền cho người đại diện, luật sư bảo vệ và người mẫu Phan Như Thảo - người vợ hiện tại tham gia phiên toà .

Siêu mẫu Ngọc Thuý có mặt ở phiên toà ngày 18/9 (Ảnh: Báo Dân trí)
Siêu mẫu Ngọc Thuý có mặt ở phiên toà ngày 18/9 (Ảnh: Báo Dân trí)
Phan Như Thảo thay mặt chồng tham dự phiên toà (Ảnh: Báo Dân trí)
Phan Như Thảo thay mặt chồng tham dự phiên toà (Ảnh: Báo Dân trí)

Trong phần thủ tục, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông An đã đề nghị hội đồng xét xử triệu tập những người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến toà. Phiên toà sẽ kéo dài trong khoảng 3 - 5 ngày.

Trong phiên toà , đại diện của ông An cho biết, quá trình thụ lý người này đã đổi yêu cầu khởi kiện, rút lại yêu cầu Ngọc Thuý trả lại 5 biệt thự tại Sea Links Golf & County ở Phan Thiết, 7 ô tô và một xe máy. Bên cạnh đó, nguyên đơn cũng yêu cầu toà án công nhận 9 căn hộ tại phường Bến Nghé, quận 1 (TPHCM) là tài sản riêng của mình đồng thời yêu cầu HĐXX buộc bị đơn phải trả lại cho mình số tiền hơn 276 tỷ đồng. Sau khi thắng kiện, toàn bộ số tiền này ông An đề nghị tòa chuyển vào tài khoản của con chung với bà Thúy.

Về phía bà Thuý, bị đơn cho biết, bà và ông An có quan hệ hôn nhân hợp pháp. Trong quá trình chung sống đã có 2 con chung nhưng do không tìm được tiếng nói chung nên đã ly hôn ở Mỹ.

Trong quá trình hôn nhân, cả hai đã tạo lập một khối tài sản chung nhưng chưa chia. Bà Thuý phản tố yêu cầu chia số tiền 78 tỷ đồng (mỗi người 39 tỷ đồng), buộc ông An phải chia đôi giá trị của 5 căn biệt thự ở Bình Thuận với tổng giá trị 11 tỷ đồng. Lý do là bởi đây là tài sản được hình thành trong quá trình hôn nhân và bà cũng đã giao cho nguyên đơn quản lý.

Bên cạnh đó, nữ siêu mẫu cũng đề nghị HĐXX xác định rằng căn hộ tại quận 7 (TP.HCM) là tài sản riêng của mình.

Với yêu cầu trên của bà Thuý, đại diện của nguyên đơn cho rằng phản tố của bị đơn chưa được thụ lý nên đề nghị dừng phiên toà xét xử. Tuy nhiên, toà không chấp thuận.

Được biết, ông Nguyễn Đức An và bà Ngọc Thuý đã làm thủ tục đăng ký kết hôn vào năm 2006 ở Mỹ. Đến tháng 3/2008, 2 người ly hôn tại toà án bang California, Mỹ. Đến năm 2010, ông An tiến hành khởi kiện yêu cầu bà Thuý trả lại cho mình 39 loại tài sản mua ở Việt Nam, bao gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)...

Đại gia Đức An yêu cầu bà Ngọc Thuý trả lại 39 loại tài sản
Đại gia Đức An yêu cầu bà Ngọc Thuý trả lại 39 loại tài sản

Đại gia Đức An cho rằng đây là những tài sản ông đã mua bằng tiền của mình trước khi kết hôn và chỉ nhờ bà Thuý đứng tên sở hữu do ông mang quốc tịch Mỹ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục