24h
Yeah1 News

Chuyên gia giải thích vì sao Ngọc Trinh bị tạm giam 3 tháng, nếu không làm 1 việc này thì chỉ bị phạt hành chính

Thứ hai, 23/10/2023 | 09:40 (GMT+7)

Nhiều người thắc mắc vì sao Ngọc Trinh bị phạt tiền 17 triệu đồng nhưng sau đó vẫn bị bắt tạm giam 3 tháng. Nhiều chuyên gia đã lên tiếng lý giải.

Thông tin liên quan đến vụ việc nữ người mẫu Ngọc Trinh bị cơ quan chức năng khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nguyên nhân được cho là liên quan đến những video lái xe moto nguy hiểm mà Ngọc Trinh đăng tải trên mạng. 

Trước đó, từ đầu tháng 10/2023, Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận khi khoe thú vui "chơi" xe moto với khán giả. Những video ghi lại cảnh cô thực hiện các động tác lái xe đầy thử thách như buông 2 tay khi đang lái hoặc nằm dài trên yên xe đã khiến khán giả vô cùng phản cảm.

Chuyên gia giải thích vì sao Ngọc Trinh bị tạm giam 3 tháng, nếu không làm 1 việc này thì chỉ bị phạt hành chính - ảnh 1
Ngọc Trinh bị cơ quan chức năng khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng
Ngọc Trinh bị cơ quan chức năng khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng

Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và phạt hành chính Ngọc Trinh vì lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Cụ thể, nữ người mẫu đã lái chiếc xe moto của mình vi phạm lỗi điều khiển phương tiện che lấp biển số, không có giấy đăng ký xe, không có giấy phép lái xe. Tổng số tiền phạt hành chính của Ngọc Trinh là hơn 17 triệu đồng.

Những tưởng mọi chuyện sẽ kết thúc, thế nhưng ngày 19/10, Ngọc Trinh bất ngờ bị cơ quan chức năng mời lên cơ quan để hợp tác điều tra. Sau khi xác minh, công an đã khởi tố và bắt tạm giam Ngọc Trinh 3 tháng với tội danh Gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, anh Trần Xuân Công - người được xem là thầy dạy Ngọc Trinh lái xe moto cũng nhận án phạt liên quan.

Chuyên gia giải thích vì sao Ngọc Trinh bị tạm giam 3 tháng, nếu không làm 1 việc này thì chỉ bị phạt hành chính - ảnh 3
Những hình ảnh lái moto nguy hiểm của Ngọc Trinh
Những hình ảnh lái moto nguy hiểm của Ngọc Trinh

Nhắc đến việc Ngọc Trinh bị bắt tạm giam 3 tháng dù trước đó đã bị phạt hành chính, nhiều người bày tỏ sự khó hiểu. Mới đây, luật sư Trần Minh Hùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Gia Đình (TP.HCM) chia sẻ với PV Người Lao Động. Ông thông tin, Điều 318 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 quy định về tội gây rối trật tự công cộng như sau:

Người gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Chuyên gia giải thích vì sao Ngọc Trinh bị tạm giam 3 tháng, nếu không làm 1 việc này thì chỉ bị phạt hành chính - ảnh 5
Những video lái xe nguy hiểm của Ngọc Trinh sau khi bị phạt tiền không bị gỡ xuống
Những video lái xe nguy hiểm của Ngọc Trinh sau khi bị phạt tiền không bị gỡ xuống

Dựa trên quy định này, theo luật sư Hùng cho biết, về mặt khách quan, tội phạm có thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng, thái độ coi thường trật tự những nơi đông người như chợ, trường học... Căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự hành vi gây rối trật tự công cộng là gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

Luật sư Hùng chia sẻ, có thể cơ quan chức năng cho rằng hành vi của người mẫu Ngọc Trinh gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Ngoài ra, Ngọc Trinh có lượng người theo dõi trên mạng xã hội cao nên những video của cô sẽ ảnh hưởng đến những fan hâm mộ, dễ gây hiệu ứng tiêu cực cho người khác. Sau khi bị phạt hành chính, yêu cầu gỡ clip nhưng Ngọc Trinh không gỡ... nên có thể đó là nguyên nhân khiến cơ quan chức năng khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục