24h
Yeah1 News

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam: "Hoa hậu ít người dấn thân, dùng tên tuổi để làm điều tốt đẹp cho cộng đồng"

Thứ hai, 07/08/2023 | 14:10 (GMT+7)

Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Hoa hậu ở nước ta hiện nay ít dấn thân, dùng tên tuổi, tầm ảnh hưởng của mình để làm những điều tốt đẹp cho cộng đồng, con người.

Trả lời phỏng vấn trên báo VTC News mới đây, ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam bày tỏ những quan điểm về việc có quá nhiều Hoa hậu và cuộc thi nhan sắc diễn ra. Trong đó có một chia sẻ đáng chú ý của ông Nguyễn Quang Thiều về việc Hoa hậu sau khi đăng quang không giúp ích nhiều cho cộng đồng, xã hội.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam: 'Hoa hậu ít người dấn thân, dùng tên tuổi để làm điều tốt đẹp cho cộng đồng' - ảnh 1

Ông Nguyễn Quang Thiều cho rằng nhiều Hoa hậu sau khi đăng quang không giúp ích gì cho cộng đồng (Ảnh Tuổi trẻ)

Theo Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, sứ mệnh vì cộng đồng của Hoa hậu có người làm được có người không. Đặc biệt rất ít Hoa hậu sử dụng tên tuổi, nhan sắc của mình mang đến những giá trị cho xã hội, trái lại còn làm xảy ra những vấn đề tai tiếng.

"Rất ít Hoa hậu sau khi đăng quang, mang đến những tác động sau đó cho xã hội. Thậm chí ngược lại họ còn mang đến những vấn đề tai tiếng trong quan hệ, hành động và cả đời sống riêng tư nữa.

Tôi nghĩ không nên đặt vấn đề lớn quá hay sứ mệnh cao cả quá cho hoa hậu. Thực tế, Hoa hậu ở Việt Nam lâu nay, ít người dấn thân, dùng nhan sắc, tên tuổi, danh tiếng để làm điều tốt đẹp cho con người, cho cộng đồng. Cho nên bây giờ, ấn tượng với Hoa hậu làm điều gì tốt đẹp cho cộng đồng nói chung, chúng ta chưa thấy được bao nhiêu cả" - Ông Nguyễn Quang Thiều cho biết.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam: 'Hoa hậu ít người dấn thân, dùng tên tuổi để làm điều tốt đẹp cho cộng đồng' - ảnh 2

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi vướng ồn ào và bị yêu cầu tước vương miện ngay sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2023

Ông Nguyễn Quang Thiều cũng cho rằng thời gian qua, những cuộc thi sắc đẹp được diễn ra mang tính cá nhân của tổ chức, các nhóm thực hiện chứ vì lợi ích cộng đồng, cho công chúng quá ít, thậm chí là không có. Các cuộc thi nhan sắc được xem như vấn đề của kinh doanh, lợi ích nhóm, tổ chức nhỏ.

Trước đó khi nhận xét về những phát ngôn ồn ào của người đẹp vừa đăng quang Miss World Vietnam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi, ông Nguyễn Quang Thiều cũng cho rằng nàng hậu này thiếu hụt văn hóa, chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng.

"Hoa hậu Ý Nhi không có ý ngạo mạn gì trong câu trả lời đó. Cô chỉ là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng mà thôi. Rất nhiều người ở tuổi cô đã có những ứng xử rất văn hóa và hiểu biết. Sự thiếu hụt văn hóa làm cô trở nên kệch cỡm trước xã hội và vô lễ với tiền nhân. Ngày nay, hầu hết những đứa trẻ 4 tuổi cũng đã biết phải chào ai trước khi đi nhà trẻ về" - Nhà văn Nguyễn Quang Thiều chia sẻ.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam: 'Hoa hậu ít người dấn thân, dùng tên tuổi để làm điều tốt đẹp cho cộng đồng' - ảnh 3

Top 3 Miss World Vietnam 2023

Về việc công chúng đề nghị tước danh hiệu Hoa hậu của Ý Nhi, cá nhân ông Nguyễn Quang Thiều cảm thấy không cần thiết trong trường hợp này. Theo ông, Ý Nhi đã đứng ra nhận lỗi và xin lỗi, chính vì vậy nên cho người đẹp này cơ hội sửa chữa lỗi lầm bằng những hoạt động với cộng đồng.

Theo thông tin vào sáng ngày 7/8, Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định đang làm việc với Công ty Sen Vàng, đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 để đưa ra hướng xử lý về những lùm xùm liên quan đến Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi. Trong đó có việc khán giả đề nghị tước danh hiệu của người đẹp này vì bê bối phát ngôn. 2 năm qua (2022 và 2023), Bình Định là địa phương đăng cai tổ chức vòng chung kết cuộc thi Miss World Vietnam.

Hiện tại chưa có quyết định chính thức về danh hiệu của Huỳnh Trần Ý Nhi sau khi bị công chúng phản đối.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục