24h
Yeah1 News

Bài văn tả bố của con gái Lê Dương Bảo Lâm gây sốt MXH, có gì mà khiến dân tình cười ngất?

Chủ nhật, 28/01/2024 | 15:34 (GMT+7)

Bài văn của cô con gái lớn do chính Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ đã nhanh chóng thu về hơn 15 nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội.

Đối với học sinh tiểu học, tập làm văn đã là môn học cơ bản để trẻ em làm quen với cách diễn đạt từ ngữ, cũng như thỏa sức sáng tạo với trí tưởng tượng của mình. Tuy nhiên, chính vì những suy nghĩ non nớt đó mà nhiều em học sinh đã viết nên những bài văn “bá đạo”, khiến phụ huynh có nhiều phen cười ngất.

Lê Dương Bảo Lâm bên cạnh bà xã Quỳnh Quỳnh và các con
Lê Dương Bảo Lâm bên cạnh bà xã Quỳnh Quỳnh và các con

Bài văn tả bố của con gái lớn nhà Lê Dương Bảo Lâm là một ví dụ. Khi được giao đề “Viết một đoạn văn nêu tình cảm của em với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật hoạt hình”, bé Bảo Nhi đã có những nhận xét đầy thật thà về người bố của mình. Bài văn do chính nam diễn viên chia sẻ lập tức thu hút đông đảo sự chú ý từ cư dân mạng. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự thích thú trước ý tứ ngây thơ của cô bé.

Theo những gì con gái Lê Dương Bảo Lâm quan sát bố , cô bé miêu tả: “Vào mỗi dịp cuối tuần, em thường cùng ba me xem các chương trình truyền hình giải trí. Người nghệ sĩ mà em yêu thích nhất là Lê Dương Bảo Lâm. Chú ấy có khuôn mặt rất hài. Các chương trình có chú tham gia em đều cười rất sảng khoái. Chú nét diễn rất tự nhiên và hài hước.

Bài văn tả bố của con gái Lê Dương Bảo Lâm gây sốt MXH, có gì mà khiến dân tình cười ngất? - ảnh 2
Cận cảnh bài văn do chính con gái Lê Dương Bảo Lâm miêu tả bố
Cận cảnh bài văn do chính con gái Lê Dương Bảo Lâm miêu tả bố

Bên cạnh đó, chú còn là người rất tốt bụng và thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Em rất yêu mến chú và tin rằng với tài năng và sự cố gắng ấy, chú Lê Dương Bảo Lâm sẽ ngày càng thành công hơn".

Có thể thấy, mặc dù còn vài lỗi sai chính tả cũng như diễn đạt rất non nớt, nhưng bài văn đã chứng tỏ được tình cảm và sự quan tâm mà Bảo Nhi dành cho Lê Dương Bảo Lâm. Ở một số đoạn, diễn đạt của cô bé còn khiến cộng đồng mạng “cười mệt nghỉ” vì quá đáng yêu, hài hước.

Nét chữ và diễn đạt ngây thơ của bé Bảo Nhi đã khiến cộng đồng mạng 'cười ngất' đầy thích thú
Nét chữ và diễn đạt ngây thơ của bé Bảo Nhi đã khiến cộng đồng mạng "cười ngất" đầy thích thú

Qua đó, các bậc phụ huynh cũng thấy được trau dồi tập làm văn không những hoàn thiện hơn khả năng trau chuốt câu từ của trẻ, mà còn giúp trẻ kích thích khả năng quan sát và tích lũy những rung cảm với vạn vật xung quanh. Vì thế, bố mẹ nên là người đồng hành, góp ý để bài văn của trẻ sẽ ngày càng phong phú và thú vị hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục