24h
Yeah1 News

Con gái NSƯT Vũ Linh kể về những ngày cuối đời khi bệnh hoành hành của ba khiến khán giả rưng rưng

Thứ bảy, 02/12/2023 | 11:49 (GMT+7)

Con gái NSƯT Vũ Linh chia sẻ về những ngày cuối đời của ba. Mọi kí ức, hình ảnh của ba còn vẹn nguyên trong tâm trí của Hồng Loan.

Việc NSƯT Vũ Linh ra đi khiến không chỉ những người trong gia đình, bạn bè đồng nghiệp mà khán giả cũng vô cùng thương xót. Đến nay, mỗi khi nhắc đến ba, nỗi đau của con gái NSƯT Vũ Linh vẫn hiện hữu và không dứt. Hồng Loan vẫn giữ nguyên mọi ký ức và hình ảnh về ba trong tâm trí của mình. Mới đây, trên trang cá nhân, những chia sẻ của con gái NSƯT Vũ Linh khiến khán giả rưng rưng.

Con gái NSƯT Vũ Linh kể về những ngày cuối đời khi bệnh hoành hành ba khiến khán giả rưng rưng
Con gái NSƯT Vũ Linh kể về những ngày cuối đời khi bệnh hoành hành ba khiến khán giả rưng rưng

Nguyên văn bài viết dài đầy tâm trạng của Hồng Loan: “Sinh nhật của con lại đến, năm nay chúng con không có ngoại cùng vui. Ngoại ơi, nơi phương xa ngoại hãy an lòng mà về với phật nha, con cháu luôn ngoan ngoãn mãi nhớ thương ngoại. Con nhớ ba!

Ngoại mừng sinh nhật cho con xong rồi đến sinh nhật của ngoại mà ngoại không ngồi nổi vì bệnh tật hành, lúc đó con chỉ biết nhìn và đau xót không thể nào gánh thay cho ba được, mỗi lần nhớ đến con lại đau hơn và thương lắm.

Hồng Loan lúc nhỏ và cố NSƯT Vũ Linh
Hồng Loan lúc nhỏ và cố NSƯT Vũ Linh

Con gái NSUT Vũ Linh chưa nguôi ngoai nỗi đau: "Ba đã quá nhiều đau khổ, những cơn đau thắt ba không hề than vãn hay la lớn lên, ba vẫn im lặng và cắn răng chịu đựng từng cơn đau của căn bệnh đang hoành hành. Ba chỉ biết tìm 1 bàn tay nắm thật chặt để chịu đựng, con luôn nhớ đến cảm giác lúc đó ba đau lắm, lúc đó con chỉ muốn nỗi đau đó con phải là người chịu, vì ba đã một đời hy sinh lo lắng chăm sóc cho gia đình đến cuối đời vẫn không hết khổ. Con mong ước được gặp ba ...Ba ơi!”.

Con gái NSƯT Vũ Linh kể về những ngày cuối đời khi bệnh hoành hành của ba khiến khán giả rưng rưng - ảnh 3
Vũ Linh đột ngột qua đời ở tuổi 65
Vũ Linh đột ngột qua đời ở tuổi 65

NSƯT Vũ Linh từng được mệnh danh là "ông hoàng cải lương". Ở thời kỳ hoàng kim, ông là cái tên được khán giả khắp nơi săn đón. Vũ Linh từng yêu và tính đến chuyện kết hôn với nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm nhưng rồi họ lại chia tay trong im lặng. Đến cuối cùng, nghệ sĩ Vũ Linh vẫn chọn cuộc sống độc thân.

Nam nghệ sĩ luôn nhận được sự quan tâm của các đồng nghiệp, đàn em trong nghề.
Nam nghệ sĩ luôn nhận được sự quan tâm của các đồng nghiệp, đàn em trong nghề.

Từ năm 2019, NSƯT Vũ Linh ngừng đi diễn do có không đủ sức khỏe. Ngoài bệnh đường ruột kéo dài lâu năm, ông còn mắc vấn đề cột sống, không thể đứng thường xuyên hay biểu diễn vũ đạo. Nam nghệ sĩ từng trải qua một cơn bạo bệnh nhưng may mắn qua khỏi thời điểm này.

Đến ngày 5/3/2023, Vũ Linh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 65 tuổi. Theo lời người thân, NSƯT Vũ Linh chiến đấu với bệnh hiểm nghèo, bệnh tình của ông chuyển nặng có lúc phải nhập viện trong tình trạng hôn mê. Sự qua đời của cố nghệ sĩ tài hoa khiến người hâm mộ và nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng, thương xót.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: NSƯT Vũ Linh  

Cùng chuyên mục