24h
Yeah1 News

"Cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam: "Tước vương miện thì hơi nặng nề với Ý Nhi"

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:46 (GMT+7)

Theo chia sẻ từ ông Dương Xuân Nam ("cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) cho biết việc tước vương miện của Ý Nhi là hơi nặng nề, những phát ngôn của cô chỉ là chưa xứng tầm Hoa hậu.

Ồn ào xoay quanh phát ngôn của Miss World Vietnam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi sau khi đăng quang vẫn đang là tâm điểm chú ý. Bên cạnh công chúng, nhiều người có chuyên môn cũng bày tỏ quan điểm riêng của mình.

Mới đây chia sẻ trên Báo VTC News, ông Dương Xuân Nam - "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (tiền thân là Hoa hậu báo Tiền Phong) cho biết ông đã biết về những phát ngôn gây tranh cãi của Ý Nhi và việc công chúng phản ứng cũng có lý do, khi cách ứng xử không xứng tầm với Hoa hậu.

'Cha đẻ' của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam: 'Tước vương miện thì hơi nặng nề với Ý Nhi' - ảnh 1

Ông Dương Xuân Nam - "Cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (Ảnh Vietnamnet)

Về việc đề nghị tước vương miện của Hoa hậu Ý Nhi, ông Dương Xuân Nam cho rằng điều này hơi nặng nề. 

"Để tước vương miện, Hoa hậu đó phải vi phạm quy chế thi, vi phạm tư cách đạo đức hoặc quy định của pháp luật. Còn những phát ngôn của Ý Nhi chỉ chứng tỏ rằng cách ứng xử của cô ấy chưa xứng tầm với danh hiệu Hoa hậu mà thôi" - Ông Dương Xuân Nam cho biết.

Theo ông Dương Xuân Nam, ban tổ chức và ban giám khảo phải có trách nhiệm lựa chọn Hoa hậu sao cho đó là gương mặt tiêu biểu về vẻ đẹp hình thể lẫn vẻ đẹp tri thức, tâm hồn, được hầu hết công chúng công nhận.

"Cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho rằng kết quả của Miss World Vietnam 2023 quả thực khiến công chúng thất vọng.

'Cha đẻ' của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam: 'Tước vương miện thì hơi nặng nề với Ý Nhi' - ảnh 2

Top 3 Miss World Vietnam 2023 vừa đăng quang hồi cuối tháng 7 (Ảnh FBNV)

Ông Dương Xuân Nam cũng bày tỏ những lo ngại về tình trạng loạn các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam hiện nay. Trước đó vào năm 1988, khi cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong lần đầu được tổ chức (sau đó là Hoa hậu Việt Nam), những quy chế quy định chặt chẽ được đưa ra như: cuộc thi nào mang tầm quốc gia mới được gọi là "thi Hoa hậu" với danh hiệu Hoa hậu, còn các cuộc thi cấp tỉnh, thành phố, ngành...thì gọi là "thi người đẹp" với danh hiệu là Hoa khôi.

Tuy nhiên ở hiện tại việc quá nhiều cuộc thi Hoa hậu được tổ chức dẫn đến tình trạng loạn danh xưng, khiến "Hoa hậu" trở nên rẻ rúng, gây thất vọng với công chúng.

'Cha đẻ' của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam: 'Tước vương miện thì hơi nặng nề với Ý Nhi' - ảnh 3

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi vấp phải sự phản đối từ công chúng vì những phát ngôn không xứng tầm Hoa hậu (Ảnh FBNV)

Theo ông Dương Xuân Nam, cần có những quy định chặt chẽ hơn về việc cấp phép thi Hoa hậu, đồng thời ban tổ chức và ban giám khảo các cuộc thi cũng cần được lựa chọn kỹ lưỡng, để có đủ trình độ chọn ra những người đăng quang.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục