24h
Yeah1 News

Chuẩn "con nhà người ta": Con trai cả Lý Hải biết 4 thứ tiếng, luôn làm điều cảm động này cho bố mẹ

Thứ bảy, 13/05/2023 | 10:15 (GMT+7)

Ngay từ nhỏ, cậu cả nhà Lý Hải đã bộc lộ sự đa tài của mình. Bên cạnh đó, cậu bé luôn hiếu thảo và dành nhiều tình cảm cho bố mẹ qua những hành động cực kì nhỏ.

Trong showbiz Việt, cuộc sống hôn nhân của gia đình Lý Hải - Minh Hà luôn được mọi người ngưỡng mộ. Trải qua hơn 10 năm bên nhau, Lý Hải và Minh Hà có được 4 nhóc tỳ lần lượt là: Rio (12 tuổi), Cherry (10 tuổi), Sunny (7 tuổi) và Mio (5 tuổi). Trong 4 người con, vợ chồng Lý Hải thường xuyên khoe thành tích nổi trội trong học tập của con trai cả - Rio (tên thật là Nguyễn Hạo Nhiên) lên mạng xã hội.

Cậu cả nhà Lý Hải trong buổi ra mắt phim.
Cậu cả nhà Lý Hải trong buổi ra mắt phim.

Dù sống trong gia đình có đầy đủ vật chất, Lý Hải vẫn cho con học trường công lập thay vì trường quốc tế như bao gia đình showbiz khác vì muốn con được phát triển bình thường. Thế nhưng, ngay từ nhỏ, Rio khiến nhiều người nể phục với khả năng tiếp thu ngôn ngữ của mình. Được biết, cậu cả nhà Lý Hải biết 4 ngôn ngữ là Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Trung. Đối với 3 ngôn ngữ Hàn - Trung - Nhật thì Rio có trình độ giao tiếp cơ bản. Còn đối với tiếng Anh, cả Rio và 3 nhóc tỳ còn lại đều rất tự tin vì được bố mẹ cho theo học từ lúc 5 tuổi. 

Dù mới 12 tuổi, nhưng Rio đã biết được 4 thứ tiếng.
Dù mới 12 tuổi, nhưng Rio đã biết được 4 thứ tiếng.

Không chỉ có năng khiếu về học ngôn ngữ, nhóc tỳ nhà Lý Hải còn viết chữ rất đẹp, tựa như in. Theo đó, Minh Hà tiết lộ chưa từng cho con theo học lớp luyện chữ nào, thế nhưng khi lên lớp 3, Rio khiến cô giáo và gia đình bất ngờ vì không biết cậu đã luyện chữ từ lúc nào. Đặc biệt, cậu cả thường xuyên viết những lá thư ngọt ngào, đầy tình cảm gửi tặng bố mẹ trong những dịp đặc biệt.

Chữ viết con trai Lý Hải khiến nhiều người phải khen ngợi.
Chữ viết con trai Lý Hải khiến nhiều người phải khen ngợi.

Cậu cả nhà Lý Hải - Minh Hà còn có tài hội họa, dù còn nhỏ, nhưng nét vẽ và cách phối màu của cậu bé rất chuyên nghiệp.

Rio vẽ tranh tặng Lý Hải - Minh Hà.
Rio vẽ tranh tặng Lý Hải - Minh Hà.

Lên 12 tuổi, Rio khiến cư dân mạng một phen trầm trồ vì chuẩn "con nhà người ta" vì cậu đã thành thạo với đàn piano. Theo đó, các kỹ năng này của Rio chính do cậu bé chủ động tự học và luyện tập mỗi ngày nên mới được như vậy. 

Rio trổ tài đánh đàn khi chỉ mới 12 tuổi.
Rio trổ tài đánh đàn khi chỉ mới 12 tuổi.

Trước tài năng của cậu cả nhà Lý Hải, nhiều người để lại bình luận ngưỡng mộ:

Lý Hải Minh Hà dạy con khéo quá.

Bé giỏi quá, 3 bé còn lại cũng vậy.

Còn nhỏ mà được như vậy là giỏi lắm rồi nè.

Ngưỡng mộ anh chị quá...

Gia đình Minh Hà - Lý Hải trong buổi ra mắt phim.
Gia đình Minh Hà - Lý Hải trong buổi ra mắt phim.

Chia sẻ về bí quyết dạy con, Lý Hải cho rằng nên dạy cho con những kỹ năng sinh tồn thay vì cho con tiền. Anh không muốn cho tiền để làm con hài lòng mà muốn con có vốn sống khi bố mẹ không ở bên cạnh, vững chãi trên đôi chân của mình.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục