24h
Yeah1 News

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận xét Ý Nhi: "Cô ấy là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng, thiếu hụt văn hóa"

Thứ năm, 03/08/2023 | 17:34 (GMT+7)

"Hoa hậu Ý Nhi không có ý ngạo mạn gì trong câu trả lời đó. Cô chỉ là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng mà thôi" - Ông Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ.

Cụ thể trên trang cá nhân, nhà văn Nguyễn Quang Thiều có những chia sẻ về Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi khi người đẹp này đang vướng những ồn ào phát ngôn. Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết ông cũng phải bật cười "đau khổ" khi nghe câu trả lời của Ý Nhi về "3 người nổi tiếng ở Bình Định".

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận xét Ý Nhi: 'Cô ấy là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng, thiếu hụt văn hóa' - ảnh 1

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam

Ông Nguyễn Quang Thiều nhận xét Ý Nhi không ngạo mạn trong câu trả lời này nhưng cho thấy chưa được dạy dỗ kỹ càng.

"Hoa hậu Ý Nhi không có ý ngạo mạn gì trong câu trả lời đó. Cô chỉ là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng mà thôi. Rất nhiều người ở tuổi cô đã có những ứng xử rất văn hóa và hiểu biết. Sự thiếu hụt văn hóa làm cô trở nên kệch cỡm trước xã hội và vô lễ với tiền nhân. Ngày nay, hầu hết những đứa trẻ 4 tuổi cũng đã biết phải chào ai trước khi đi nhà trẻ về" - Nhà văn Nguyễn Quang Thiều chia sẻ.

Về việc công chúng đề nghị tước danh hiệu Hoa hậu của Ý Nhi, cá nhân ông Nguyễn Quang Thiều cảm thấy không cần thiết trong trường hợp này. Theo ông, Ý Nhi đã đứng ra nhận lỗi và xin lỗi, chính vì vậy nên cho người đẹp này cơ hội sửa chữa lỗi lầm bằng những hoạt động với cộng đồng.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận xét Ý Nhi: 'Cô ấy là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng, thiếu hụt văn hóa' - ảnh 2

Theo ông Nguyễn Quang Thiều, không cần thiết tước vương miện của Ý Nhi

"Có ý kiến đề nghị tước danh hiệu hoa hậu của cô. Cá nhân tôi thấy không cần thiết trong trường hợp cụ thể này. Vì cô đã nhận ra lỗi của mình và xin lỗi cộng đồng. Hãy để cô sửa chữa lỗi bằng các hoạt động của cô sau này đối với cộng đồng.

Điều mà tôi muốn đề nghị là giảm bớt các cuộc thi hoa hậu đi vì chắc chắn đây không phải là yếu tố kích cầu cho sự phát triển xã hội ở mọi nghĩa. Ngược lại, Việt Nam đang lạm phát các cuộc thi hoa hậu cũng như nhiều loại danh hiệu. Kèm theo đó là sự lạm phát các hành vi kém văn hóa trong mọi lĩnh vực của đất nước" - Ý kiến từ nhà văn Nguyễn Quang Thiều.

Những chia sẻ của nhà văn Nguyễn Quang Thiều nhận về nhiều sự đồng tình từ công chúng. Trong đó đặc biệt là đề nghị giảm bớt các cuộc thi Hoa hậu.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận xét Ý Nhi: 'Cô ấy là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng, thiếu hụt văn hóa' - ảnh 3

Hoa hậu Ý Nhi chỉ mới đăng quang hơn 10 ngày nhưng đã gặp nhiều sóng gió

Được biết Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi vừa mới đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 cách đây vài ngày. Tuy nhiên người đẹp đang vấp phải sự phản đồi khá lớn từ cộng đồng vì những phát ngôn được cho là chưa phù hợp với vị trí đang đảm nhận. Nhiều ý kiến đề nghị đơn vị quản lý tước vương miện của Ý Nhi, xem xét lại tư cách đại diện cho nhan sắc Việt.

Hoa hậu Ý Nhi sau đó đã lên tiếng xin lỗi, mong muốn có cơ hội để sửa chữa những sai lầm. 

Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002, đến từ Bình Định. Cô hiện đang theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ảnh: FBNV, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục