24h
Yeah1 News

Chân dung nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng NSND: Từng vay nợ đi học, giờ sống độc thân ở cơ ngơi 8.000 m2

Thứ năm, 07/12/2023 | 20:38 (GMT+7)

Trải qua những khó khăn trong quá khứ, nữ ca sĩ trẻ giờ đã gặt hái được thành công đáng mơ ước.

Theo quyết định số 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11 vừa qua, có 42 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) lần thứ 10. Trong đó, Phạm Phương Thảo chính là nữ ca sĩ trẻ nhất nhận được danh hiệu này. 

Chia sẻ với Thanh Niên, nữ ca sĩ cho biết cô chưa nhận được thông báo chính thức, nhưng đã biết được thông tin qua lời chúc từ các bạn bè, đồng nghiệp. Bên cạnh đó, cô dự định người đầu tiên chia vui khi có quyết định chính thức sẽ là mẹ - người đặc biệt của cuộc đời cô. 

Chân dung nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng NSND: Từng vay nợ đi học, giờ sống độc thân ở cơ ngơi 8.000 m2 - ảnh 1

Nữ ca sĩ bày tỏ niềm hạnh phúc khi được phong danh hiệu NSND

Được biết, Phạm Phương Thảo bước vào hoạt động nghệ thuật từ năm 16 tuổi. Mặc dù tiền học đã được Đoàn ca múa kịch và tỉnh lo nhưng tiền ăn thì cô vẫn phải tự túc. Thời điểm đó, bố mẹ Phương Thảo đều làm ruộng, nhà lại đông con nên hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Để có một khoản tiền nhỏ cho Thảo sinh hoạt hằng tháng mẹ đã phải đi vay nợ rồi đợi mùa vụ trang trải dần.

"Bao nhiêu năm Thảo đi học là bấy nhiêu năm mẹ nằm trong danh sách… nợ tiền ở địa phương. Nhưng mẹ không bao giờ lăn tăn, luôn một lòng động viên con cố gắng. Trước những danh hiệu cao quý với một người trẻ như Thảo đôi khi không dám nghĩ nhiều, chỉ đơn giản hiểu đó là một món quà vô giá Thảo phấn đấu, dành tặng được cho bố mẹ" - Nữ ca sĩ chia sẻ. 

Chân dung nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng NSND: Từng vay nợ đi học, giờ sống độc thân ở cơ ngơi 8.000 m2 - ảnh 2

Trong quá khứ, nữ ca sĩ từng trải qua tháng ngày khó khăn, phải vay nợ để đi học

Có thể thấy, sau những khó khăn trong quá khứ, Phạm Phương Thảo đã dần gặt hái được những quả ngọt xứng đáng. Cô được xem là một nghệ sĩ đa tài, có nhiều album đã phát hành rất được được ưa thích như: Một khúc tâm tình, Lời ru đất nước, Mơ quê, Chút tình em gửi… mà cô còn có cả các tác phẩm tự sáng tác ấn tượng như Chàng vinh quy, Gái Nghệ… và cả trong thơ ca như tập thơ Đi hết xuân thì. 

Chân dung nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng NSND: Từng vay nợ đi học, giờ sống độc thân ở cơ ngơi 8.000 m2 - ảnh 3

Nữ ca sĩ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp

Mặc dù thành công trong sự nghiệp nhưng giọng ca xứ Nghệ lại có đường tình duyên truân chuyên. Sau khi trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và hai mối tình dang dở, cô cũng không có nhu cầu dựa dẫm vào bất kỳ ai. Ở tuổi 41, nữ ca sĩ chọn sống một mình trong nhà vườn hoành tráng, rộng 2000 m2 ở ngoại thành Hà Nội.

Chân dung nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng NSND: Từng vay nợ đi học, giờ sống độc thân ở cơ ngơi 8.000 m2 - ảnh 4
Chân dung nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng NSND: Từng vay nợ đi học, giờ sống độc thân ở cơ ngơi 8.000 m2 - ảnh 5

Cô hiện đang sống trong căn nhà vườn hoành tráng

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục