24h
Yeah1 News

Châu Hải My bị tố nợ 600 triệu tiền nhà, bị nói là 'bạo chúa' và bài học sau cái chết của ‘Chu Chỉ Nhược'

Chủ nhật, 17/12/2023 | 18:55 (GMT+7)

Tin đồn lan truyền Châu Hải My bị vạch trần không chịu trả tiền thuê nhà gây xôn xao dư luận. Thậm chí, khiến nhiều người lên án kẻ lợi dụng tung tin.

Là nữ diễn viên được yêu mến khắp châu Á cũng như được bạn bè, đồng nghiệp kính trọng, vì thế thông tin Châu Hải My qua đời đã khiến cả làng giải trí rơi vào trạng thái nặng nề và đau buồn.

Lúc sinh thời, Châu Hải My là nữ thần xinh đẹp tỏa sáng trên màn ảnh. Sau khi biết tin cô không còn sống, cư dân mạng bắt đầu hồi tưởng lại từng khoảnh khắc đẹp mà họ đã có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc cùng nàng Tiểu Phù Dung. Những thước phim của Châu Hải My cũng được lưu giữ đăng tải. 

Một số cư dân mạng luôn dành cho cô lời khen ngợi về tính cách, sự tinh tế và vẻ đẹp trang trọng, quý phái.

Châu Hải My bị tố nợ 600 triệu tiền nhà, bị nói là 'bạo chúa' và bài học sau cái chết của ‘Chu Chỉ Nhược' - ảnh 1

Tuy nhiên, mới đây, lại có một số tin đồn cho rằng cố minh tình Hong Kong vướng vào tranh chấp nhà ở, khiến Cnet đặt biệt danh cho cô là “bạo chúa thuê nhà”. Tuy nhiên, những tin đồn này nhanh chóng được người đại diện của cố nghệ sĩ làm sáng tỏ, đồng thời nhấn mạnh những đóng góp của Châu Hải My cho phúc lợi công cộng, đặc biệt là tình yêu và sự bảo vệ động vật của cô.

Dù đã lên tiếng làm rõ, nhưng sự việc chưa dừng lại khi trên mạng lại lan truyền những thông tin cho rằng trước đây Châu Hải My từng vướng vào tranh chấp và bị mệnh danh là "bạo chúa", khiến nhân cách của cố minh tinh cũng bị nghi ngờ.

Châu Hải My bị tố nợ 600 triệu tiền nhà, bị nói là 'bạo chúa' và bài học sau cái chết của ‘Chu Chỉ Nhược' - ảnh 2

Cụ thể, vào tháng 7-2014, truyền thông cho biết Châu Hải My có thuê một căn nhà tại Thuận Nghĩa, Bắc Kinh nhưng xảy ra tranh chấp với chủ nhà.

Được biết, ở giai đoạn đó, Châu Hải My đang thuê biệt thự của ông Lưu, tuy nhiên, vào tháng 9 năm 2013, một trận hỏa hoạn bất ngờ bùng phát tại khu vườn trũng của ngôi nhà, một số công trình phụ và thiết bị điện bị thiêu rụi.

Chủ nhà cho rằng vụ cháy là do Châu Hải My sử dụng thiết bị điện không đúng cách, tuy nhiên, nữ minh tinh không những từ chối yêu cầu bồi thường hay trả tiền thuê nhà mà còn yêu cầu chủ nhà bồi thường cho cô vì tòa nhà được xây dựng trái phép.

Châu Hải My bị tố nợ 600 triệu tiền nhà, bị nói là 'bạo chúa' và bài học sau cái chết của ‘Chu Chỉ Nhược' - ảnh 3

Lúc này, ông chủ nhà Lưu rất tức giận tiết lộ vợ ông là bà Hà đã cho Châu Hải My thuê căn biệt thự thông qua một công ty môi giới. Trong hợp đồng thuê có ghi rõ thời gian thuê từ ngày 5-7-2013 đến ngày 4-7-2015. Giá thuê hàng tháng là 26.000 nhân dân tệ (hơn 88 triệu), nhưng vô tình nhà bị cháy do dùng điện, sau đó cô từ chối bồi thường và nợ tiền thuê nhà khoảng 160.000 nhân dân tệ (gần 600 triệu)  trong nửa năm.

Không ngờ, sau khi vụ hỏa hoạn bùng phát vào tháng 9, Chu Hải Mai dọn ra khỏi biệt thự, cúp điện thoại của chủ nhà và nhờ luật sư liên lạc với chủ nhà.

Hiện tại, những thông tin này đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Thay vì Cnet sẽ tin soái cổ vào những “quả dưa" như thế này như những tin đồn trước đó thì lần này, nhiều người lại phẫn nộ cho rằng phải chăng những thông tin này đưa ra vào lúc này với mục đích lợi dụng nữ minh tinh để thu hút sự chú ý. 

Châu Hải My bị tố nợ 600 triệu tiền nhà, bị nói là 'bạo chúa' và bài học sau cái chết của ‘Chu Chỉ Nhược' - ảnh 4

Bởi, nhắc đến Châu Hải My, cô là một diễn viên được nhiều người kính trọng và khen ngợi, đồng thời là một tình nguyện viên tràn đầy năng lượng tích cực, nhiệt tình với công việc từ thiện.

Châu Hải My không chỉ tạo ra những nhân vật sống động như thật trên màn ảnh mà còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện khác nhau và chung tay giúp đỡ những vùng bị thiên tai.

Ký ức và sự thương tiếc về Châu Hải My đã khơi dậy suy nghĩ của mọi người về cuộc sống. Sự tích cực và thái độ của cô ấy đối với sự nghiệp và từ thiện khiến nhiều người bắt đầu suy ngẫm về thái độ của chính mình đối với cuộc sống khi mà mọi người thường bị cuốn vào những vấn đề tầm thường của cuộc sống và áp lực công việc mà bỏ qua những phần thực sự quý giá của cuộc sống.

Châu Hải My bị tố nợ 600 triệu tiền nhà, bị nói là 'bạo chúa' và bài học sau cái chết của ‘Chu Chỉ Nhược' - ảnh 5

Có lẽ điều cuối cùng mà mọi người có thể học từ Châu Hải My đó chính là cách mỉm cười khi gặp thất bại, lạc quan đối mặt với khó khăn và trân trọng mọi thứ trong hiện tại.

Hay, câu chuyện của  Châu Hải My dạy mọi người rằng cuộc đời rất ngắn ngủi, hãy trân trọng khoảnh khắc này. Cuộc đời cô dùng hành động để giải thích cách đối mặt với cuộc sống một cách tích cực, cách siêng năng theo đuổi sự nghiệp và cách đóng góp quên mình cho phúc lợi công cộng. Có lẽ, chúng ta nên suy ngẫm về lối sống của mình, chú ý hơn đến nhu cầu của người khác, quan tâm nhiều hơn đến những người xung quanh và nỗ lực tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

Châu Hải My bị tố nợ 600 triệu tiền nhà, bị nói là 'bạo chúa' và bài học sau cái chết của ‘Chu Chỉ Nhược' - ảnh 6

Và cái chết của  Châu Hải My cũng đánh thức sự chú ý của nhiều người đến những thứ xung quanh. Trong thời đại thông tin tràn lan như hiện nay, cần có cái nhìn sáng suốt về thực trạng ngành giải trí hiện nay. Ngành công nghiệp giải trí có thể mang đến cho chúng ta niềm vui nhưng cũng ẩn chứa sự giả dối, nóng nảy. Chúng ta cần giữ một cái đầu tỉnh táo, phân biệt đúng sai, không bị mù quáng bởi bề ngoài sáng bóng và bám sát các giá trị, nguyên tắc của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục