24h
Yeah1 News

Cuối tuần này xét xử Ngọc Trinh tội Gây rối trật tự công cộng ở đâu, xử kín hay công khai?

Thứ hai, 29/01/2024 | 16:33 (GMT+7)

Ngọc Trinh sẽ hầu tòa vào cuối tuần này về tội Gây rối trật tự công cộng sau hơn 3 tháng bị tam giam để điều tra.

Theo thông tin đã được chia sẻ trước đó, Tòa án Nhân dân TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án liên quan đến người mẫu Ngọc Trinh vào ngày 2/2/2024 (tức ngày 23 tháng Chạp âm lịch năm 2023). Phiên tòa được xét xử công khai, do thẩm phán Nguyễn Anh Tuấn làm chủ tọa.

Bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) sẽ bị xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng, theo điểm a khoản 2, Điều 318 bộ luật Hình sự, phạm tội có tổ chức với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù. Ngọc Trinh có 3 luật sư bào chữa.

Cuối tuần này xét xử Ngọc Trinh tội Gây rối trật tự công cộng ở đâu, xử kín hay công khai? - ảnh 1

Phiên tòa xét xử Ngọc Trinh sẽ được diễn ra công khai 

Trong khi đó đồng phạm của Ngọc Trinh là bị cáo Trần Xuân Đông bị xét xử về 2 tội gồm Gây rối trật tự công cộng theo điểm a khoản 2 và tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức theo khoản 1 Điều 341 bộ luật Hình sự. Quyết định đưa vụ án ra xét xử đã được tòa án tống đạt đến luật sư bào chữa cho 2 bị cáo.

Trước đó vào ngày 19/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam với Trần Thị Ngọc Trinh (sinh năm 1989, nơi ở hiện tại TP. Thủ Đức) để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng.

Ngọc Trinh bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi chạy mô tô phân khối lớn, "biểu diễn" những động tác nguy hiểm trên tuyến đường thuộc TP. Thủ Đức. Hình ảnh xuất phát từ các video Ngọc Trinh đăng tải lên các trang mạng xã hội cá nhân.

Cuối tuần này xét xử Ngọc Trinh tội Gây rối trật tự công cộng ở đâu, xử kín hay công khai? - ảnh 2

Ngọc Trinh bị xét xử về hành vi Gây rối trật tự công cộng khi điều khiển xe với động tác nguy hiểm

Trước đó cơ quan điều tra xác định Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng đã điều khiển phương tiện này lưu thông trên đường. Với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe…, cho quay video rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM sau đó ban hành cáo trạng, truy tố Ngọc Trinh (35 tuổi, quê Trà Vinh) và Trần Xuân Đông (37 tuổi, TP.HCM) về tội Gây rối trật tự công cộng. Riêng bị can Trần Xuân Đông bị truy tố thêm tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Cuối tuần này xét xử Ngọc Trinh tội Gây rối trật tự công cộng ở đâu, xử kín hay công khai? - ảnh 3

Ngọc Trinh hối hận về hành vi vi phạm pháp luật của mình

Tại cơ quan điều tra, nữ người mẫu bày tỏ sự hối hận, ăn năn về hành vi Gây rối trật tự công cộng của mình. Ngọc Trinh nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

"Hiện tại tôi nhận thức được hành vi của mình là quá sai trái. Tôi hy vọng mọi người sẽ luôn tuân thủ quy định của giao thông, đừng bao giờ học tập, bắt chước những hành vi sai trái của tôi vừa qua" - Ngọc Trinh chia sẻ.

Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông được áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ khi "thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải". Tuy nhiên nữ người mẫu gốc Trà Vinh và đồng phạm cũng bị áp dụng tình tiết tăng nặng khi phạm tội từ 2 lần trở lên.

Cuối tuần này xét xử Ngọc Trinh tội Gây rối trật tự công cộng ở đâu, xử kín hay công khai? - ảnh 4

Người mẫu gốc Trà Vinh bị bắt tam giam từ ngày 19/10/2023

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục